Nước điện giải là gì? Tất tần tật thông tin bách khoa toàn thư về nước điện giải

Cùng với sự tiện bộ của khoa học kỹ thuật, công nghệ lọc nước điện giải ngày càng được tối ưu và phát triển tạo ra loại nước tốt cho sức khỏe. Vậy nước điện giải là gì? Bài viết dưới đây sẽ tổng hợp lại hết tất cả các kiến thức về nước điện giải, hay nước ion kiềm, như một thông tin chính thống và đầy đủ nhất dành cho những ai thực sự quan tâm tới sức khỏe.

nuoc-dien-giai-la-gi
Bách khoa toàn thư về nước ion kiềm điện giải

1. Nước điện giải là gì?

Nước điện giải là gì hay còn gọi là nước ion kiềm hoặc nước Alkaline, nước Pi là loại nước tốt cho sức khỏe, chưa có một loại nước nào có thể vượt qua được nước ion kiềm về điểm này. Chúng giúp phòng ngừa và điều trị các bệnh mãn tính nhờ 4 đặc tính quý bao gồm:

  • Phân tử nước siêu nhỏ, dễ dàng thẩm thấu vào các nội tế bào
  • Giàu tính kiềm như rau xanh
  • Giàu vi khoáng tự nhiên thiết yếu cho cơ thể khỏe mạnh
  • Đặc biệt hơn cả là giàu Hydro chống oxy hóa mạnh

Nước ion kiềm giàu Hydro cũng là loại nước duy nhất cho đến nay được Bộ Y Tế Nhật Bản và nhiều Quốc Gia khác công nhận là nước đạt chuẩn và khuyến khích toàn dân nước sở tại sử dụng thường xuyên.

Nước ion kiềm trong khoảng pH 8.5 – 9.5 có vị ngọt, mát tự nhiên, rất dễ chịu, đem lại cảm giác thư thái, trong lành cho người uống, nước có thể sử dụng trực tiếp mà không cần đun sôi.

-tu-van-may-loc-nuoc-gia-dinh

>> Xem thêm: 

Độ pH là gì? Cân bằng độ pH trong cơ thể ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn như thế nào

Các cách kiểm tra độ pH của nước tại nhà bạn cần biết – Enterbuy


Độ pH là gì ? Uống nước có độ pH bao nhiêu để tốt cho sức khỏe ?

2. Công nghệ lọc nước điện giải là gì?

Công nghệ lọc nước điện giải hiện đang là công nghệ được sử dụng trong nhiều loại máy lọc nước điện giải. Nước điện giải có tính kiềm (tương đương pH>7) có chứa nhiều chất khoáng, khả năng chống oxy hóa tốt cho sức khỏe.

Công nghệ lọc nước điện giải sử dụng hai điện cực trái dấu được làm từ chất liệu Titanium phủ Platinium. Tạo ra đồng thời nước có tính kiềm tại cực âm (giàu OH- và H2) và nước có tính axit tại cực dương chứa O2 và H+.

Nước điện giải (hay nước ion kiềm điện giải) được tạo ra nhờ công nghệ lọc nước điện giải giúp bổ sung các ion thiết yếu như Natri, Canxi, Magie, Kali… với các nồng độ khác nhau giúp cơ thể hấp thu được nhiều khoáng chất.

Co-che-hoat-doang-của-may-ion-kiem
Cách mà máy điện giải ion kiềm cho ra nguồn nước kiềm tự nhiên

3. Nguồn gốc công nghệ lọc nước điện giải là gì

Công nghệ điện giải (hay điện phân) chính là quá trình oxy hóa – khử xảy ra tại bề mặt tấm điện cực khi có dòng điện 1 chiều đi qua. Công nghệ điện phân đã được biết đến như một phản ứng hóa học thông thường.

Tuy nhiên, đến năm 1952, Nhật Bản là quốc gia đầu tiên nghiên cứu thành công về loại nước ion kiềm sử dụng công nghệ điện phân. Do đó, có thể nói Nhật Bản là quốc gia tiên phòng cho việc sản xuất máy lọc nước điện giải phục vụ cho sức khỏe con người.

Năm 1962 – 1965 máy ion kiềm được công nhận là thiết bị đạt chuẩn Y tế Nhật Bản. Bộ Y tế Nhật Bản đã ra thông báo 763 năm 1965 để khuyến khích người dân sử dụng nước điện giải tăng cường sức khỏe.

[ Thí nghiệm] Lợi ích có 1-0-2 của nước ion kiềm giàu Hydro Atica

4. Đặc tính và công dụng của nước điện giải là gì?

