Tác hại của thức khuya khiến bạn phải dừng ngay việc này ngay
Giao hàng - Thanh toán
Tận nơi - Toàn quốc
Chính sách đổi trả hàng
Bảo hành chính hãng
Khách hàng thân thiết
Quà tặng đặc biệt
Đăng nhập | Đăng ký

0904 227 453

Danh mục sản phẩm

 

Tác hại của thức khuya khiến bạn phải dừng ngay việc này ngay

Đăng lúc: Thứ năm - 26/03/2020 04:44 - Người đăng bài viết: nguyenkhachieu
Nhiều người nhất là giới trẻ hiện nay thường có thói quen thức khuya, điều này gây ảnh hưởng không nhỏ tới sức khỏe. Những thông tin sau đây sẽ giúp bạn phải dừng ngay việc này cũng như cách giúp bạn có được giấc ngủ sâu mỗi ngày.

Hậu quả đáng tiếc nếu như thức khuya lâu ngày


Công việc, học hành, các mối bận tâm,...khiến bạn thường xuyên thức khuya. Nghĩ rằng sẽ không ảnh hưởng tới sức khỏe, nhưng với những thông tin sau sẽ khiến bạn phải dừng ngay việc này lại. 

Thức khuy gây ra những hậu quả nghiêm trọng cho sức khỏe
Thức khuy gây ra những hậu quả nghiêm trọng cho sức khỏe

 

1.Tình trạng béo phì


Mập khiến bạn tự ti với vóc dáng của mình, khó diện đồ đẹp, khi thức khuya để làm việc hoặc chơi thì cơ thể bạn sẽ đói, lúc này bạn dung nạp thức ăn vào. Tình trạng này lâu ngày, mỡ sẽ tích tụ dần, đặc biệt là mỡ bụng, bạn sẽ béo phì trông thấy.


2.Bị ù tai hoặc nghe không rõ


Nếu một ngày, bạn thấy cơ thể bạn bị  ù tai hoặc nghe không rõ, bạn hãy xem lại mình có hay thức khuya không. Nếu có, đây là một dấu hiệu báo động cơ thể bạn đang gặp vấn đề không tốt cần phải cải thiện ngay.


Thức khuya khiến tai không được cung cấp đủ máu, dẫn tới tổn thương thính lực. Vì vậy, 1 thời gian dài xảy ra hiện tượng này sẽ bị điếc.


3.Bị ung thư


Tác hại của thức khuya điều tồi tệ nhất đó là bị ung thư, đây là căn bệnh đáng sợ, rình rập tính mạng của chúng ta bất cứ lúc nào. Đây là căn bệnh vô thuốc cứu chữa đối với nhân loại, đừng để mắc phải, nếu không cuộc đời bạn kết thúc bằng dấu chấm nhanh chóng.


Đặc biệt đối với chị em phụ nữ càng không được thức khuya, bởi khi tiếp xúc với ánh sáng sẽ là nguyên nhân làm hủy hoại 1 loại hormone có chức năng ức chế khối u, mà điển hình là khối u ở vú. Do đó, ngay bây giờ hãy tạo cho mình một thói quen ngủ đúng giờ giấc để bảo vệ sức khỏe.


4.Thị giác sẽ kém hơn khi thức khuya


Tác hại của thức khuya về mắt biểu hiện khá rõ rệt, đừng để cửa sổ tâm hồn của bạn bị xấu đi bởi thói quen thức khuya, điều này quả thật hết sức tồi tệ đấy.  Ngủ muộn khiến đôi mắt hoạt động gấp đôi, đặc biệt khi bạn thức khuya để đọc truyện, online, xem phim,.. thì mắt sẽ dãn ra nhiều dẫn tới bị giảm thị lực, nhức mỏi mắt.


5.Hệ thống miễn dịch của cơ thể suy yếu


Đơn giản là bởi việc thức khuya sẽ bị hủy hoại các tế bào màu trắng, từ đó gây hại tới khả năng miễn dịch. Thông thường những ai hay thức khuya hay mắc phải cảm cúm, dị ứng.

Thức khuy khiến cơ thể suy yếu
Thức khuy khiến cơ thể suy yếu


6.U xơ cổ tử cung


Đây là tác hại của thức khuya đáng gờm nhất mà bạn không nên chủ quan. Nếu chúng ta thức quá khuya sẽ có nguy cơ bị u xơ cổ tử cung, căn bệnh khiến nhiều chị em phụ nữ lo ngại.


