Vitamin D có tác dụng gì - hậu quả khi thiếu vitamin D
Giao hàng - Thanh toán
Tận nơi - Toàn quốc
Chính sách đổi trả hàng
Bảo hành chính hãng
Khách hàng thân thiết
Quà tặng đặc biệt
Đăng nhập | Đăng ký

0904 227 453

Danh mục sản phẩm

 

Vitamin D có tác dụng gì - hậu quả khi thiếu vitamin D

Đăng lúc: Thứ hai - 23/03/2020 02:32 - Người đăng bài viết: nguyenkhachieu
Ta thường nghe nói nhiều về vitamin D là thành phần không thể thiếu cho sự hình thành và phát triển cho tổ chức cơ thể. Nhưng không phải ai cũng biết được tác nhũng tác dụng quan trọng của loại vitamin này cũng như liều dùng thích hợp để không gây ra những tác dụng phụ không mong muốn.

Công dụng của vitamin D không thể bỏ qua

 

Vitamin D (calciferol) gồm một nhóm secosteroid tan trong chất béo, được tìm thấy rất ít trong thức ăn tự nhiên. Vitamin D được quang hợp trong da của động vật có xương sống nhờ tác động bức xạ B của tia tử ngoại. Tham gia vào quá trình phát triển, hoạt động của cơ thể chúng ta có thể kể ra một số lợi ích của vitamin D như sau.

Vitamin D thành phần không thể thiếu cho sức khỏe
Vitamin D thành phần không thể thiếu cho sức khỏe


 

1. Hỗ trợ chức năng não khỏe mạnh


Vitamin D điều chỉnh sự hấp thụ canxi, hỗ trợ các chức năng não khỏe mạnh, minh mẫn. Việc bổ sung vitamin D sẽ giúp bạn có tư duy nhanh nhạy, tinh nhanh, tránh stress, áp lực. 


2. Ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh tiểu đường


Vitamin D có thể giúp ngăn ngừa sự khởi phát bệnh tiểu đường. Kết quả nghiên cứu cho thấy, trẻ được cung cấp vitamin D nhiều năm sẽ giảm được 80% nguy cơ bệnh tiểu đường loại 1 khi đến tuổi thành niên.


3. Hỗ trợ hệ hô hấp khỏe mạnh


Các nghiên cứu cho thấy hàm lượng vitamin D dẫn đến chức năng phổi và hô hấp khỏe mạnh. Nó cũng có thể hỗ trợ trong việc bảo vệ hệ hô hấp chống lại các mối đe dọa bên ngoài.


4. Cho xương chắc khỏe


Xương cần canxi và phốt pho để phát triển đúng cách. Vitamin D hỗ trợ cơ thể hấp thụ tự nhiên hai loại khoáng chất quan trọng này, cần thiết cho xương và răng chắc khỏe.

Vitamin D giúp xương chắc khỏe
Vitamin D thành phần không thể thiếu cho sức khỏe


5. Hỗ trợ hệ thống miễn dịch khỏe mạnh


Vitamin này nổi tiếng tăng cường hệ miễn dịch và tạo điều kiện cho các chức năng miễn dịch được điều hòa.


6.Trị co thắt cơ


Nhờ tác dụng giúp các mô cơ hấp thu calci tốt hơn, vitamin D có thể giúp giảm đáng kể các cơn co thắt cơ hoặc chuột rút.


7.Ngăn ngừa tăng cân


Bằng cách tăng tốc độ trao đổi chất, vitamin D giúp phòng ngừa tăng cân. Vitamin D cũng giúp giảm khả năng hấp thụ chất béo của tế bào.


8.Giảm đau xơ cơ


Nhờ tác dụng chống viêm do bệnh đau xơ cơ, vitamin D được biết đến với tác dụng giảm đau hiệu quả.


9.Giảm nguy cơ u xơ tử cung


Sử dụng vitamin D thường xuyên có thể giúp phòng ngừa u xơ tử cung, vì vitamin D ngăn ngừa sự tăng trưởng u xơ bất thường.


