Bí quyết bảo quản nước ion kiềm đúng cách và hiệu quả

Với nhiều đặc tính và lợi ích tốt, nước điện giải ion kiềm nhanh chóng trở thành nước dẫn đầu xu hướng nước tốt cho sức khỏe. Mặc dù mang đến nhiều lợi ích là vậy, nhưng có một vấn đề là nước ion kiềm để được bao lâu và cách bảo quản nước ion kiềm thế nào đúng cách và hiệu quả thì không phải ai cũng biết? Bài viết dưới đây, Enterbuy Việt Nam sẽ giúp bạn làm rõ vấn đề này.

Các đặc tính của nước điện giải ion kiềm

Nước điện giải ion kiềm được tạo ra nhờ công nghệ điện phân giúp tăng hàm lượng hydro hòa tan trong nước mang lại nhiều lại ích tốt cho sức khỏe.

Nước điện giải ion kiềm sở hữu nhiều đặc tính khác biệt so với các loại nước thông thường. Nước điện giải ion kiềm giàu tính kiềm tự nhiên như rau xanh dễ dàng hấp thụ trực tiếp vào cơ thể. Nước điện giải ion kiềm chứa Hydrogen là chất chống oxy hóa mạnh có tác dụng loại bỏ các gốc tự do giúp ngăn ngừa và hỗ trợ điều trị các bệnh nguy hiểm như tiểu đường, ung thư, gout, cao huyết áp, tim mạch…

Bên cạnh đó, nước điện giải ion kiềm có cấu trúc phân tử siêu nhỏ, chỉ khoảng 0.5nm, nhỏ hơn khoảng gấp 5 lần phân tử nước thông thường. Với cấu trúc này, nước ion kiềm giúp cơ thể hấp thu nhanh chóng, từ đó thanh lọc, giải độc cơ thể tốt hơn. Đồng thời nước điện giải ion kiềm chứa các khoáng chất có lợi cho sức khỏe như Natri, Canxi, Magie, Kali… giúp cơ thể tăng cường miễn dịch và phát triển khỏe mạnh.

 

bảo quản nước ion kiềm

Đặc tính của nước điện giải ion kiềm

Vì sao cần bảo quản nước điện giải ion kiềm?

Nước điện giải nước ion kiềm có các đặc tính tốt, tuy nhiên các đặc tính này lại dễ bị thay đổi nếu người dùng bảo quản nước sai cách hoặc dự trữ nước trong thời gian dài. Thông thường, các cách bảo quản như dùng bình đựng nước hở nắp hoặc không có nắp, bình nước có màu sáng, mỏng hoặc để bình ở nơi có ánh sáng… có thể ảnh hưởng đến chất lượng nước ion kiềm. Bởi vậy mà các nhà sản xuất máy lọc nước ion kiềm khuyên người dùng nên sử dụng trực tiếp nước tại vòi, không nên đun sôi hoặc dự trữ.

Tuy nhiên, không phải lúc nào chúng ta cũng có thể ở nhà để sử dụng nước điện giải ion kiềm. Do đó, nhiều người thường phải lấy nước ra bình để mang theo bên người tiện đi làm hay đi chơi. Chính vì vậy khi lấy nước điện giải ion kiềm ra bình chúng ta cần lưu ý trong việc bảo quản nước điện giải ion kiềm.

Theo các chuyên gia, các khoáng chất, hydrogen trong nước kiềm điện giải ion kiềm dễ bị suy giảm hoặc mất đi nếu chúng ta bảo quản sai cách. Bên cạnh đó, nước điện giải dễ phản ứng với oxy trong không khí trong quá trình vận chuyển gây biến đổi tính chất của nước.

Các nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, đặc tính chống oxy hóa của nước điện giải ion kiềm sẽ biến mất sau 24 giờ và tính kiềm của nước sẽ mất sau 48 giờ nếu như nguồn nước tiếp xúc với không khí. Do đó,các lợi ích của nước ion kiềm sẽ bị mất đi và chỉ có tác dụng như các loại nước thông thường. Vì những lý do trên mà người dùng cần phải tìm hiểu cách bảo quản nước điện giải đúng cách để nước không bị biến chất, đảm bảo những lợi ích với sức khỏe.

bảo quản nước ion kiềm

Bảo quản nước kiềm đúng cách để không thay đổi đặc tính của nước

Bí quyết bảo quản nước điện giải ion kiềm đúng cách và hiệu quả

Để bảo quản nước điện giải ion kiềm ở môi trường bên ngoài, chúng ta lưu ý một vài tips sau để giữ được những đặc tính quan trọng của nước điện giải ion kiềm.

Bình đựng nước

Dùng bình đựng nước để bảo quản và sử dụng là thói quen thường ngày của chúng ta. Tuy nhiên khi sử dụng bình đựng nước kiềm, bạn nên chọn bình đựng làm từ inox, gốm, sứ, … thành bình dày dặn, nắp đậy bình để đảm bảo những đặc tính quan trọng của nước ion kiềm không bị thay đổi.

Bình gốm: Bảo quản nước kiềm trong bình gốm giúp giữ được đặc tính của nước lâu nhất. Bình gốm thường dày dặn, cứng cáp và ít bị tác động bởi các khoáng chất có trong nước kiềm. Lựa chọn đựng nước ion kiềm trong bình gốm có nắp đậy kín là cách đơn giản để tính chất nước không bị thay đổi.

