Bí quyết vệ sinh lõi lọc nước RO tại nhà đơn giản như ăn kẹo

Sử dụng máy lọc nước đã lâu, nhưng bạn vẫn chưa biết cách vệ sinh lõi lọc nước? Bạn không biết mình đã vệ sinh lõi lọc đúng phương pháp chưa? Nếu bạn đang gặp phải những vấn đề này hãy tìm hiểu ngay cách vệ sinh lõi lọc nước RO đúng chuẩn “chuyên gia” bên dưới nhé!

Với từng loại loại lọc khác nhau sẽ có thời gian thay lõi định kỳ khác nhau. Thông thường thì thời gian thay lõi từ 3-6 tháng, 9-12 tháng, tùy vào từng loại lọc mà có thời gian thay riêng. Việc sử dụng dịch vụ thay lõi lọc nước tại nhà giúp nguồn nước đầu ra chất lượng đồng thời tiết kiệm thời gian, chi phí cho cả nhà.

290,000
250,000
250,000
200,000
600,000

-tu-van-may-loc-nuoc-gia-dinh

1. Khi nào cần vệ sinh lõi lọc nước RO?

Rất nhiều người dùng chủ quan, không quan tâm đến cách vệ sinh lõi lọc nước cho máy lọc của gia đình. Nếu không vệ sinh lõi lọc định kỳ, cặn bẩn sẽ bám dày trên thành lõi lọc, khiến hiệu suất máy lọc nước và chất lượng nước bị giảm dần theo thời gian, gây ảnh hưởng đến sức khỏe của người tiêu dùng.

Để xác định chính xác thời gian thay lõi lọc nước, bạn cần chú ý đến 3 yếu tố: quy định của nhà sản xuất, chất lượng nguồn nước gia đình đang sử dụng và khối lượng nước máy cần lọc hàng ngày.

cách vệ sinh lõi lọc nước đơn giản

Lõi lọc nước nhiễm bẩn sau một thời gian sử dụng.

Khách hàng tiến hành cách vệ sinh lõi lọc nước vào những thời điểm sau:

  • Vệ sinh định kỳ: Mỗi lõi lọc khác nhau sẽ có thời hạn sử dụng khác nhau, sau một khoảng thời gian sử dụng, quý khách cần tiến hành vệ sinh để đảm bảo lõi lọc hoạt động ổn định.
  • Vệ sinh lõi lọc khi thấy nguồn nước ra thay đổi chất lượng: Nếu thấy nước qua máy lọc không còn được tinh khiết như trước, xuất hiện cặn, đục, mùi hôi khách hàng nên tiến hành vệ sinh cho lõi lọc.
  • Vệ sinh lõi lọc nước khi máy hoạt động không ổn định: Lõi lọc bị tắc nghẽn do cặn bẩn, khiến dòng nước không thể di chuyển dễ dàng, gây tắc nghẽn lõi lọc. Khi nghe tiếng máy hoạt động có tiếng kêu lạ, nước ra vào không đều, hãy tiến hành làm sạch lõi lọc.
  • Khi thay đổi tính chất nguồn nước cấp đầu vào: Máy lọc nước cần thời gian để “làm quen” được với nguồn nước đầu vào mới và giữ ổn định hiệu suất như ban đầu. Khách hàng cần tiến hành vệ sinh lõi lọc nước khi xuất hiện dấu hiệu nguồn nước thay đổi tính chất, đặc điểm.

2. Cách vệ sinh với từng loại lõi lọc nước RO

Trong mỗi máy lọc nước sẽ có một hệ thống lọc với nhiều loại lõi khác nhau. Mỗi loại lõi sẽ có đặc điểm, tính chất khác nhau tương ứng với những cách vệ sinh lõi lọc nước khác nhau. Vậy nên mua máy lọc nước mấy lõi thì tốt? Thông thường máy lọc nước sẽ có 4 loại lõi như sau:

2.1 Cách vệ sinh lõi lọc lọc nước RO số 1

Lõi số 1 trên máy lọc nước RO là lõi lọc thô gần nguồn nước vào nhất, có tác dụng lọc chất rắn, cặn bẩn có kích thước to, lớn. Chính vì vậy, lõi lọc này thường chứa nhiều cặn bẩn, rong rêu,… Tuy nhiên, cách vệ sinh lõi lọc nước số 1 tương đối đơn giản và dễ dàng.