Trong vài năm trở lại đây, người dân ngày càng yêu thích và sử dụng nhiều nước ion kiềm, khiến nhiều doanh nghiệp và thương hiệu ra đời.

Tuy nhiên người ta chỉ biết rằng nước ion kiềm giàu hydro tốt cho sức khỏe chứ không rõ những lợi ích cụ thể đối với con người. Một trong số những lợi ích phải kể đến như:

  • Độ ph 8.5-9.0-9.5: Giàu tính kiềm tự nhiên

Một người khỏe mạnh thì cơ thể sẽ có độ pH xấp xỉ 7.4. Tuy nhiên trong cơ thể và thông qua các thực phẩm sử dụng hàng ngày, cũng như các cảm xúc tiêu cực, ô nhiễm môi trường cũng sẽ góp phần làm tăng hàm lượng axit. Vì thế cần bổ sung nước uống kiềm hóa để giúp cơ thể cân bằng.

Công dụng: Trung hòa axit dư thừa. Phòng chống, hỗ trợ điều trị các bệnh liên quan đến axit như dạ dày, trào ngược, rối loạn tiêu hóa.

  • Giàu Hydro hòa tan chống oxi hóa mạnh

Chất chống oxy hóa giúp ngăn chặn quá trình lão hóa của các tế bào trong cơ thể. Nước ion kiềm có chứa một lượng Hydro được phân tách từ các phân tử nước, giúp chống oxy hóa mạnh mẽ, ngăn ngừa gốc tự do, được các chuyên gia đánh giá cao hơn cả trà xanh .

Công dụng: Làm chậm lão hóa tế bào, ngăn các nguyên nhân bệnh tật. tăng sức đề kháng và ngừa các bệnh mãn tính như tiểu đường, máu nhiễm mỡ, ung thư…

  • Phân tử nước siêu nhỏ (khoảng 0.5 nanomet) thẩm thấu nhanh, thải độc tế bào

Kích thước phân tử nước điện giải chỉ bằng khoảng 1/5 so với các phân tử nước thông thường.

Nước dễ uống, không màu, mùi, và có vị ngọt vô cùng tự nhiên. Ngoài ra còn có thể dùng để pha trà, cà phê, nấu súp sẽ mang lại hương vị ngon hơn thông thường.

Công dụng: Vận chuyển các chất dinh dưỡng nhanh, hiệu quả. Tẩy rửa, thanh lọc các chất cặn bã. Có khả năng detox cơ thể và bài trừ độc tố.

  • Giàu vi khoáng tự nhiên cho cơ thể

Nước ion kiềm giàu Hydrogen sẽ giúp đường ruột sạch sẽ, nước có tính kiềm giúp loại bỏ những vi khuẩn gây bệnh cho đường ruột, từ đó giúp tăng cường hệ miễn dịch.

Xem thêm: Top 10+ máy lọc nước điện giải ion kiềm hàng đầu thị trường hiện nay

dac-tinh-quy-cua-nuoc-dien-giai-la-gi
4 đặc tính nổi bật của nước điện giải ion kiềm

-tu-van-may-loc-nuoc-gia-dinh

5. Nước uống tốt nhất cho sức khỏe có phải nước điện giải

Có tổng cộng 4 loại nước mà ta cần phân biệt tính chất cũng như công dụng của từng loại.

  • Nước đun sôi để nguội: là nước sạch, tiết kiệm chi phí, phù hợp cho những nguồn nước ít ô nhiễm, tuy nhiên chỉ nên uống trong vòng 24h, và chỉ  phù hợp khi sử dụng các nguồn nước chưa bị ô nhiễm nhiều. 
  • Nước cất: Là nước vô trùng, có độ tinh khiết cao nhất trong các loại nước, nhưng lại không có bất kỳ khoáng chất, dưỡng chất nào bên trong, nước thường tạo ra từ máy lọc nước RO.
  • Nước khoáng: Là loại nước đảm bảo được độ sạch sẽ, có chứa các vi khoáng chất như Can, Kali, Mg..nhưng không có chất chống oxy hóa và phân tử H2, nước này thường được tạo ra từ máy lọc nước Nano.
  • Nước ion kiềm giàu Hydro: là nước tốt cho sức khỏe được Nhật Bản và nhiều quốc gia tin dùng, đây cũng là bí quyết sống trường thọ của người Nhật, nước được tạo ra từ máy lọc nước ion kiềm.

