Nước điện giải ion kiềm là gì? Lợi ích nước ion kiềm như thế nào?

Hiện nay thay vì nước, nước điện giải ion kiềm đang trở thành nước uống toàn cầu bởi những tác dụng tuyệt vời, được nhiều chuyên gia khuyến cáo nên sử dụng. Nguồn nước này đảm bảo sức khỏe, phòng ngừa một số bệnh giúp cơ thể khỏe mạnh. Tuy nhiên không phải ai cũng hiểu hết những ý nghĩa và tác dụng tuyệt vời mà dòng nước này mang lại. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn một số thông tin hữu ích nhất.

1. Nước điện giải ion kiềm là gì?

Nước điện giải ion kiềm (Alkaline ionized water). Đây là dòng nước đặc biệt được tạo ra bởi công nghệ điện phân, có nghĩa là tách dòng nước ban đầu thành ion H+ và OH-. Nước sẽ có tính kiềm và độ pH đạt >7.0. Dòng nước này có thể để uống trực tiếp rất tốt cho sức khỏe, bạn sẽ thấy nước điện giải nhiều nhất từ các loại máy lọc nước điện giải.

Các tên gọi chính thức:

Nước điện giải ion kiềm được biết đến với rất nhiều cái tên khác nhau như: nước khoáng kiềm, nước ion kiềm, nước điện giải, nước uống kiềm tính…

>> Xem thêm: Top 10+ máy lọc nước điện giải ion kiềm hàng đầu thị trường hiện nay

nước điện giải ion kiềm enterbuy

Nước ion kiềm có nguồn gốc tự nhiên được tìm thấy ở nhiều nơi trên thế giới.

Dòng nước điện phân này được nhiều chuyên gia trên thế giới khuyên nên sử dụng, hầu hết ở các bệnh viện, khu công cộng đều sử dụng loại nước này. Chúng còn được dùng để điều trị các bệnh nguy hiểm như: ung thư, gout, lọc thận, đại tràng,….

Hiện nay nước ion kiềm được bày bán rất nhiều trên thị trường, cả nước tại vòi cũng như nước đóng chai. Tuy nhiên nếu bạn sử dụng nước đóng chai nên uống của những thương hiệu nổi tiếng, đảm bảo độ kiềm bên trong. Tốt nhất để đảm bảo chất lượng, người dùng nên sử dụng tại vòi từ những loại máy lọc nước điện giải.

Nước điện giải ion kiềm có nhiều tên gọi: nước ion kiềm, nước ion, nước điện giải, nước uống kiềm tính,…

2. Nguồn gốc, công nghệ tạo nước điện giải ion kiềm

Năm 1965, Bộ Y Tế Nhật đã ra thông cáo dược phẩm số 763 khuyến khích người dân dùng nước điện giải ion kiềm tốt cho sức khỏe, tăng cường hệ miễn dịch, phòng chống và hỗ trợ điều trị bệnh.

Nước ion kiềm được sản xuất bằng công nghệ điện phân độc quyền từ Nhật Bản, được Hội nghị Y Khoa Nhật Bản lần thứ 25 năm 1999 chứng nhận là nước uống hằng ngày có lợi với sức khỏe. (Nguồn: Suckhoedoisong.vn)

Phát hiện lần đầu tiên vào năm 1900. Tại Nhật bản, những nghiên cứu về nước điện phân bắt đầu từ những năm 1931, đến năm 1950 thì trở nên phổ biến hơn.

Nhà máy sản xuất máy ion kiềm Atica – Số 1 về sản xuất điện cực tại Nhật Bản

Cũng trong khoảng thời gian này, các nhà khoa học đã nghiên cứu và chứng minh được rất nhiều công trình về việc nước khoáng kiềm có tác dụng chữa bệnh và phương pháp điện phân nước cũng giúp cân bằng môi trường axit – kiềm của dòng nước.

Đến năm 1962, tại Nhật Bản đã cho phép sản xuất máy điện phân như một thiết bị y tế chăm sóc sức khỏe tại quốc gia này. Việc phát minh ra máy lọc nước điện giải được xem là ứng dụng quan trọng nhất đối với cuộc sống của con người.

3. Nước ion kiềm được tạo ra như thế nào?

Vậy quy trình để tạo ra nước ion là gì, có phức tạp không, cùng tìm hiểu ngay dưới đây:

  • Giai đoạn 1(Lọc nước)

Hiện nay các dòng máy điện giải đều sử dụng công nghệ lọc màng sợi rỗng của Nhật Bản. Khi đó, dòng nước từ bên ngoài cung cấp vào sẽ được lọc sạch các vi khuẩn, kim loại nặng, tạp chất còn sót lại. Sao cho dòng nước khi cho ra phải sạch, an toàn, chứa các vi khoáng có lợi cho sức khỏe để tiến đến giai đoạn tách nước.

Quá trình điện phân tạo ra nước điện giải ion kiềm.

