Giao hàng - Thanh toán
Tận nơi - Toàn quốc
Chính sách đổi trả hàng
Bảo hành chính hãng
Khách hàng thân thiết
Quà tặng đặc biệt
Đăng nhập | Đăng ký

0904 227 453

Danh mục sản phẩm

Dịch vụ của Enterbuy

Đừng uống nước vào 5 thời điểm này nếu không muốn nguy hại tới sức khỏe.

Đăng lúc: Thứ tư - 14/06/2017 01:00 - Người đăng bài viết: Nguyễn Thị Doan
Nước rất cần thiết cho cơ thể để bảo vệ sức khỏe. Chúng ta cần phải bổ sung nước đầy đủ cho sức khỏe. Nhưng uống nước vào 5 thời điểm này không những không có tác dụng mà thậm chí còn nguy hại cho sức khỏe.

5 thời điểm không nên uống nước trong ngày.

     Nước chiếm tới 70% cơ thể và có vai trò quan trọng trong cuộc sống. Chúng ta có thể nhịn ăn nhưng không thể nhịn uống trong vài ngày. Bởi vậy mà chúng ta thường được được khuyến khích nên cung cấp đủ nước cho cơ thể, tức là khoảng 2 lít nước (tương đương khoảng 8 cốc nước) mỗi ngày để đảm bảo sức khỏe, hỗ trợ thải độc tố và chống lão hóa. Tuy nhiên, uống nước như thế nào, nên tránh uống nước vào những thời điểm nào trong ngày để không gây hại cho sức khỏe, chắc chắn không nhiều người trong chúng ta có thể biết được. Sau đây chính là 5 thời điểm mà bạn không nên uống nước trong 1 ngày nhé:

Uống nước rất cần thiết nhưng hãy uống nước đúng cách 
  •  Khi cơ thể đã được cung cấp đủ nước

         Rất hiếm khi xảy ra nhưng việc uống quá nhiều nước sẽ đặt sức khỏe vào tình trạng nguy hiểm. Bởi vì khi cơ thể được cung cấp quá nhiều nước, nồng độ natri trong máu sẽ bị hạ thấp bất thường gây nên hiện tượng hạ natri máu."Thói quen đó có thể gây ra trạng thái buồn nôn, nôn, co giật và thậm chí dẫn đến hôn mê và nếu không được điều trị kịp thời có thể gây tử vong chỉ trong vòng vài giờ.Hạ natri máu khi không gây tử vong cũng có thể gây hại cho gan, thận, tim, hoặc tuyến yên", bác sĩ Taz Bhatia, một chuyên gia về y học kết hợp của Trường Đại học tổng hợp Emory (Mỹ) cho biết.

  • Khi nước tiểu màu vàng nhạt

       Vậy làm sao để biết rằng bạn đã uống nước đủ? Nhiều khi quá bận rộn, bạn quên mất công thức "8 cốc nước/ngày" nên không nhớ hôm nay mình uống đủ nước chưa.Nếu thế, hãy nhìn xuống bồn cầu mỗi khi bạn "đi nhẹ". Nếu nước tiểu có màu vàng nhạt, điều đó có nghĩa là cơ thể đang đủ nước và bạn không cần uống nữa.Nước tiểu trong suốt báo hiệu bạn đã uống nhiều nước. Lúc này, bạn nên cắt giảm lượng nước nạp vào cơ thể, không nên uống thêm nữa.Nước tiểu màu vàng sậm cho biết bạn đang thiếu nước. Tuy nhiên, màu của nước tiểu cũng có thể sậm hơn bình thường khi bạn uống một loại thuốc hoặc ăn một loại thực phẩm nào đó.

 

  •  Khi ăn quá nhiều

       Uống nước là một trong những cách đơn giản nhất để cơ thể giảm bớt calo tiêu thụ: Uống một cốc trước khi ăn giúp bạn thấy no bụng nhanh hơn, nên sẽ ăn ít đi.Nhưng cùng vì lí do đó, bạn lại uống quá nhiều nước trước hoặc trong suốt một bữa ăn quá nhiều, điều này khiến bụng bị khó chịu."Uống quá nhiều nước sau khi ăn no cũng khiến có bộ phận tiêu hóa cảm thấy khó chịu", bác sĩ Bhatia nói.

Đừng uống nước khi ăn no vì sẽ gây hại cho hệ tiêu hóa
  • Sau khi tập luyện cường độ cao

        Chúng ta mất rất điện giải như như kali và natri, thông qua mồ hôi khi đang tập luyện cường độ cao. Nếu thấy đổ mồ hôi quá nhiều, bạn cần bổ sung những dưỡng chất này. Nhưng, nước lọc lại không thể "hoàn thành" được nhiệm vụ đó.Thay vì dùng các loại đồ uống tăng lực có đường không có lợi cho sức khỏe, bạn hãy uống nước dừa. Thức uống này giúp cân bằng điện giải và tăng năng lượng một cách tự nhiên vì chúng cung cấp nhiều kali, magne, natri và vitamin C mà không có quá nhiều calorie và chất xơ.

  •  Khi đó không phải là nước lọc

        Hiện nay trên thị trường xuất hiện rất nhiều loại nước ngọt hay nước tăng lực, vốn được quảng cáo đầy hấp dẫn. Vì thế, trẻ em và giới trẻ rất thích các thức uống này.Tuy nhiên, bạn chỉ nên uống nước lọc bình thường và tránh xa các loại nước nói trên vì chúng sẽ khiến bạn khát nước hơn và tăng cân.

Lời khuyên dành cho các bạn là tạo thói quen uống nước đều đặn không chờ khi khát mới uống. Nhưng hãy uống nước đúng cách và đúng thời điểm .Cùng với đó là ăn phải luôn kèm với uống. Tận dụng nước trong khi ăn canh, cháo, mì, phở, súp… Ăn thêm nhiều rau hoa quả chứa nhiều nước vừa bù nước lại có thêm vitamin. Chăm sóc cho trẻ em và người già uống đủ nước nhé các bạn. 

Tác giả bài viết: Doan Nguyễn
Nguồn tin: Enterbuy Việt Nam
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

MÁY LỌC NƯỚC ION KIỀM

VIDEO GIỚI THIỆU VỀ CÔNG TY - CẢM NHẬN KHÁCH HÀNG

   

Chính sách Enterbuy

hệ thống lọc tổng enterbuy

Bản đồ showroom enterbuy

1.Quận Thanh Xuân(trụ sở chính): 114 Khuất Duy Tiến - P.Nhân Chính - Q.Thanh Xuân - HN - Hotline:02435510165
2. Quận Long Biên - Hà Nội (cửa hàng): 542 Nguyễn Văn Cừ - Hotline: 02432161795
3. Quận Hà Đông - Hà Nội(cửa hàng): 583 Quang Trung - Hotline: 02432009031

 

top