Xem thêm các công nghệ lọc nước và so sánh chúng tại các bài viết

Nếu hỏi nước điện giải là gì và uống nước nào tốt nhất thì một trong các câu trả lời ta dễ dàng nhận được chính là nước giàu ion kiềm hydro, loại nước có chất chống oxy hóa vô cùng mạnh mẽ. Không chỉ thế, các phân tử nước này còn mang lại nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe, chẳng hạn như: trung hòa gốc tự do xấu, hỗ trợ giảm viêm, ngăn chặn lão hóa,…

Loại nước này thường được ưa chuộng và sử dụng bởi những người có nhu cầu cải thiện lối sống và ý thức cao về sức khỏe. Đặc biệt còn phải chấp nhận chi phí cao hơn cho vấn đề nước uống hàng ngày.

Xem thêm: Top các loại nước uống tốt cho sức khỏe và cơ thể nhất hiện nay

Thực hư Nước ion kiềm chữa bệnh ung thư ?

6. Uống nhiều nước điện giải có tốt không?

Tuy nước điện giải rất tốt cho cơ thể, nhưng suy cho cùng nước điện giải cũng không phải là loại nước thông thường, nên cần dùng có liều lượng và đúng cách. Đã có một số trường hợp do không tìm hiểu kỹ mà uống nước điện giải ở mức pH vượt ngưỡng, gây ra các phản ứng phụ không mong muốn. 

  • Chế độ pH 8.5: dành cho NGƯỜI BẮT ĐẦU UỐNG nước ion kiềm giàu hydro.
  • Chế độ pH 9.0: dành cho người đã UỐNG QUEN MỨC ĐỘ 1
  • Chế độ pH 9.5: dành cho người đã uống quen nước ở pH 9.0. Sau đó sẽ uống nước ở pH 9.5 HÀNG NGÀY để đem lại lợi ích cho sức khỏe.

Một số tác dụng phụ hay gặp phải khi uống quá nhiều nước điện giải hoặc uống không đúng chỉ định như đau bụng, buồn nôn, ngứa khắp người…..

Tóm lại, Uống nhiều nước điện giải rất tốt cho cơ thể, nhưng điều này chỉ chính xác khi uống nước điện giải được tạo tự nhiên từ máy lọc nước ion kiềm và uống đúng hướng dẫn theo từng mức pH.

7. Thống kê các tên gọi khác của nước điện giải ion kiềm

Nước ion kiềm được biết đến với nhiều tên gọi khác nhau, xuất phát từ nguồn gốc cũng như bản chất của loại nước này, một số tên gọi mà chúng ta thường thấy nhất như:

  • Reduced Water: Nguồn nước kiềm được tạo ra bởi công nghệ điện phân
  • Nước Pi: Là tên được đặt ra bởi các nhà khoa học Nhật Bản khi mới phát minh ra nguồn nước này
  • Nước Alkaline ionizer Water: tên tiếng anh
  • Nước Hydrogen: Do trong nước ion kiềm có hàm lượng phân tử hydrogen cao, đây cũng là một trong 4 đặc tính quý nhất của nước điện giải, vì vậy nước điện giải còn có tên gọi là nước Hydrogen.
  • Nước kiềm tươi: Nước ion kiềm là nước uống tươi trực tiếp mà không cần đun sôi mà vẫn giữ nguyên được những chất dinh dưỡng của nước.

8. Sự khác nhau của nước ion kiềm bù khoáng và nước ion kiềm tự nhiên

Hàm lượng vi khoáng trong nước chính là điểm khác nhau mấu chốt của nước ion kiềm tự nhiên và nước ion kiềm bù khoáng, hay còn gọi là nước ion kiềm nhân tạo. Vi khoáng có trong nước ion kiềm tự nhiên là có sẵn trong nước, ngược lại, trong nước ion kiềm bù khoáng thì lại hình thành từ các lõi lọc chức năng.

Tính kiềm được tạo ra từ các lõi chưa có một nghiên cứu nào công nhận về công dụng tốt cho sức khỏe, mà hầu hết chỉ là những truyền thông không có căn cứ của các nhà sản xuất. Sau nhiều năm nghiên cứu khoa học, các chuyên gia y tế đầu ngành chỉ công nhận nước ion kiềm là nước tốt cho sức khỏe và khuyến khích người dân sử dụng nhiều.

-tu-van-may-loc-nuoc-gia-dinh

9. Cách sử dụng nước ion kiềm điện giải hiệu quả và đúng cách

Nuớc ion kiềm có những đặc tính khác với nước uống thông thường, do vậy cách sử dụng nước ion kiềm cũng khác nhau.

