Nước khoáng kiềm là gì? Cách bổ sung nước khoáng kiềm mỗi ngày?

Uống nước khoáng kiềm mỗi ngày đem lại nhiều lợi ích về sức khỏe và phòng chống được nhiều loại bệnh tật. Nước khoáng kiềm là gì mà lại được hàng triệu người tiêu dùng ưa chuộng, thậm chí cả những ngôi sao nổi tiếng cũng lựa chọn loại nước này? Quý khách hãy cùng Enterbuy khám phá nhé!

1. Nước khoáng kiềm là gì?

Nước khoáng kiềm (tiếng Anh là “Alkaline ionized water”) được tạo ra qua quá trình nước điện giải ion kiềm, hay còn gọi là khử điện phân. Để có được nước khoáng kiềm, cần sử dụng một loại máy ion hóa hoặc máy lọc nước. Các loại máy này có chức năng tạo ra nước khoáng kiềm từ các loại đá thiên nhiên mà không cần đến bất kỳ loại hóa chất nào để tạo độ kiềm (độ pH) cao.

nước khoáng kiềm là gì

Nước khoáng kiềm là sản phẩm của quá trình điện phân nước, rất có ích cho sức khỏe.

Đặc tính của nước khoáng ion kiềm:

  • Phân tử nước có cấu trúc siêu nhỏ
  • Độ pH cao
  • Khả năng tiêu diệt oxy hóa cao, có tác dụng phòng chống các bệnh như ung thư, gout,…

2. Vì sao nước khoáng kiềm lại được các bác sĩ khuyên dùng

Bác sĩ Robert C.Atkins, một trong những chuyên gia dinh dưỡng người Mỹ nổi tiếng nhất hiện nay, cho biết: “Các thói quen thường ngày như uống rượu, hút thuốc, chế độ ăn nhiều đường gây mất cân bằng pH, làm gia tăng nồng độ axit trong cơ thể. Đây chính là nguyên nhân gây nhiều căn bệnh phổ biến như tiểu đường, ung thư,…”

Một nghiên cứu khác của tiến sĩ Robert Young, người phát triển lý thuyết sinh học mới đã đưa ra kết luận: “Các căn bệnh gây nên bởi lượng axit dư thừa sẽ khiến cơ thể ngày một suy yếu. Cách đơn giản nhất để tạo sự cân bằng chính là uống nước khoáng kiềm.”

Do đó, nước khoáng kiềm ion hóa đang là giải pháp bảo vệ sức khỏe được nhiều gia đình lựa chọn. Các tên tuổi nổi tiếng như Bill Gates, Tom Cruise, Donald Trump, Brad Pitt, Leonardo Dicaprio,… và hàng nghìn người khác, đều đang sử dụng loại nước này.

Ngoài ra, nước khoáng kiềm cũng nhận được lời khẳng định về chất lượng từ nhiều bác sĩ uy tín khác. Tiến sĩ, bác sĩ Ray Kurzweil (Mỹ) phát biểu: “Lợi ích lớn nhất của máy ion hóa nước chính là tạo nước ion kiềm có khả năng chống oxy hóa.” Còn Tiến sĩ Gerald Bresnahan cho rằng: “Nước ion kiềm là cách mạng về sức khỏe, giúp tạo sự cân bằng trong cơ thể, và bảo vệ sức khỏe của cả quốc gia.”

3. Công dụng của nước khoáng kiềm đối với cơ thể

Nước khoáng kiềm được khoa học chứng minh tốt cho sức khỏe. Dưới đây là những công dụng nổi bật mà Enterbuy tổng hợp được:

Xem thêm: Nước kiềm alkaline là gì? Tác dụng của nước kiềm Alkaline đối với cơ thể

3.1 Làm chậm quá trình lão hóa

Các gốc tự do chính là nguồn gốc sinh ra các bệnh mãn tính thường gặp như tiểu đường, gout, tim mạch, ung thư,… và sự lão hóa. Nước khoáng kiềm chứa nhiều Hydrogen làm trung hòa gốc tự do, có tác dụng trong việc đẩy lùi quá trình lão hóa và hỗ trợ điều trị các bệnh mãn tính. Chính vì vậy, uống nước khoáng kiềm sẽ giúp làn da chúng ta trẻ lâu, tránh lão hóa sớm.