10.Ngăn ngừa các cơn đau đầu mạn tính


Bằng cách giảm viêm, vitamin D có thể giúp ngăn ngừa các cơn đau đầu do đau nửa đầu và viêm xoang.

Vitamin D mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe
Vitamin D mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe


Thiếu hụt vitamin D gây ra những hậu quả gì?


Xem thường, không quan tâm đến việc bổ sung vitamin D là nguyên nhân khiến bạn phải đối mặt với nhiều mối nguy hại cho sức khỏe. 


1.Tâm trạng của bạn có thể thay đổi


Các chuyên gia cho biết vitamin D có trách nhiệm kích hoạt các gen điều chỉnh các chất dẫn truyền thần kinh, ảnh hưởng trực tiếp đến chức năng và sự phát triển của não. Không có gì ngạc nhiên khi vitamin D thấp có liên quan đến chứng trầm cảm, đặc biệt là chứng rối loạn cảm xúc theo mùa.

2.Hệ miễn dịch kém, dễ bị bệnh


Nếu bạn luôn bị ốm mặc dù có các biện pháp phòng ngừa hoặc khi bị bệnh thường lâu khỏi hơn người khác, bạn có thể bị thiếu vitamin D. Các chuyên gia y tế cho rằng việc thiếu hụt vitamin D có thể là nguyên nhân của bệnh đái tháo đường tuýp 2, cao huyết áp, hen ở trẻ em, bệnh tim mạch, thậm chí là chứng xơ cứng và ung thư!

3.Cơ và xương của bạn có thể bị đau


Vitamin D thấp có thể dẫn đến nhức mỏi xương và cơ đau, các triệu chứng mệt mỏi mãn tính và rụng tóc. Theo nghiên cứu, bổ sung vitamin D có hiệu quả để điều trị chứng đau cơ và xương.

4.Suy giảm trí nhớ


Khảo sát của các nhà khoa học Mỹ, loại trừ các yếu tố ảnh hưởng như hút thuốc lá, uống rượu, tình trạng bệnh sử, những người dung nạp vitamin D thấp có 53% nguy cơ phát triển chứng mất trí, những người thiếu nghiêm trọng vitamin D có 125% nguy cơ này so với những người có mức dung nạp vitamin D bình thường.

5.Các biến chứng khi mang thai


Lượng vitamin D thấp có thể dẫn đến biến chứng trong thai kỳ và ở trẻ sơ sinh. Trẻ sơ sinh thiếu vitamin D dẫn đến xương kém phát triển, xương mềm cũng như các vấn đề tâm thần. Đối với phụ nữ thiếu vitamin D có thể có biến chứng như chứng tiền sản giật và tiểu đường thai kỳ.

Thiêu vitamin D khiến cơ thể đau nhức, còi xương
Thiêu vitamin D khiến cơ thể đau nhức, còi xương


Lưu ý


Tác dụng của vitamin D chỉ thực sự hiệu quả và cơ thể hấp thụ nhanh chóng khi bạn uống đủ nước mỗi ngày và chế độ ăn uống khoa học, luyện tập thể dục thể dục thể thao đều đặn để. Việc uống nước đủ vô cùng quan trọng để cơ thể hấp thụ chất dinh dưỡng và đào thải cặn bã ra ngoài. 
 

Bổ sung nhiều vitamin D cũng không tốt cho sức khỏe, cần có lời tư vấn và bác sĩ chuyên ngành để cơ thể không bị thừa hay thiếu vitamin D. Thừa vitamin D cũng sẽ ảnh hưởng tới hệ tiêu hóa, cơ thể mệt mỏi,...
 

Tác giả bài viết: Huệ
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

HÀ NỘI

Quận Thanh Xuân(trụ sở chính): 114 Khuất Duy Tiến - P.Nhân Chính - Q.Thanh Xuân - HN - Hotline: 024.777.66666 

HỒ CHÍ MINH

Địa chỉ: 24 đường số 7, CityLand Center Hills, Phường 7, Gò Vấp, TP.HCM - Hotline: 091.136.3223

top