Tùy vào từng dòng máy lọc nước ion kiềm sẽ tạo ra nhiều loại nước khác nhau. Tuy nhiên dựa vào độ pH của nước, có thể chia thành 3 nhóm nước ion kiềm :

Nước ion kiềm có độ pH từ 8,5 đến 9,5: Nước này có thể dùng để ăn uống giúp phòng ngừa bệnh tật. Với những người mới bắt đầu uống nên uống ở mức pH 8,5, tuần tiếp theo thay đổi độ pH lên 9 – 9,5.

Nước ion kiềm có độ pH từ 7, 0 – 8: Nước này giống với nước uống bình thường dùng để ăn, uống hàng ngày.

Nước ion kiềm có độ pH từ 10 trở lên: Nước này để ngâm rửa rau, quả tươi giúp loại bỏ một số hóa chất trong rau củ.

Thời điểm nên uống nước ion kiềm trong ngày

  • 6:00: Bổ sung một ly nước ion kiềm thời điểm này giúp đánh thức cơ thể, trung hòa lượng axit dư thừa, thúc đẩy hệ tiêu hóa.
  • 9:00: Giúp nạp thêm năng lượng, tinh thần thoải mái và tỉnh táo.
  • 11:30: Trước bữa trưa 30 phút, chúng ta nên uống một ly nước ion kiềm giúp kích thích vị giác, giúp dễ dàng hấp thu chất dinh dưỡng hơn và tốt cho hệ tiêu hóa.
  • 13:30: Bổ sung một ly nước ion kiềm sẽ giúp thoải mái tinh thần, tăng cường sự tập trung hơn.
  • 15:00: Uống nước sẽ giúp não trở nên tỉnh táo, tăng cường sự tập trung.
  • 17:00: Thêm năng lượng sau một ngày làm việc mệt mỏi.
  • 20:00: Uống một lý nước ion kiềm sau bữa ăn sẽ giúp ổn định huyết áp, phòng ngừa bệnh tật.
  • 22:00: 30 phút – 1 tiếng trước khi đi ngủ uống nước để cung cấp lượng nước cơ thể cần trong suốt giấc ngủ dài.
Tác dụng của nước điện giải với sức khỏe
Tác dụng của nước điện giải với sức khỏe

10. Lưu ý quan trọng về nước ion kiềm không thể bỏ qua

Nước ion kiềm với nhiều lợi ích tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể sử dụng nước ion kiềm. Dưới đây là các trường hợp cần lưu ý đặc biệt không được uống nước ion kiềm.

  • ​Người lớn trên 80 tuổi hoặc mắc các bệnh liên quan về thận, không nên uống nước ion kiềm. Thay vào đó nên sử dụng nước trung tính (pH 7.0) để uống hằng ngày.
  • Đối với các bé dưới 6 tháng tuổi, không nên cho bé uống, dù là nước trung tính hay là nước ion kiềm.
  • Đối với các bé có độ tuổi lớn hơn thì nên uống nước ion kiềm theo lộ trình khuyến khích của nhà sản xuất. Không nên cho bé dùng nước ion kiềm ở độ pH cao khi còn nhỏ tuổi.

Đối với đồ ăn và sữa công thức

Không bao giờ sử dụng nước ion kiềm để pha sữa hoặc thức ăn công thức cho trẻ.

Khi uống thuốc

Trước hoặc sau khi cho bé uống thuốc 30 phút, không nên cho bé uống nước ion kiềm. Nếu vô tình cho trẻ uống, phụ huynh nên đợi khoảng 30 phút trước khi cho bé uống thuốc.

Trong bữa ăn

Đối với người lớn hay trẻ em, không nên uống nước ion kiềm trong bữa ăn. Bắt đầu uống nước ion kiềm sau 30 – 45 phút sau ăn.

Xem thêm: Bí quyết bảo quản nước ion kiềm đúng cách và hiệu quả

11. Cơ chế tạo ra nước điện giải ion kiềm bằng công nghệ điện phân Nhật Bản

Công nghệ lọc nước điện giải tạo ra nguồn nước ion kiềm giàu Hydrogen và tốt cho sức khỏe cần trải qua 2 giai đoạn chính:

Giai đoạn 1: Lọc nước qua bộ tiền lọc để nước đạt chuẩn

Thông thường, bộ tiền lọc sử dụng công nghệ Nano (như bộ lọc UF, bộ tiền lọc Geyser Vuoxa A, Vuoxa 5…) sẽ giúp nước đạt chuẩn trước khi cho vào buồng điện phân. Sau khi loại nước đầu vào chuyển qua các màng lọc và lõi lọc tinh sẽ được loại bỏ các chất cặn bẩn, hóa chất độc hại đồng thời giúp giữ khoáng tự nhiên trong nước.

