Chế độ dinh dưỡng cho người tập bodypump mới bắt đầu
Giao hàng - Thanh toán
Tận nơi - Toàn quốc
Chính sách đổi trả hàng
Bảo hành chính hãng
Khách hàng thân thiết
Quà tặng đặc biệt
Đăng nhập | Đăng ký

024.777.66666

Danh mục sản phẩm

 

Chế độ dinh dưỡng cho người tập bodypump mới bắt đầu

Đăng lúc: Thứ năm - 13/02/2020 12:40 - Người đăng bài viết: nguyenkhachieu
Bodypump hình thức tập luyện thể dục thể thao xuất hiện những năm gần đây tại Việt Nam được nhiều người biết đến. Nhưng để có hiệu quả thì chế độ dinh dưỡng cho người mới bắt đầu tập là điều không thể bỏ qua.

Tìm hiểu bodypump là gì?


Body Pump được biết tới là phương pháp tập tạ dành cho cả nam và nữ tập luyện trên 1 nền nhạc khoảng 1 giờ đồng hồ. Nhưng khác với thể hình thì phương thức này không phải dùng tạ, dụng cụ nặng như thường tập thể hình. Người tập thường chỉ dùng khối lượng tạ nhẹ trên nền nhạc sôi động và sẽ nhảy đều theo nền nhạc này. 

Bodypump loại hình luyện tập thể hình yêu thích hiện nay
Bodypump loại hình luyện tập thể hình yêu thích hiện nay


Phương pháp này sẽ đốt cháy khoảng 250-600 calo/ lần tập. Phương pháp tập luyện này phù hợp với cả nữ giới để giúp bạn có cơ thể dẻo dai, đốt cháy năng lượng, giảm mỡ thừa, có body chắc khỏe. Ngoài ra còn ngăn ngừa loãng xương, cải thiện tinh thần hiệu quả. Với người mới bắt đầu, cần có chế độ ăn uống hợp lý mới mang lại hiệu quả và không nản khi bắt đầu tập được.


1.Những thực phẩm nhóm Protein


Khi mới bắt đầu tập Bodypump thì những thực phẩm giàu protein vô cùng quan trọng. Vì cơ thể chúng ta hình thành tử Protein để hình thành và xây dựng nên các tế bào mô và cơ bắp.Vì thế, để giảm bớt lượng mỡ thì người tập Bodypump cần bổ sung loại thực phẩm này mỗi ngày nhất là khi mới bắt đầu. Thực phẩm của nhóm này gồm có thịt, cá, trứng, sữa chua, sữa tươi, đậu nành,...kết hợp ăn đầy đủ mỗi ngày khi mới bắt đầu tập nhé.

Những thực phẩm nhóm Protein cho người tập
Những thực phẩm nhóm Protein cho người tập Bodypump


2.Thực phẩm nhóm chất béo


Nhiều người sợ nhóm thực phẩm này khi tập Bodypump, nhưng không phải vì thế mà chúng ta không sử dụng chúng. Đối với nhóm thực phẩm chất béo, sẽ giúp cơ thể phát triển phần cơ bắp, hấp thụ khoáng chất và vitamin tốt hơn. Nhung chúng ta lưu ý chỉ nên hấp thụ những thực phẩm giàu chất béo có nguồn gốc từ thực vật, những thực phẩm giàu omega 3 có trong cá hồi, đậu tương, dầu cá,...Hạn chế sử dụng những thực phẩm đóng gói trong hộp sẽ có chứa nhiều cholesterol trong máu nguy cơ tử vong cao do tim mạch.

Thực phẩm nhóm chất béo
Thực phẩm nhóm chất béo


3.Nhóm thực phẩm chứa tinh bột


Mới bắt đầu tập Bodypump bạn nên bổ sung nhiều tinh bột, bởi tinh bột sẽ cung cấp thành phần hormone insulin thường có trong khoai tây, bánh mì,...ngoài ra thành phần này còn tác dụng chuyển hóa lượng tinh bột sang glycogen trong cơ bắp. Do đó hãy bổ sung loại thực phẩm này khi bạn mới bắt đầu tập Bodypump nhé.