 

vệ sinh lõi lọc số 1 là điều cần thiết

Cách vệ sinh lõi số 1 tương đối dễ dàng.

Đầu tiên, khách hàng tiến hành ngắt nguồn nước đi vào máy lọc, dùng dụng cụ chuyên dụng gỡ lõi lọc nước ra khỏi máy.

Sau đó, đổ đầy nước vào trong cốc đựng lõi lọc, lấy một tay bịt một đầu lõi, lắc nước trong lõi để cặn bẩn theo dòng nước ra ngoài. Tiếp theo, đưa lõi lọc số 1 ra bên ngoài, dùng cọ mềm vệ sinh sạch sẽ. Cuối cùng, rửa lại lõi với nước và lắp vào máy.

Đối với lõi lọc số 1, thời gian vệ sinh định kỳ là trong khoảng từ 3 – 6 tháng.

2.2 Vệ sinh lõi lọc nước số 2 (lõi cation) của máy lọc nước RO

Cách vệ sinh lõi lọc nước cation có thành phần là hạt nhựa mang điện tích, giúp làm mềm nước cứng, loại bỏ thành phần khoáng sét có hại trong nước.

Vệ sinh lõi lọc cation như sau: Đầu tiên, bạn tiến hành ngắt nguồn nước vào máy, lấy lõi lọc cation ra, đổ các hạt nhựa ra thau nước muối loãng, ngâm trong khoảng 6 giờ. Sau đó, rửa sạch các hạt nhựa với nước sạch, đổ hạt nhựa vào cốc lõi lọc và thực hiện lắp đặt lõi vào máy.

Đối với lõi lọc số 2, cần thực hiện vệ sinh định kỳ 3 tháng 1 lần. Sau 12 tháng nên thay lõi lọc nước mới, bởi vì lúc này các hạt nhựa đã mất khả năng trao đổi điện tích.

2.3 Cách vệ sinh lõi lọc than hoạt tính

Lõi lọc than hoạt tính được cấu thành từ than hoạt tính với những lỗ nhỏ li ti, có tác dụng giữ lại những tạp chất, chất rắn lơ lửng, chất độc hại, mùi hôi,… Đối với lõi lọc than hoạt tính, hiệu suất xử lý nước sẽ phụ thuộc vào thể tích lỗ rỗng bên trong hạt than hoạt tính. Khi những lỗ rỗng đã đầy, khách hàng cần phải thay thế lõi lọc than hoạt tính mới.

 

cách vệ sinh lõi lọc nước chính hãng

Lõi than hoạt tính có tác dụng lọc chất rắn, chất độc hại,…Cách vệ sinh lõi lọc nước này như thế nào?

Khách hàng có thể vệ sinh lõi lọc than hoạt tính ở bên ngoài lõi bằng cách: Thực hiện ngắt nguồn nước cấp cho máy lọc nước. Tháo lõi ra, dùng bàn chải mềm chà sạch phần bên ngoài lõi. Sau đó gắn lõi lại và sử dụng bình thường. Sau khi vệ sinh lõi than hoạt tính, quý khách nên để nước xả trong vòng 1 tiếng để loại bỏ phần cặn lơ lửng còn bám trên bề mặt than hoạt tính.

Đối với lõi lọc than hoạt tính, khách hàng nên tiến hành vệ sinh lõi lọc trong khoảng 3 tháng 1 lần, thay thế lõi lọc sau khoảng 12 tháng.

2.4 Cách vệ sinh lõi lọc nước tạo khoáng

Lõi tạo khoáng có nhiệm vụ cung cấp, bổ sung thêm thành phần khoáng chất có lợi cho cơ thể vào trong nguồn nước. Lõi lọc khoáng thường được tích hợp ở những dòng máy lọc nước cao cấp.

Cách vệ sinh lõi lọc nước tạo khoáng, khách hàng thực hiện ngắt nguồn nước cấp, tiến hành tháo lõi lọc ra, lấy bàn chải hoặc khăn mềm vệ sinh xung quanh thành lõi, sau đó ngâm lõi lọc với dung dịch giấm trong khoảng 6 tiếng đồng hồ. Tiếp theo, mang lõi lọc rửa sạch lại với nước. Cuối cùng, lắp lại vào máy, để nước xả trong vòng 30 phút để loại bỏ hoàn toàn mùi giấm.