Xem thêm: Vì sao dùng máy lọc nước ion kiềm điện giải “bắt buộc” phải sử dụng bộ tiền xử lý?

Giai đoạn 2: Sử dụng nước đạt chuẩn để điện phân

Nước đạt chuẩn trải qua giai đoạn 1 phải là nước còn giữ lại khoáng chất. Trong buồng điện phân với các tấm điện cực chất liệu Titanium phủ Bạch kim được thiết kế nguyên khối dùng để phân tách các phân tử nước và tái cấu trúc chúng. Từ đó sản sinh ra loại nước ion kiềm tại cực âm và nước axit tại cực dương theo công thức:

Quá trinh điện phân nước tại các điện cực

Quá trinh điện phân nước tại các điện cực

Ở điện cực dương(+), nước( H2O) được điện phân theo phương trình:

H2O > H+ + OH-

4OH- >4OH +4e => 2H2O + O2

Lúc này tại cực dương có số lượng H+ nhiều hơn OH- nên nước sẽ mang tính axit, pH<7

Ở điện cực âm (-), nước (H2­O) được điện phân theo phương trình:

H2O >H+ + OH-

2H + 2e >H2

Tại cực âm, khí hydrogen được sản sinh ra trong quá trình điện phân, hòa tan vào trong nước giúp tạo ra nước ion kiềm hydrogen hoàn toàn tự nhiên, tốt cho sức khỏe.

Trải qua 2 giai đoạn của công nghệ lọc nước điện giải, kết thúc quá trình này tạo ra nước ion kiềm có khí Hydrogen. Nước đầu ra đảm bảo sạch và cung cấp khoáng chất tự nhiên cùng các phân tử điện giải giúp cơ thể dễ dàng hấp thụ chúng. Nước Hydrogen đặc biệt tốt cho cơ thể và đã được kiểm chứng một cách hiệu quả.

-tu-van-may-loc-nuoc-gia-dinh

Xem thêm: Tất tần tật về tác hại của nước hydrogen bạn cần biết

12. Ưu nhược điểm của công nghệ lọc điện giải

Sử dụng công nghệ lọc nước điện giải có nhiều ưu điểm vượt trội và một số nhược điểm cần lưu ý sau đây:

Ưu điểm công nghệ lọc nước điện giải là gì?

Máy lọc nước điện giải có thể xử lý nước đầu vào tại Việt Nam mang lại nguồn nước sạch đảm bảo an uống trực tiếp theo tiêu chuẩn của Bộ Y tế mà không cần đun sôi.

Nước sau lọc là nước ion kiềm điện giải tốt cho sức khỏe. Đặc biệt, với nguồn nước giàu kiềm tính với pH từ 8.5-9.5 có tác dụng ngăn ngừa lão hóa, giúp dễ dàng hấp thu vào cơ thể, bù khoáng chất cần thiết.

Máy điện giải tạo ra nước với nhiều công dụng

Trong các loại máy điện giải luôn chia nhiều cấp độ pH khác nhau giúp dễ dàng sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau. Chẳng hạn với mức nước có độ pH từ 10.0 trở lên có thể sử dụng để rửa thực phẩm để loại bỏ các hóa chất tồn dư. Với độ pH>10 cần chú ý không được uống. Tuy nhiên có thể sử dụng để đun nấu giúp làm mềm thực phẩm, tăng hương vị của món ăn.

Nước đầu ra sau khi sử dụng công nghệ lọc nước điện giải đảm bảo các vi khoáng tự nhiên ở mức độ phù hợp với cơ thể, bổ sung canxi, tăng cường sức đề kháng và giúp phòng ngừa loãng xương một cách hiệu quả.

Với nước đầu ra có độ pH = 7 có thể sử dụng để uống thuốc hay pha sữa cho trẻ. Đây là nước trung tính hay nước tinh khiết giúp tác dụng của thuốc hay sữa không bị ảnh hưởng.

Nước axit sau khi lọc qua công nghệ điện phân có khả năng sát khuẩn cao, sử dụng để vệ sinh cá nhân (đánh răng, rửa mặt) giúp hạn chế khả năng nhiễm trùng vết thương… Đặc biệt, nước axit được sử dụng để làm đẹp, hiệu quả loại nước này đã được nhiều đơn vị kiểm chứng.

Nhược điểm công nghệ lọc điện giải là gì?