Ngoài việc thường xuyên ăn các loại rau củ quả và uống trà, giờ đây quý khách nên tập cho mình thói quen uống nước khoáng kiềm hằng ngày để làn da trở nên khỏe khoắn, tươi trẻ. Các chuyên gia y tế Nhật Bản khuyên người dân uống nước khoáng kiềm mỗi ngày cũng chính nhờ công dụng chống lão hóa của nó. Có lẽ đây là một trong những bí quyết để người Nhật có tuổi thọ trung bình cao và sức khỏe tốt hàng đầu thế giới.

3.2 Giúp trung hòa các chất axit thừa trong cơ thể

Theo bác sĩ Otto Warburg đồng thời là một nhà sinh lý học người Đức, tế bào ung thư khỏe mạnh sẽ mang tính kiềm còn tế bào bệnh tật sẽ chứa nhiều axit. Để duy trì được một sức khỏe tốt, mọi người cần lưu ý đến việc kiềm hóa cơ thể. Trong nhịp sống hiện đại hối hả, chúng ta thường có những thói quen xấu làm tăng lượng axit dư thừa trong cơ thể như ăn nhiều fast-food, ăn uống bên ngoài nhiều, thói quen ngủ muộn, stress,…

nước khoáng ion kiềm

Nước khoáng kiềm hỗ trợ điều trị nhiều loại bệnh theo nghiên cứu của các bác sĩ.

Khi tích lũy quá nhiều axit dư thừa và không thể trung hòa, cơ thể có nguy cơ gặp phải các triệu chứng của bệnh mãn tính như viêm loét dạ dày, tá tràng,…

Vì vậy, nước khoáng kiềm với khả năng trung hòa axit dư thừa có khả năng đẩy lùi các triệu chứng bệnh nêu trên. Nước khoáng kiềm sẽ cung cấp bù lượng kiềm vào cơ thể để cân bằng axit dư thừa, từ đó tăng cường sức đề kháng cho cơ thể, đẩy lùi các bệnh như tiểu đường, viêm loét dạ dày, ung thư, gout…

Cùng Enterbuy tìm hiểu sâu hơn về top các loại nước uống tốt cho sức khoẻ con người, bổ sung các khoáng chất tốt cho cơ thể.

4. Các nguồn cung cấp nước khoáng kiềm

Công dụng của nước khoáng kiềm đã quá rõ ràng. Vậy các nguồn cung cấp nước khoáng kiềm là gì?

4.1 Nước khoáng kiềm đóng chai

Nước khoáng kiềm đóng chai là hình thức mang lại nhiều tiện lợi như tiết kiệm chi phí, có thể mang đi xa.

Tuy nhiên, theo các nhà khoa học, hàm lượng hydro hoạt tính trong nước khoáng kiềm đóng chai rất ít, hoặc đã bay hơi hết. Lúc này, nước chỉ giữ lại được tính kiềm, và các hoạt tính hydro đã không còn giá trị đối với sức khỏe người dùng.

nước khoáng ion kiềm là gì

 

Nước khoáng kiềm đóng chai tiện lợi nhưng không đảm bảo hàm lượng hydrogen

4.2 Nước khoáng kiềm nhân tạo từ máy lọc nước điện giải

Máy lọc nước điện giải còn được gọi với nhiều cái tên khác như máy lọc nước khoáng kiềm, máy điện giải ion kiềm, máy tạo nước khoáng kiềm, máy lọc nước ion kiềm giàu Hydro,…

Nguồn nước đầu vào sau khi được xử lý cặn bẩn, hóa chất, vi sinh vật,… sẽ được đưa vào buồng điện giải để tách thành nước ion kiềm và nước ion axit.

Từ các phân tích trên, có thể thấy người tiêu dùng nên lựa chọn nguồn cung cấp nước khoáng kiềm là máy lọc nước công nghệ điện giải. Đây là giải pháp giúp phát huy tối đa đặc tính của nước khoáng kiềm.

Trên thị trường hiện nay, máy lọc nước khoáng kiềm Atica chính là lựa chọn được nhiều người tin tưởng nhất.