Lõi lọc khoáng nên được vệ sinh định kỳ trong khoảng 3 tháng 1 lần.

 

hướng dẫn cách vệ sinh máy lọc nước chính hãng tại enterbuy

Lõi lọc tạo khoáng Karofi chính hãng.

Khi đã vệ sinh hết các lõi lọc mà nước vẫn chảy chậm, không khắc phục được tình trạng màu mùi trong nước, thì chắc chắn bạn phải thay lõi lọc nước. Theo khuyến cáo của nhà sản xuất, máy lọc nước cần được thay lõi định kì để đảm bảo chất lượng nước đầu ra và sự vận hành ổn định của máy.

4. Lõi lọc cần được vệ sinh và thay lõi định kỳ

Bỏ tiền triệu đến gần chục triệu đồng mua máy lọc nước nhưng lại tiếc tiền trăm để thay lõi lọc nước đó là tình trạng chung của đa số khách hàng khi sử dụng máy lọc nước. Nhưng việc không thay hoặc để quá hạn thời gian thay lõi lọc dẫn đến lõi lọc bị đen kịt, bám đầy cặn bẩn thậm chí không lọc được nữa.

Dịch vụ thay lõi lọc nước tại nhà là công đoạn bất kỳ gia đình nào cũng nên thực hiện khi sử dụng máy lọc nước. Tuy nhiên không phải ai cũng nắm được quy trình các bước thực hiện lõi lọc đúng cách thì rất dễ sai sót. Do đó giải pháp được hàng triệu gia đình Việt tin dùng đó là tìm đến dịch vụ thay lõi lọc nước của Enterbuy để được hỗ trợ tốt nhất.

290,000
250,000
250,000
200,000
600,000

-tu-van-may-loc-nuoc-gia-dinh

4.1 Tại sao nên thay lõi lọc nước định kỳ?

Mỗi lõi lọc nước chỉ có một “tuổi thọ” lọc nhất định. Tuổi thọ này phụ thuộc vào lượng nước sử dụng, thời gian sử dụng và đặc biệt là độ bẩn của nước đầu vào. Việc sử dụng lõi lọc đã hết hạn sẽ ảnh hưởng tới hiệu quả lọc không đạt, dẫn tới nguồn nước đầu ra không đảm bảo chất lượng.

Bên cạnh đó, máy cũng không thể cung cấp đủ lượng nước cho người dùng. Lõi lọc nước hết hạn sử dụng tích tụ nhiều tạp chất cản trở dòng chảy của nước, giảm lượng nước cấp, không đủ cho mọi người sử dụng. Do đó cần thực hiện thay lõi lọc để đảm bảo chất lượng nguồn nước đầu ra, công suất của máy và giúp giúp tăng thiết bị của máy.

TAI-SAO-CAN-THAY-LOI
Tại sao cần thay lõi lọc đúng hạn

Với từng loại loại lọc khác nhau sẽ có thời gian thay lõi định kỳ khác nhau. Thông thường thì thời gian thay lõi từ 3-6 tháng, 9-12 tháng, tùy vào từng loại lọc mà có thời gian thay riêng. Việc sử dụng dịch vụ thay lõi lọc nước tại nhà giúp nguồn nước đầu ra chất lượng đồng thời tiết kiệm thời gian, chi phí cho cả nhà.

4.2 Bảng giá lõi lọc nước RO cập nhật mới nhất

Thường lõi lọc nước có giá bán không quá cao. Tùy vào từng loại lõi mà có giá thành khách nhau dao động từ vài chục (các lõi thường) cho đến vài trăm (lõi chức năng) hoặc cao hơn.