Khi sử dụng dòng máy công nghệ lọc nước điện giải sẽ cần chi trả một khoản chi phí tương đối cao. Trong khi mức thu nhập của người dân Việt Nam còn thấp nên nhiều dòng máy đặt tiền sẽ khó được tiếp cận với số đông người dân. Dù vậy, vẫn có nhiều dòng máy sử dụng công nghệ điện giải ion kiềm có mức giá giao động chưa đến 50 triệu nằm trong tầm với của nhiều hộ gia đình.

Công nghệ lọc điện giải dễ bám cặn điện cực

Bên cạnh đó, chi phí thay lõi, sử dụng cũng cần được tính toán kỹ lưỡng trước khi chọn mua. Để sử dụng công nghệ lọc điện giải cần sử dụng thêm bộ tiền lọc giúp nước đạt chuẩn trước khi cho vào buồng điện phân để tránh ảnh hưởng đến độ bền máy. Đồng thời, sau một thời gian, các khoáng chất dễ tích tụ trên bề mặt điện cực gây nên hiện tượng bám cặn điện cực. Cần có công nghệ sục rửa điện cực hoặc giải pháp giúp hạn chế bám cặn.

Nước khoáng và nước tinh khiết có điểm gì khác nhau?

13. Cấu tạo máy lọc nước điện giải

Công nghệ lọc nước điện giải cho các máy điện giải được cấu tạo từ hai thành phần chính. Chúng bao gồm màng lọc UF và lõi lọc than hoạt tính GAC. Đồng thời, máy trang bị thêm buồng điện phân bao gồm các tấm điện cực mang điện cực trái dấu. Đây là thành phần quan trọng tạo nên nguồn nước điện giải tốt cho sức khỏe.

Các tấm điện cực có vai trò quan trọng trong công nghệ lọc nước điện giải

Các tấm điện cực có vai trò quan trọng trong công nghệ lọc nước điện giải

Bộ màng lọc và lõi lọc có khả năng lọc sạch nước đạt chuẩn trước khi cho nước qua buồng điện phân. Điều này đảm bảo nước sau lọc đạt chuẩn chất lượng ăn uống và tốt cho sức khỏe, giữ các các khoáng chất và tạo ra hydrogen.

Nước điện giải giúp loại bỏ các tạp chất có kích thước nhỏ, loại bỏ kim loại nặng và tạp chất lơ lửng, các vi khuẩn, virus… Các phân tử nước có kích thước lớn sẽ bị giữ lại và đào thải ra bên ngoài. Về bản chất, công nghệ lọc nước ion kiềm sử dụng nước đã đạt chuẩn để điện phân tạo ra nước tính kiềm và tính axit

14. Sai lầm thường gặp khi mua lọc nước điện giải

Khi chọn mua máy lọc nước ion kiềm, nhiều người còn lầm tưởng khi chọn máy với giá cao mà không đạt được mục đích mong muốn. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm khi chọn máy sử dụng công nghệ lọc nước điện giải:

  • Mọi máy lọc nước đều tạo ra nước ion kiềm

Thực tế không phải vậy, chỉ dòng máy này có chức năng điện phân tạo nước ion kiềm mới thực hiện được. Hiện nay, có nhiều dòng máy lọc nước sử dụng công nghệ lọc RO, công nghệ lọc Nano, công nghệ lọc UF rất khác và không tạo ra nước ion kiềm. Riêng các dòng máy RO được ứng dụng thêm lõi tạo khoáng giúp tăng pH và tăng hàm lượng Hydrogen trong nước. Tuy nhiên, lợi ích của phương pháp này vẫn chưa được kiểm chứng rõ ràng.

  • Công nghệ sục rửa điện cực không quan trọng

Như đã phân tích ở trên, công nghệ sục rửa điện cực tự động giúp hạn chế việc bám cặn điện cực. Do đó nó vô cùng quan trọng trong các máy điện giải. Nếu không có công nghệ sục rửa điện cực tự động sẽ gây giảm tuổi thọ của máy.

  • Chưa quan tâm đến dịch vụ bảo hành

Máy lọc nước ion kiềm có giá trị cao và cần các dịch vụ bảo hành, bảo dưỡng để máy hoạt động tốt và lâu dài. Do đó, khi chọn mua, bạn cần phải lựa chọn đơn vị uy tín, am hiểu về máy lọc nước ion kiềm để đảm bảo lợi ích của mình. Nhiều khách hàng ham rẻ chọn mua các dòng máy tại đơn vị không có bảo hành chất lượng hoặc giấy tờ không đủ nên sẽ khiến thiệt hại quyền lợi về lâu dài.