Bình thủy tinh

Đựng nước trong bình thủy tinh tối màu có nắp kín có thể giữ nước để sử dụng trong 3 – 4 ngày mà không bị ảnh hưởng.

Bình nhựa cao cấp: Nên bảo quản nước kiềm trong những bình nhựa cao cấp được làm từ nhựa nguyên sinh, an toàn với sức khỏe không nên sử dụng chai nhựa với hạn sử dụng ngắn nguyên nhân là vì chất liệu này có thể giải phóng Styrene độc hại khi gặp nhiệt độ cao hoặc thấp, rất dễ gây ung thư cho người sử dụng.

Thời gian bảo quản nước ion kiềm

Nước ion kiềm không để lâu ở môi trường bên ngoài vì nguồn vi khoáng và hydrogen trong nước hoàn toàn tự nhiên, không chất bảo quản. Vì vậy, bạn cần phải quan tâm đến thời gian bảo quản nước ion kiềm:

Bảo quản ở nhiệt độ phòng: 48 tiếng

Bảo quản trong tủ lạnh: 5 ngày

Tuy nhiên bạn nên uống nước ion kiềm trong vòng 24h để đảm bảo nguồn nước mình uống vẫn mang những tính chất quý giá nhất.

Môi trường bảo quản nước ion kiềm

Đối với nước ion kiềm dùng để uống có độ pH từ 8.5 – 9.5 thì ngoài chú ý đến thời gian bảo quản và bình đựng nước, người dùng cũng nên quan tâm đến điều kiện môi trường bên ngoài. Tốt nhất bạn nên bảo quản nước kiềm ở nhiệt độ thấp, thoáng khí, tránh nơi có ánh sáng trực tiếp chiếu vào hoặc nơi có nhiệt độ cao. Bảo quản nước kiềm trong tủ lạnh sẽ giúp kéo dài thời gian sử dụng của nước.

Với loại nước ion kiềm có độ pH từ 10 -11.5 không dùng để uống hoặc các loại nước khác được tạo ra từ máy lọc nước ion kiềm thì không bảo quản khắt khe. Tuy nhiên, bạn vẫn chỉ nên dùng nước được bảo quản trong 1 tuần, sau 1 tuần nên sử dụng nước mới.

Nước điện giải ion kiềm mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe người sử dụng giúp ngăn ngừa, hỗ trợ điều trị nhiều bệnh nguy hiểm như: tiểu đường, ung thư, gout, cao huyết áp, tim mạch… đồng thời làm chậm quá trình lão hóa, giúp tươi trẻ và khỏe mạnh. Tuy nhiên để bảo quản được nước điện giải ion kiềm lại không hề dễ dàng như các loại nước thông thường.

Chính vì thế thay, cách tốt nhất bạn nên sở hữu một chiếc máy lọc nước ion kiềm siêu hydro của Nhật Bản ngay tại nhà giúp mang đến nguồn nước ion kiềm tươi, tốt cho sức khỏe mà không cần phải lưu trữ, bảo quản.

bảo quản nước ion kiềm

Bảo quản nước ion kiềm đúng cách

Enterbuy đơn vị cung cấp máy điện giải ion kiềm uy tín, chính hãng

Với 12 năm kinh nghiệm trong ngành, Enterbuy chuyên cung cấp giải pháp máy tiền lọc, máy lọc nước ion kiềm chính hãng, uy tín. Đồng thời xử lý nước máy và nước giếng khoan đạt chuẩn ăn uống.

Enterbuy cũng là đơn vị bán lẻ đầu tiên có phòng chuyên gia nước nghiên cứu và đưa ra giải pháp phù hợp, hỗ trợ đội ngũ tư vấn hiệu quả. Hiểu được tầm quan trọng của bộ tiền lọc máy ion kiềm, Enterbuy đã nghiên cứu, áp dụng bộ tiền lọc dành riêng cho máy ion kiềm giúp đảm bảo chất lượng nguồn nước đầu ra, chống bám cặn điện cực, bảo vệ tuổi thọ thiết bị.

Với hơn 30.000 khách hàng thường xuyên sử dụng dịch vụ, Enterbuy tự hào là đơn vị cung cấp sản phẩm máy lọc nước uy tín, chính hãng hàng đầu Việt Nam.

Mọi chi tiết xin liên hệ:

Công ty TNHH Đầu Tư và Thương Mại Enterbuy Việt Nam

Địa chỉ:

Hà Nội: Số 114 đường Khuất Duy Tiến, Nhân Chính, Thanh Xuân, Hà Nội. Điện thoại: 024.777.66666

TP.HCM: Số 74, đường số 1, Cityland Park Hills, Phường 10, Gò Vấp, Hồ Chí Minh. Điện thoại: 028.777.66686

Phạm Thị Vân là CEO của Enterbuy Việt Nam – một trong những trung tâm máy lọc nước lâu đời nhất tại Việt Nam với hơn 14 năm kinh nghiệm giúp đỡ được hơn 35.000 hộ gia đình yên tâm về nước sạch khi sử dụng. Bên cạnh đó, chị cũng là một trong những người tiên phong đưa các giải pháp lọc nước tốt cho sức khỏe trên thế giới về Việt Nam như những dòng máy lọc nước giàu khoáng chất, máy lọc nước ion kiềm giàu hydrogen…

Bình luận (0 bình luận)

Chọn địa chỉ nhận hàng

× Đóng

Vui lòng chọn đầy đủ địa chỉ nhận hàng để biết giá chính xác