Cách sử dụng máy lọc nước đúng cách mang lại hiệu quả cao nhất

Hiện nay, máy lọc nước được xem là một trong các vật dụng thiết yếu mà bất cứ gia đình, công ty nào cũng có. Thế nhưng cách sử dụng máy lọc nước như thế nào là hiệu quả nhất? Liệu bạn có biết chưa? Hãy để Enterbuy tiết lộ cho bạn những bí quyết dùng máy lọc nước mang lại hiệu quả tối ưu qua bài viết dưới đây nhé.

cách sử dụng máy lọc nước

Làm thế nào để sử dụng máy lọc nước đúng cách?

1. Những lưu ý khí sử dụng máy

Để có cách sử dụng máy lọc nước hiệu quả nhất, bạn cần phải chú ý đến các chi tiết sau:

1.1 Dùng trụ đá oxit đối với nguồn nước bị ô nhiễm nặng

Qua quá trình sử dụng lâu dài, dù nguồn nước đầu vào nhiễm ít hay nhiều tạp chất và vi khuẩn cũng sẽ bám trụ và lưu lại tại lõi lọc. Việc lựa chọn sử dụng lõi trụ đá oxit không chỉ giúp giảm thiểu độ ô nhiễm của nguồn nước mà còn giúp nâng cao tuổi thọ và hiệu quả của máy lọc.

1.2 Thay thế lõi lọc theo đúng khuyến cáo

Tùy thuộc vào công nghệ lọc, loại máy lọc nước, thương hiệu mà thời gian thay lõi lọc sẽ không giống nhau. Bạn nên ghi chú lại thời gian thay thế lõi lọc theo lưu ý riêng của nhà sản xuất. Việc này sẽ đảm bảo tuổi thọ của máy lọc nước và cả chất lượng nguồn nước đầu ra.

Nếu bạn mua máy lọc nước tại Enterbuy, bạn sẽ không cần phải lo lắng về việc ghi nhớ thời gian định kỳ thay lõi. Hiện tại Enterbuy đã sở hữu dịch vụ nhắc nhở thay lõi. Nhằm hỗ trợ tốt nhất nguồn nước của mỗi khách hàng sử dụng.

cách sử dụng máy lọc nước điện giải

Thay lõi lọc định kỳ có tốt không?

1.3 Xả nước lần đầu khi sử dụng

Bạn cần phải lưu ý tuyệt đối không sử dụng nước ở lần lọc đầu tiên. Ở lần lọc đầu, bạn sẽ dễ dàng nhìn thấy nước có các cặn đen nâu li ti cũng như bụi than trong nước, hiện tượng này được tạo nên khi dòng nước đi ngang qua than hoạt tính dạng bền.

Dòng nước ở các lần lọc đầu tiên sẽ có tác dụng rửa trôi các hạt bụi li ti cũng như rửa trôi màu, làm sạch chất liệu lọc hoàn toàn. Dựa theo lời khuyên của nhà sản xuất, bạn hãy xả khoảng 4 đến 5 lần nước đầu tiên rồi sử dụng nguồn nước của các lần lọc sau đó để đảm bảo được vấn đề vệ sinh và sức khỏe của bạn.

cách sử dụng máy lọc nước ro

Nên xả và bỏ 4 đến 5 lượt nước đầu tiên

Xem thêm bài viết về kích thước máy lọc nước để lựa chọn máy lọc nước phù hợp với từng vị trí và từng không gian khác nhau

1.4 Tiến hành thay nước sau khi thay lõi

Để đảm bảo cho nguồn nước sau khi thay lõi lọc, bạn nên thay phần nước còn lại trong máy. Việc này giúp hạn chế việc vi khuẩn còn sót lại xâm nhập vào quá trình vận hành. Và cũng hạn chế việc ách tắc nước khi sử dụng.

2. Cách sử dụng máy lọc nước đúng cách

Vậy cách sử dụng máy lọc nước hiệu quả có khó không? Hãy xem qua các cách dưới đây để xem việc này có khó không nhé:

  • Tuyệt đối không lắp đầu vòi máy lọc nước với nguồn nóng
  • Không được làm đóng băng hệ thống lọc nước
  • Không được bịt chặt lỗ nước thải trong quá trình sử dụng, việc này sẽ làm cho lõi lọc dễ hư hỏng.
  • Bạn nên mở cho máy chạy liên tục trong 3 giờ đồng hồ trước khi sử dụng. Việc này vừa để kiểm tra khả năng chạy của máy vừa kiểm tra nguồn nước có đảm bảo được độ tinh khiết, độ sạch hay không.
  • Nếu biết trước sẽ không sử dụng máy trong thời gian vài ngày hoặc lâu hơn, bạn nên rút nguồn điện và khóa đầu hệ thống lọc lại. Việc này sẽ giúp kéo dài tuổi thọ, độ bền của máy.
  • Kiểm tra và theo dõi tình trạng lõi lọc thường xuyên, có thể thay thế kịp thời.
  • Chọn vị trí lắp đặt máy ở nơi cân bằng, không phải chịu tác động từ các điều kiện bên ngoài quá nhiều.
  • Nếu gặp sự cố trong quá trình sử dụng, hãy nhanh chóng tắt nguồn điện cũng như tháo ống dẫn nước. Sau đó hãy liên hệ ngay với bên bảo hành, nhân viên kỹ thuật để được hỗ trợ tư vấn, sửa chữa kịp thời. Nên hạn chế việc tự sửa máy lọc nước để tránh việc làm cho máy càng gặp lỗi nặng hơn.