Bộ lõi lọc Giá niêm yết
Bộ lõi lọc thô số 1,2,3 Kangaroo 350,000đ
Bộ lõi lọc thô Sunhouse 1,2,3 290,00₫
Bộ 3 lõi lọc nước 123 EuroAqua B thay lõi máy RO nhập khẩu châu Âu 350,00₫
Lõi lọc Karofi T33 hồng ngoại 250,00₫
Lõi lọc Karofi T33 khoáng đá 250,00₫
Lõi lọc Karofi T33 Nano 320,00₫
Lõi lọc Karofi T33 nhỏ xanh 200,00₫
Màng lọc RO Karofi Dow USA F50 600,00₫

5. Dịch vụ thay lõi lọc nước uy tín, chất lượng tại Enterbuy

Với hơn 12 năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực máy lọc nước. Enterbuy tự tin là đơn vị cung cấp dịch vụ thay lõi lọc nước tại nhà hàng đầu Việt Nam ở nhiều thương hiệu máy lọc nước lớn như: Atica, Kangaroo, Karofi, Korihome, Aqua, Nano Geyser…. Enterbuy có đội ngũ kỹ thuật viên chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm luôn tận tâm phục vụ khách hàng, tự tin chinh phục hàng triệu khách hàng kể cả những khách hàng khó tính nhất.

 

 

6. Lý do chọn dịch vụ thay lõi lọc nước Enterbuy tại nhà

  • Khách hàng được miễn phí TOÀN BỘ công thay lõi lọc nước
  • Kiểm tra máy lọc nước miễn phí bao gồm cả những chi tiết nhỏ nhất
  • Phục vụ 24/7 ngay cả Chủ nhật và ngày lễ tết
  • Sản phẩm linh kiện, phụ kiện chính hãng 100%
  • Đội ngũ kỹ thuật nhiều năm kinh nghiệm, xử lý mọi sự cố nhanh chóng
  • Đội ngũ chuyên viên chăm sóc khách hàng luôn tận tâm, theo dõi và liên hệ nhắc nhở khi đến lịch thay lõi định kỳ
  • Chế độ bảo hành hợp lý, chính hãng
  • Cam kết hoàn tiền GẤP 10 nếu Khách hàng phát hiện sản phẩm không Chính hãng.

Bên cạnh đó, Enterbuy là đơn vị chuyên cung cấp máy lọc nước chính hãng giúp khách hàng an tâm hơn khi sử dụng dịch vụ tại đây. Enterbuy là đơn vị bán lẻ đầu tiên có phòng Chuyên Gia Nước (Thành lập từ năm 2015) giúp đưa ra giải pháp phù hợp, hỗ trợ đội ngũ tư vấn hiệu quả.

Enterbuy với hơn 30 ngàn khách hàng thường xuyên sử dụng dịch vụ tại Hà Nội và TPHCM có mặt hầu khắp các nguồn nước trong khu vực. Enterbuy nghiên cứu giải pháp xử lý chống bám cặn điện cực máy ion kiềm. Enterbuy Việt Nam đã nghiên cứu, áp dụng bộ tiền lọc dành riêng cho máy ion kiềm để đảm bảo chất lượng nguồn nước đầu ra của máy, chống bám cặn điện cực, bảo vệ tuổi thọ thiết bị. Đây là thành công không phải đơn vị bán lẻ máy lọc nước nào cũng làm được.

290,000
250,000
250,000
200,000
600,000

-tu-van-may-loc-nuoc-gia-dinh

Trên đây là hướng dẫn chi tiết cách vệ sinh lõi lọc nước nhanh chóng, đơn giản nhất. Hy vọng rằng với những phương pháp trên đây, khách hàng có thể tự vệ sinh lõi lọc ngay tại nhà. Đừng quên, thay lõi lọc mới khi lõi lọc cũ đã hết hạn sử dụng để đảm bảo chất lượng nguồn nước và tăng tuổi thọ của máy lọc nước.

Phạm Thị Vân là CEO của Enterbuy Việt Nam – một trong những trung tâm máy lọc nước lâu đời nhất tại Việt Nam với hơn 14 năm kinh nghiệm giúp đỡ được hơn 35.000 hộ gia đình yên tâm về nước sạch khi sử dụng. Bên cạnh đó, chị cũng là một trong những người tiên phong đưa các giải pháp lọc nước tốt cho sức khỏe trên thế giới về Việt Nam như những dòng máy lọc nước giàu khoáng chất, máy lọc nước ion kiềm giàu hydrogen…

Bình luận (0 bình luận)

Chọn địa chỉ nhận hàng

× Đóng

Vui lòng chọn đầy đủ địa chỉ nhận hàng để biết giá chính xác