  • Giai đoạn 2 (Điện phân)

Lúc này tại máy lọc nước được trang bị những tấm điện cực bằng titan. Cơ chế vận hành chính là nguồn điện tác dụng lên dòng nước, bẻ gãy cấu tạo phân tử ban đầu của nước, rồi tái cấu trúc lại (nhỏ hơn gấp 5 lần so với nước ban đầu). Sau đó dòng nước sẽ đi vào hai cực của máy điện giải, cực âm sẽ cho dòng nước ion kiềm và cực dương cho dòng nước ion axit.

Ngoài ra tại giai đoạn 2, nước cũng sẽ giải phóng ra các hydro giúp trẻ hóa cơ thể, chậm quá trình oxy hóa. Nhờ đó dòng nước điện phân đảm bảo chất lượng, an toàn, hiệu quả và tốt cho sức khỏe con người.

4. Đặc tính và lợi ích của nước điện giải ion kiềm đối với sức khỏe

Trong vài năm trở lại đây, người dân ngày càng yêu thích và sử dụng nhiều nước ion kiềm, khiến nhiều doanh nghiệp và thương hiệu ra đời.

Tuy nhiên người ta chỉ biết rằng nước ion kiềm giàu hydro tốt cho sức khỏe chứ không rõ những lợi ích cụ thể đối với con người. Một trong số những lợi ích phải kể đến như:

  • Độ ph 8.5-9.0-9.5: Gìau tính kiềm tự nhiên

Một người khỏe mạnh thì cơ thể sẽ có độ pH xấp xỉ 7.4. Tuy nhiên trong cơ thể và thông qua các thực phẩm sử dụng hàng ngày, cũng như các cảm xúc tiêu cực, ô nhiễm môi trường cũng sẽ góp phần làm tăng hàm lượng axit. Vì thế cần bổ sung nước uống kiềm hóa để giúp cơ thể cân bằng.

Công dụng: Trung hòa axit dư thừa. Phòng chống, hỗ trợ điều trị các bệnh liên quan đến axit như dạ dày, trào ngược, rối loạn tiêu hóa.

  • Giàu Hydro hòa tan chống oxi hóa mạnh

Chất chống oxy hóa giúp ngăn chặn quá trình lão hóa của các tế bào trong cơ thể. Nước ion kiềm có chứa một lượng Hydro được phân tách từ các phân tử nước, giúp chống oxy hóa mạnh mẽ, được các chuyên gia đánh giá cao hơn cả trà xanh .

Công dụng: Làm chậm lão hóa tế bào, ngăn các nguyên nhân bệnh tật. tăng sức đề kháng và ngừa các bệnh mãn tính như tiểu đường, máu nhiễm mỡ, ung thư…

  • Phân tử nước siêu nhỏ (khoảng 0.5 nanomet) thẩm thấu nhanh, thải độc tế bào

Kích thước phân tử nước điện giải chỉ bằng khoảng 1/5 so với các phân tử nước thông thường.

Nước dễ uống, không màu, mùi, và có vị ngọt vô cùng tự nhiên. Ngoài ra còn có thể dùng để pha trà, cà phê, nấu súp sẽ mang lại hương vị ngon hơn thông thường.

Công dụng: Vận chuyển các chất dinh dưỡng nhanh, hiệu quả. Tẩy rửa, thanh lọc các chất cặn bã. Có khả năng detox cơ thể và bài trừ độc tố.

  • Giàu vi khoáng tự nhiên cho cơ thể

Nước ion kiềm giàu Hydrogen sẽ giúp đường ruột sạch sẽ, nước có tính kiềm giúp loại bỏ những vi khuẩn gây bệnh cho đường ruột, từ đó giúp tăng cường hệ miễn dịch.

Một số ứng dụng của nước điện giải ion kiềm theo từng cấp độ pH.

5. Chuyên gia nói gì về nước ion kiềm điện gỉai

Rất nhiều chuyên gia đã lên tiếng, nhận định cũng như có những công trình nghiên cứu về tác dụng của nước điện giải ion kiềm đối với sức khỏe con người. Trong đó phải kể đến bác sĩ Hiroma Shinya (Nhật bản) đã có những nhận xét về nước ion kiềm trong cuốn sách vô cùng nổi tiếng của mình (nhân tố enzym).

Trích dẫn các nghiên cứu về nước điện giải ion kiềm của bác sĩ Hiromi Shinya.

Xem thêm bài viết: Tổng hợp các loại nước tốt cho sức khoẻ, uống các loại nước nào tốt cho cơ thể người già và trẻ nhỏ

Cùng với đó, nước khoáng kiềm giàu hydro còn cung cấp và giúp cơ thể hấp thụ rất nhiều khoáng chất chủ yếu là canxi cho xương chắc khỏe. Uống nước ion kiềm mỗi ngày còn giúp máu lưu thông ổn định, tốt cho quá trình trao đổi chất và tạo ra một cơ thể khỏe mạnh nhất.