cách sử dụng máy lọc nước karofi

Nên thường xuyên kiểm tra tình trạng hệ thống của máy

3. Cách bảo quản máy lọc nước

Bảo quản máy lọc nước ở điều kiện thông thoáng, mát mẻ. Bạn không nên lắp máy ở vị trí ẩm thấp, không có mái che và bị ánh sáng trực tiếp chiếu vào. Điều này sẽ tác động không tốt, ảnh hưởng đến hệ thống lọc nước, giảm tuổi thọ của máy. Bên cạnh đó, cũng nên thường xuyên lau chùi để đảm bảo vệ sinh cho máy.

Máy lọc nước được chia làm 2 loại: có tủ và không tủ. Các sản phẩm có tủ sẽ phần nào “dễ chịu” hơn vì phần tủ sẽ giúp bạn bảo vệ các linh kiện, hệ thống lọc nước bên trong, Tuy nhiên đối với các sản phẩm không tủ, bạn không chỉ phải để ý về vị trí lắp đặt mà còn phải để ý tình trạng về linh kiện của máy. Bởi vì không có tủ bảo quản nên tình trạng có côn trùng hoặc động vật chui vào và cắn hoặc có tác động khác sẽ dễ xảy ra hơn. Và bạn cũng phải đảm bảo vệ sinh của sản phẩm nhé.

cách sử dụng máy lọc nước kangaroo

Lựa chọn máy lọc nước có tủ giúp bạn dễ bảo quản hơn phần nào

4. Mua máy lọc nước ở đâu uy tín?

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều nhà cung cấp máy lọc nước, thế nhưng để lựa chọn cho mình một nhà cung cấp uy tín chắc chắn cũng là vấn đề cho người tiêu dùng. Tại sao bạn không thử đến với Enterbuy?

  • Là địa điểm chuyên cung cấp các loại máy lọc nước chính hãng, đa dạng các sản phẩm phù hợp với nhu cầu sử dụng khác nhau của khách hàng.
  • Đội ngũ nhân viên đầy kinh nghiệm có thể hỗ trợ tư vấn giúp khách hàng lựa chọn sản phẩm phù hợp.
  • Kinh nghiệm hoạt động trên 10 năm với hơn 30.000 khách hàng và nửa triệu giao dịch thay lõi tại nhà mỗi năm.
  • Enterbuy còn là đơn vị đầu tiên sở hữu phòng chuyên gia nước, chuyên nghiên cứu các đặc tính nước của từng khu vực.
  • Dịch vụ nhắc nhở thay lõi lọc trọn đời.

Bạn còn có thể được tận hưởng các dịch vụ khách hàng tuyệt vời và mức giá hấp dẫn so với thị trường. Còn chần chờ gì mà không đến Enterbuy ngay hôm nay?

cách sử dụng máy lọc nước karofi lần đầu

Enterbuy – Địa điểm uy tín cho người tiêu dùng

Cách sử dụng máy lọc nước thì chắc chắn ai cũng biết nhưng để sử dụng hiệu quả và đúng nhất thì chắc không phải ai cũng hiểu rõ. Qua bài viết trên, Enterbuy hy vọng rằng bạn có thể nắm rõ cách thức vận hành và hoạt động máy. Nếu có bất kì thắc mắc nào cần hỗ trợ, tư vấn, bạn có thể liên hệ với Enterbuy thông qua website: https://enterbuy.vn/

 

Phạm Thị Vân là CEO của Enterbuy Việt Nam – một trong những trung tâm máy lọc nước lâu đời nhất tại Việt Nam với hơn 14 năm kinh nghiệm giúp đỡ được hơn 35.000 hộ gia đình yên tâm về nước sạch khi sử dụng. Bên cạnh đó, chị cũng là một trong những người tiên phong đưa các giải pháp lọc nước tốt cho sức khỏe trên thế giới về Việt Nam như những dòng máy lọc nước giàu khoáng chất, máy lọc nước ion kiềm giàu hydrogen…

Bình luận (0 bình luận)

Chọn địa chỉ nhận hàng

× Đóng

Vui lòng chọn đầy đủ địa chỉ nhận hàng để biết giá chính xác