Một số thực phẩm chưa tinh bột
Một số thực phẩm chưa tinh bột


4.Nhóm thực phẩm chất xơ


Ngoài những thực phẩm trên thì nhóm thực phẩm chất xơ cũng đóng vai trò quan trọng đối với quá trình luyện tập Bodypump. Ăn thực phẩm giàu chất xơ tác dụng đốt cháy lượng chất béo, chống viêm khớp, hỗ trợ phòng ngừa kiệt sức và giúp làm săn chắc cơ bắp. Một số thực phẩm chất xơ có thể sử dụng như súp lơ xanh, cải bó xôi, bắp cải,...

Nhóm thực phẩm giàu chất xơ
Nhóm thực phẩm chất xơ


5.Uống đủ nước


Vô cùng quan trọng đối với những người tập Bodypump cũng như tập Gym đó chính là nước. Tập luyện sẽ khiến cơ thể hao hụt sức lực, chảy mồ hôi, mất nước vì thế cần bổ sung uống đủ nước và nhiều hơn so với khi bạn không luyện tập trong cùng thời điểm. Bạn có thể sử dụng các loại nước ép trái cây, sinh tố,...Nhưng tốt nhất trong quá trình luyện tập bạn nên uống nước lọc thì sẽ tốt hơn. Nước ép trái cây hãy thưởng thức vào buổi tối sau bữa ăn nhé.


Thực phẩm nên hạn chế sử dụng khi tập Bodypump


Để quá trình tập mang lại hiệu quả cao, ngoài việc ăn những thực phẩm trên thì bạn nên hạn chế những loại thực phẩm ảnh hưởng không tốt tới kết quả như: Tránh uống bia rượu, thực phẩm nước uống có ga, các loại thực phẩm đóng sẵn, bánh rán, bánh kẹo...vì nó quá nhiều đường gây ảnh hưởng tới cơ bắp. Hạn chế những thực phẩm chiên rán, dầu mỡ, khi đến phòng tập vì không những sẽ khiến mỡ thừa không tiêu hao mà còn ảnh hưởng tới dạ dày. Ngoài ra bạn cũng nên chú ý tới một số điểm như sau:

Lưu ý khi tập body Pumd cho người mới bắt đầu
Lưu ý khi tập body Pump cho người mới bắt đầu


 - Hãy điều chỉnh tư thế khi tập sao cho chuẩn nhất. Tư thế chuẩn chính là nền tảng giúp bạn thực hiện đúng hiệu quả cho các bài tập.


-  Nên tìm người hướng dẫn chuyên nghiệp để đạt được hiệu quả cao nhất khi tập luyện.


 - Không được vội vàng, nhảy cóc khi thực hiện các bước tập luyện.


- Luôn kiểm soát và chú ý nhịp điệu âm nhạc


- Bạn chỉ nên tập 2-3 buổi/tuần và thực hiện các động tác giãn cơ sau các buổi tập, để cơ thể được nghỉ ngơi và có thời gian phục hồi, phát triển tốt nhất.


 - Lựa chọn trang phục phù hợp, dễ dàng di chuyển, thoải mái và đôi giày mềm vừa chân


Trong quá trình tập Bodypump nếu thấy kết quả không như mong muốn hay chưa hiệu quả, hãy tham khảo ý kiến của huấn luyện viên về chế độ ăn uống, luyện tập để có thân hình như mong muốn nhé.
 

Tác giả bài viết: Thu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

MÁY LỌC NƯỚC ION KIỀM

HÀ NỘI

Quận Thanh Xuân(trụ sở chính): 114 Khuất Duy Tiến - P.Nhân Chính - Q.Thanh Xuân - HN - Hotline: 024.777.66666 

HỒ CHÍ MINH

Địa chỉ: 24 đường số 7, CityLand Center Hills, Phường 7, Gò Vấp, TP.HCM - Hotline: 091.136.3223

Khuyến mãi tháng 2

Khuyến mãi tháng 2

top