 

nước khoáng kiềm là nước gì

Máy lọc nước khoáng kiềm Atica tại showroom Enterbuy.

Nước khoáng kiềm giàu Hydro Atica mang lại nhiều lợi ích, điển hình như:

  • Trung hòa nồng độ axit, giúp cơ thể quay về trạng thái cân bằng: Nước khoáng kiềm Atica giàu tính kiềm, giúp phòng ngừa và cải thiện một số bệnh như tiểu đường, bệnh về hệ tiêu hóa, táo bón,…
  • Giàu Hydrogen – chất chống oxy hóa cực mạnh, ngăn ngừa lão hóa, và tăng sức đề kháng cho người sử dụng.
  • Nước khoáng kiềm Atica có khả năng thẩm thấu mạnh, vận chuyển chất dinh dưỡng nhanh, đào thải chất cặn bã ra ngoài cơ thể.
  • Nước khoáng kiềm Atica chứa ion canxi thể Aragonite, giúp ngăn ngừa loãng xương.

Tham khảo thêm: Top 10+ máy lọc nước ion kiềm hàng đầu thị trường hiện nay

Xem thêm video để biết được lý do tại sao nước khoáng kiềm cải thiện sức khỏe của bạn:

5. Tìm mua nước khoáng kiềm ở đâu?

Nước khoáng ion kiềm đạt hiệu quả tốt nhất khi sử dụng trực tiếp tại nguồn. Khi đó nước được tinh chế đặc biệt có thể uống trực tiếp. Có như vậy công dụng của nước mới được phát huy tối đa.

Hiện nay, người tiêu dùng có thể dễ dàng mua nước khoáng kiềm đóng chai (nhập khẩu Nhật) tại các cửa hàng tiện lợi và siêu thị trên toàn quốc. Tuy nhiên, các chuyên gia nghiên cứu chỉ ra rằng nước khoáng kiềm chỉ giữ được đặc tính trong tối đa 48 tiếng. Vì vậy, người tiêu dùng được khuyên mua máy lọc nước ion kiềm để trong gia đình

Tại Enterbuy có rất nhiều các loại máy lọc nước khoáng kiềm của các thương hiệu nổi tiếng như: Máy lọc nước Kagen, máy lọc nước Kangaroo, máy tạo ion kiềm Tyent, máy lọc nước ion kiềm giàu Hydro Atica…

Vậy, có nên mua máy lọc nước điện giải hay không? Tham khảo cùng Enterbuy tại đây.

nước khoáng ion kiềm là nước gì

Enterbuy là địa chỉ cung cấp các sản phẩm máy lọc nước chính hãng chất lượng.

Quý khách có thể ghé thăm cửa hàng của Enterbuy tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh để trực tiếp xem các sản phẩm, máy lọc nước ion kiềm giá rẻ và được nhân viên của chúng tôi tư vấn chi tiết, tận tình về các thông số kỹ thuật, công dụng,… của từng loại máy.

Hy vọng bài viết đã giúp quý khách giải đáp các câu hỏi về nước khoáng kiềm là gì và những công dụng tuyệt vời của nó đối với sức khỏe con người. Enterbuy tự hào là công ty uy tín kinh doanh các sản phẩm máy lọc nước ion kiềm đảm bảo về chất lượng, giá rẻ nhất, cùng chế độ bảo hành đầy đủ, lâu dài. Rất hân hạnh được đón tiếp quý khách ghé thăm cửa hàng của Enterbuy!

 

Phạm Thị Vân là CEO của Enterbuy Việt Nam – một trong những trung tâm máy lọc nước lâu đời nhất tại Việt Nam với hơn 14 năm kinh nghiệm giúp đỡ được hơn 35.000 hộ gia đình yên tâm về nước sạch khi sử dụng. Bên cạnh đó, chị cũng là một trong những người tiên phong đưa các giải pháp lọc nước tốt cho sức khỏe trên thế giới về Việt Nam như những dòng máy lọc nước giàu khoáng chất, máy lọc nước ion kiềm giàu hydrogen…

Bình luận (0 bình luận)

Chọn địa chỉ nhận hàng

× Đóng

Vui lòng chọn đầy đủ địa chỉ nhận hàng để biết giá chính xác