Bài viết nước điện giải là gì?Tất tần tật thông tin bách khoa toàn thư về nước điện giải

Xem thêm: Hé lộ sự thật về chiêu trò bán máy lọc nước ion kiềm – Enterbuy

15. Tổng hợp các thương hiệu máy lọc nước điện giải uy tín trên thị trường

Như vậy, với câu hỏi nước điện giải là gì, chúng ta đã có câu trả lời. Hiện nay có nhiều thương hiệu sử dụng công nghệ lọc nước điện giải để áp dụng vào máy giúp tạo ra nguồn nước đảm bảo chất lượng. Có nhiều thương hiệu máy lọc nước điện giải uy tín mà bạn có thể tham khảo hiện nay như:

15.1 Máy lọc nước điện giải Panasonic

Công nghệ lọc nước điện giải được sử dụng trong các máy lọc nước ion kiềm Panasonic là một trong những dòng máy được nhiều người ưa chuộng. Máy lọc nước Panasonic được sản xuất chính hãng bởi Công ty Matsushita chuyên chế tạo thiết bị điện tử tại Nhật Bản. Tại thị trường Việt Nam, khách hàng có thể tìm mua máy qua hai hình thức: xách tay hoặc mua hàng chính hãng tại các đơn vị phân phối.

Máy lọc nước ion kiềm Panasonic

Từ năm 2018, Panasonic chính thức nhập khẩu và phân phối máy lọc nước ion kiềm tại Việt Nam với 3 model: Panasonic TK-AS45, TK-AS66 và gần đây nhất là TK-AB50(dòng lắp âm tủ).

Xem thêm: Máy lọc nước ion kiềm Panasonic – thiết bị loc nuớc điện giải bán chạy số 1 Nhật Bản

25,500,000
51,500,000
53,500,000

-tu-van-may-loc-nuoc-gia-dinh

15.2 Máy lọc nước điện giải Atica

Máy lọc nước Atica đang dần dẫn đầu xu thế nước tốt cho sức khỏe nhờ công nghệ điện phân 2 lần làm giàu hydro tại pH 9.5. Đây là dòng máy duy nhất trên thị trường được công nhận là Alkaline hydrogen rich water ionizer.

Máy lọc nước điện giải Atica giàu hydro

Máy lọc nước điện giải Atica giàu hydro

Đây là dòng máy được sản xuất bởi tập đoàn Hitachi Maxell (nay là Maxell), Nhật Bản. Sản phẩm được nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản, do đó tuổi thọ và chất lượng sản phẩm luôn đáp ứng đúng tiêu chuẩn của Hệ thống Quản lý máy ion kiềm tại Nhật Bản. Với kinh nghiệm 60 năm nghiên cứu và phát triển, tập đoàn Hitachi Maxell đã tích hợp công nghệ tiên tiến giúp máy điện phân làm giàu hydro Atica đảm bảo là loại nước tốt cho sức khỏe người dùng.

68,000,000
86,000,000

-tu-van-may-loc-nuoc-gia-dinh

Xem thêm: Máy lọc nước ion kiềm Atica – Vì sao phải mua NGAY LẬP TỨC?

15.3 Máy lọc nước ion kiềm điện giải Kangen

Máy Kangen sử dụng công nghệ lọc nước điện giải được sản xuất bởi tập đoàn Enagic Nhật Bản sản xuất. Kangen được lọc ra từ nguồn nước sinh hoạt hàng ngày có vị thơm ngon đặc trưng.

Cac-sieu-pham-may-loc-nuoc-uong-Kangen-LeveLuk-1-1024x512
Máy lọc nước ion kiềm Kangen được người tiêu dùng Việt lựa chọn để chăm sóc sức khỏe

Kangen Machine là thương hiệu hàng đầu thế giới về các sản phẩm tạo nước ion kiềm giàu hydro công nghệ điện giải của Enagic Kangen Water, chất lượng hàng đầu từ Nhật. Các dòng máy lọc nước Kangen được sản xuất đảm bảo tính năng, hệ thống lọc công nghệ cao, giúp xử lý nguồn nước hiệu quả.