6. Có nên uống nước điện giải ion kiềm không?

Nước điện giải ion kiềm là dòng nước được rất nhiều chuyên gia sức khỏe khuyến cáo nên sử dụng mỗi ngày, không gây hại cho cơ thể. Tác dụng lớn nhất của nước chính là khả năng trung hòa và khử các gốc tự do oxy. Đây chính là nguyên nhân gây ra bệnh tật, ung thư, phá hủy hệ thống miễn dịch của con người.

Cùng với đó, nước ion kiềm còn cung cấp và giúp cơ thể hấp thụ rất nhiều khoáng chất chủ yếu là canxi cho xương chắc khỏe. Uống nước ion kiềm mỗi ngày còn giúp máu lưu thông ổn định, tốt cho quá trình trao đổi chất và tạo ra một cơ thể khỏe mạnh nhất.

7. Rủi ro khi uống nước điện giải ion kiềm

Tuy nhiên những người mới uống có thể sẽ có một số phản ứng nhất định như ngứa, châm chích nhẹ, đi tiểu nhiều lần,… Ngoài ra một số lưu ý nhất định bạn cần nhớ khi sử dụng dòng nước này:

  • Không được uống nước điện giải khi đang ăn hoặc đang uống loại nước khác.
  • Không uống nước ion kiềm có độ pH trên 10.0 trong thời gian dài.
  • Không sử dụng những loại nước ion đóng chai sử dụng kiềm nhân tạo, vì sẽ ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe.

Phải nắm rõ các quy tắc sử dụng khi uống nước ion kiềm để đảm bảo sức khỏe.

8. Tìm hiểu nước điện giải ion kiềm giàu Hydro ở đâu?

Hiện nay, mạng internet rất phát triển, kéo theo đó có nhiều luồng thông tin về nước uống điện giải ion kiềm, người cho là tốt, người không cho là tốt. Điều này khiến khách hàng và những người dùng muốn mua máy điện giải ion kiềm cũng gặp nhiều khó khăn.

Chính vì thế nếu bạn đang muốn tìm một đơn vị uy tín, chuyên nghiệp chuyên cung cấp thông tin về vấn đề này có thể truy cập vào website Enterbuy.vn.

Tại đây có đây đủ mọi thông tin về nước ion kiềm điện giải, những dòng máy lọc nước sử dụng phương pháp này uy tín và được nhiều người tin tưởng, sử dụng.

Cùng với đó là link bán hàng của sản phẩm, những câu hỏi thường gặp của khách hàng khi muốn mua sản phẩm. Ngoài ra là những đánh giá của khách hàng đã mua, đã trải nghiệm sản phẩm và dịch vụ tại Enterbuy.vn.

Nhân viên Enterbuy sẵn sàng tư vấn, cung cấp thông tin chi tiết cho khách hàng.

Enterbuy cam kết những sản phẩm của mình đều có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, đảm bảo chất lượng và hiệu quả sử dụng. Tuổi thọ sản phẩm lâu bền từ vài năm đến vài chục năm nếu thay lõi lọc định kì và bảo quản tốt.

Giá bán của các sản phẩm cam kết là phù hợp nhất trên thị trường nhờ chúng tôi nhập hàng tận xưởng không qua không trung gian. Chúng tôi nhận vận chuyển và lắp đặt tận nhà cho khách hàng, đáp ứng mọi nhu cầu dù là khó tính nhất của khách hàng.

Các thông tin được đăng tải tại đây đều đã được kiểm chứng về độ chính xác, đúng nhằm mang đến những kiến thức bổ ích cho khách hàng.

Qua đó giúp bạn hiểu hơn về máy lọc nước được nhiều chuyên gia khuyên dùng cũng như công nghệ và quy trình tạo ra nó. Từ đó, bạn có thể yên tâm và sử dụng mỗi ngày để chăm sóc sức khỏe của bản thân và gia đình.

Trên đây là một số thông tin về nước điện giải ion kiềm, khái niệm, lợi ích, những tác dụng phụ có thể gặp phải cũng như là y kiến của chuyên gia đầu ngành. Hi vọng qua đây sẽ giúp bạn hiểu hơn về loại nước này cũng như tin tưởng sử dụng mỗi ngày.

>> Xem thêm bài viết khác:

Nước alkaline là gì? Tác dụng của nước kiềm Alkaline đối với cơ thể

Nước Kangen là gì? Lợi ích của nước Kangen

Máy lọc nước ion kiềm giá rẻ uy tín, chất lượng tại Enterbuy

Phạm Thị Vân là CEO của Enterbuy Việt Nam – một trong những trung tâm máy lọc nước lâu đời nhất tại Việt Nam với hơn 14 năm kinh nghiệm giúp đỡ được hơn 35.000 hộ gia đình yên tâm về nước sạch khi sử dụng. Bên cạnh đó, chị cũng là một trong những người tiên phong đưa các giải pháp lọc nước tốt cho sức khỏe trên thế giới về Việt Nam như những dòng máy lọc nước giàu khoáng chất, máy lọc nước ion kiềm giàu hydrogen…

Bình luận (0 bình luận)

Chọn địa chỉ nhận hàng

× Đóng

Vui lòng chọn đầy đủ địa chỉ nhận hàng để biết giá chính xác