7.Hệ tiêu hóa hoạt động kém


Tác hại của thức khuya khiến hoạt động tiêu hóa của cơ thể hoạt động không bình thường. Bạn nên nhớ rằng, hệ tiêu hóa cũng cần được nghỉ ngơi, nếu như bị tổn thương thì khó mà tiêu hóa tốt thức ăn cơ thể dung nạp vào mỗi ngày.


Bên cạnh đó, khi chúng ta thức khuya cơ thể sẽ tiết ra nhiều axit, chất này sẽ ăn mòn dạ dày dẫn tới bệnh viêm loét.


8.Mắc bệnh tim mạch, đột quỵ


Nguy cơ mắc bệnh tim mạch và đột quỵ rất cao khi bạn thường xuyên thức khuya. Do đó, bạn cần đi ngủ sớm, đừng bao giờ cày đêm ngủ ngày, đảo lộn thời gian lên khiến quá trình trao đổi chất trong cơ thể bị rối loạn dẫn tới nhiều bệnh nguy hiểm…


Làm sao để có một giấc ngủ ngon?


Thường xuyên mất ngủ, hay công việc cần phải thức khuya nhưng khi tới giờ ngủ thì lại không thể ngủ được. Sau đây là một số cách giúp bạn có một giấc ngủ ngon sau một ngày mệt mỏi.


1. Hạn chế sử dụng caffeine 

Hạn chế sử dụng caffein để ngủ ngon
Hạn chế sử dụng caffein để ngủ ngon


 

Ai cũng biết một cốc cà phê vào chiều muộn có thể dẫn đến tình trạng mất ngủ vào buổi tối, bởi caffeine trong cà phê làm tăng mức adrenaline giúp duy trì sự hưng phấn của não bộ, đồng thời làm ta mất ngủ vào buổi tối. 


Nếu bạn thường xuyên mất ngủ hoặc nhạy cảm với caffeine thì không nên uống cà phê sau 3 – 4 giờ chiều, cũng như hạn chế tiêu thụ những thực phẩm có chứa caffeine khác như trà, sô cô la, thức uống có ga và một số loại thuốc giảm đau khác ít nhất 4 đến 6 tiếng trước khi ngủ. Tương tự, người hút thuốc cũng nên tránh hút thuốc vào cuối buổi chiều và tối. 


Thay vào đó, hãy sử dụng các loại trà an thần như trà hoa cúc hoặc trà oải hương là cách giúp ngủ ngon hiệu quả. 


2. Không ăn quá no trước khi đi ngủ


Ăn tối quá nhiều trước khi đi ngủ có thể là “thủ phạm” khiến tình trạng mất ngủ của bạn kéo dài cũng như làm gián đoạn quá trình sản xuất hormone. Do đó, dùng bữa tối nhẹ nhàng 4 tiếng trước khi ngủ sẽ có lợi hơn cho giấc ngủ ban đêm của bạn.  
 

3. Tắm nước ấm trước khi ngủ


Ngâm bồn hoặc tắm với nước ấm trước khi ngủ khoảng 90 phút và sau đó bước vào không gian với nhiệt độ thấp hơn sẽ giúp giảm nhiệt độ cơ thể nhanh chóng. Các nghiên cứu chỉ ra rằng, sự giảm nhiệt độ đột ngột này giúp nhanh chóng hoãn các quá trình trao đổi chất và tạo điều kiện cho cơ thể chìm vào giấc ngủ. 


Tuy nhiên, nếu không muốn tắm vào buổi tối, thì ngâm chân với nước ấm cũng sẽ giúp bạn chìm vào giấc ngủ dễ dàng hơn. 

Tắm nước ấm trước khi ngủ cũng giúp bạn ngủ ngon
Tắm nước ấm trước khi ngủ cũng giúp bạn ngủ ngon


4. Không tập thể dục sát giờ ngủ


Tập thể dục là một trong những phương pháp khoa học cải thiện giấc ngủ hiệu quả nhất bởi nó thúc đẩy sự sản xuất serotonin trong não cũng như giảm hormone căng thẳng và nồng độ cortisol. 


Với những tác hại của thức khuya với sức khỏe, bạn hãy xây dựng cho mình một chế độ nghỉ ngơi phù hợp, thường xuyên uống nước ion canxi mỗi ngày nhé,
 

Tác giả bài viết: Huệ
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

HÀ NỘI

Quận Thanh Xuân(trụ sở chính): 114 Khuất Duy Tiến - P.Nhân Chính - Q.Thanh Xuân - HN - Hotline: 024.777.66666 

HỒ CHÍ MINH

Địa chỉ: 24 đường số 7, CityLand Center Hills, Phường 7, Gò Vấp, TP.HCM - Hotline: 091.136.3223

top