64,000,000
106,000,000
-45%
-45% 85,000,000

-tu-van-may-loc-nuoc-gia-dinh

Xem thêm: Máy lọc nước Kangen có tốt không? Tất tần tật thông tin về máy lọc nước ion kiềm Kangen

15.3 Máy lọc nước ion kiềm Vuoxa

Máy lọc nước Vuoxa tạo ra nguồn nước giàu Hydro giúp loại bỏ các gốc tự do nhanh chóng, chống lại các gốc tự do gây hại cho cơ thể con người, làm chậm đi quá trình lão hóa của tế bào giúp cho cơ thể luôn ở trạng thái khỏe khoắn, giảm thiểu tình trạng mắc phải các bệnh như tim mạch, đau dạ dày, rối loạn tiêu hóa, máu nhiễm mỡ…Với nhiều lợi ích tốt cho sức khỏe, máy lọc nước ion kiềm siêu hydro Geyser Vuoxa đã trở thành xu hướng sống khỏe trong thời đại mới được nhiều gia đình Việt ưu ái sử dụng. 

Máy lọc nước ion kiềm vuoxa i5000
Máy lọc nước ion kiềm vuoxa i5000 tạo ra 7 loại nước tốt cho sức khỏe

Xem thêm: Máy lọc nước ion kiềm Geyser Vuoxa i5000 xoay chuyển cục diện máy lọc nước ion kiềm Việt

-42%
Hết hàng
-42% 25,920,000

-tu-van-may-loc-nuoc-gia-dinh

Ngoài ra, còn nhiều thương hiệu máy lọc nước sử dụng công nghệ lọc nước điện giải uy tín trên thị trường như: Máy lọc nước ion kiềm Trim Ion, OSG, Fujiiryoki, Fuji Smart, Ionia, Impart Excel… Có thể thấy, công nghệ điện giải đã và đang là một phần quan trọng tạo nên nước uống đạt chuẩn và đảm bảo tốt cho sức khỏe được nhiều người tin dùng. Hãy lựa chọn ngay dòng máy lọc nước điện giải phù hợp với nhu cầu của bạn tại Enterbuy nhé.

 

Enterbuy là đơn vị máy lọc nước đã có hơn 10 năm kinh nghiệm, hiện đang phục vụ tới 30 ngàn khách hàng tại Hà Nội và TPHCM. Đơn vị bán lẻ đầu tiên có phòng chuyên gia nước giúp mang lại giải pháp máy lọc nước phù hợp với nguồn nước của khách hàng. Đồng thời, Enterbuy cũng mang đến giải pháp xử lý tiền bám cặn tối ưu, có dịch vụ bảo hành đầy đủ, chuyên cung cấp hàng chính hãng.

Sơ đồ giải pháp xử lý bám cặn điện cực cho máy lọc nước điện giải ion kiềm

Sơ đồ giải pháp xử lý bám cặn điện cực cho máy lọc nước điện giải ion kiềm

 

Enterbuy là đơn vị đầu tiên và duy nhất có PHÒNG CHUYÊN GIA NƯỚC – đây là nơi tập hợp những chuyên gia đầu ngành giàu kinh nghiệm và trình độ chuyên môn cao giúp nghiên cứu chuyên sâu về tính chất nguồn nước, tư vấn các giải pháp phù hợp mang đến lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe. Với ưu thế và điểm khác biệt này, chúng tôi có thể giúp khách hàng bắt bệnh đúng nguồn nước khi mua máy lọc nước, tư vấn các thiết bị phù hợp đồng thời được bảo hành nước trọn đời.

chuyen-gia-nuoc
Enterbuy – chuyên gia xử lý nguồn nước Việt

XEM THÊM CÁC THÀNH TỰU PHÒNG CHUYÊN GIA NƯỚC ENTERBUY TẠI ĐÂY

Bài viết nước điện giải là gì?Tất tần tật thông tin bách khoa toàn thư về nước điện giải

Hãy liên hệ ngay để được tư vấn chi tiết hơn:

Hà Nội: Số 114 đường Khuất Duy Tiến, Nhân Chính, Thanh Xuân, Hà Nội. Điện thoại: 024.777.66666

TP.HCM: Số 74, đường số 1, Cityland Park Hills, Phường 10, Gò Vấp, Hồ Chí Minh. Điện thoại: 028.777.66686

Xin chào, tôi là Huyền Trang, biên tập viên nội dung của Enterbuy Việt Nam. Tôi luôn nỗ lực để cung cấp thông tin chất lượng và đầy đủ về máy lọc nước, giúp khách hàng hiểu rõ hơn về sản phẩm và dịch vụ của Enterbuy để khách hàng có lựa chọn tốt nhất. Hãy phản hồi dưới bài viết nếu anh chị cần được tư vấn thêm nhé

Bình luận (0 bình luận)

Chọn địa chỉ nhận hàng

× Đóng

Vui lòng chọn đầy đủ địa chỉ nhận hàng để biết giá chính xác