Chuyên gia nước Enterbuy đưa ra lý do bạn cần thay lõi lọc nước đúng hạn

Sau một thời gian sử dụng, các hộ gia đình cần phải thực hiện thay lõi lọc nước. Vậy tại sao cần phải thay lõi lọc nước đúng hạn? Giải đáp từ chuyên gia nước Enterbuy sẽ giúp bạn hiểu hơn. Cùng tham khảo ngay nhé.

Tại sao cần thay lõi lọc nước đúng hạn

Mọi máy lọc nước cần được thay lõi lọc nước đúng hạn, bất kể công nghệ hay chủng loại gì thì việc thay thế đúng hạn là vô cùng cần thiết, và việc thay lõi cũng quan trọng như là việc tư vấn máy lọc nước mới.

Thay lõi lọc nước đúng hạn có vai trò quan trọng không kém việc sử dụng đúng máy lọc nước

Chính vì tầm quan trọng của việc thay lõi lọc nước, Chuyên Gia Nước Enterbuy tiến hành làm thí nghiệm đánh giá sự suy giảm của màng lọc, trong thí nghiệm sau đây, màng lọc được sử dụng là màng RO 10 lít/ giờ dùng cho gia đình, chỉ tiêu đánh giá ở đây là chỉ tiêu Nitrit.

Thử nghiệm theo dõi sự suy giảm của màng Ro với chỉ tiêu Nitrit.

Nước nhiễm Nitrit đang là vấn đề đáng quan tâm và lo ngại đối với nhiều hộ gia đình khi mà các mẫu nước sinh hoạt của Hà Nội có tỷ lệ nhiễm Nitrit khá cao.

Giải pháp xử lý nước nhiễm Nitrit an toàn và được tin cậy nhất vẫn là Ro, công nghệ lọc sạch, tạo nước tinh khiết.

Và để đánh giá được khả năng xử lý Nitrit cũng như theo dõi sự suy giảm của màng Ro theo thời gian khi xử lý nước nhiễm Nitrit với hàm lượng cao thì chúng tôi đã tiến hành làm thử nghiệm sau:

Thử nghiệm: ” Theo dõi sự suy giảm của màng Ro với chỉ tiêu Nitrit”

Các dụng cụ, thiết bị :Nước nhiễm Nitrit 21 mg/l, Bình chứa n Nitrit, ống dẫn nước, bộ lọc Ro( chỉ thử nghiệm với 1 lõi lọc duy nhất là màng Ro mới, chính hãng, nhập khẩu tại Mỹ ), các dụng cụ thí nghiệm để phân tích chỉ tiêu Nitrit.

Quy trình hoạt động của hệ:

Khi cắm điện thì bơm chạy, hút nước từ bình chứa lên màng Ro.Qua màng Ro nước chia là 2 đường, 1 đường nước tinh khiết, một đường nước thải. Cả 2 đường nước đều được dẫn tuần hoàn quay trở lại bình để hàm lượng Nitrit không đổi.

Mô hình thử nghiệm chạy liên tục, 24/24h và cứ sau 8h lại đo lại các chỉ tiêu: lưu lượng nước cấp vào trong một phút, TDS và Nitrit ở cả mẫu nước trong bình chứa và mẫu nước ở đường nước tinh khiết nếu mẫu nước trong bình chứa thay đổi thì cần điều chỉnh lại.

Mô hình dừng lại nhận thấy sự suy giảm của màng Ro rõ rệt tức là hàm lượng nitrit trong đường nước tinh khiết tăng lên đáng kể.

Kết quả thí nghiệm

Bắt đầu thí nghiệm

Hàm lượng Nitrit đầu vào: 21 mg/l; TDS đầu vào : 195 ppm; Nitrit đầu ra: 3 mg/l. TDS đầu ra: 6ppm

Ngày thứ 10: Hàm lượng Nitrit đầu ra bắt đầu thay đổi: 4,5 mg/l, TDS: 9 ppm

⇒ Màng Ro đã có dấu hiệu suy giảm.

Tiếp tục chạy đến ngày thứ 22, TDS, Nitrit đầu vào không đổi, đầu ra bắt đầu có sự thay đổi rõ rệt: Nitrit: 6 mg/l.

Dừng thử nghiệm

Lưu ý: kết quả trên chỉ đúng khi bơm hoạt động bình thường và không bị suy giảm

Kết luận: Màng Ro có thể xử lý Nitrit từ 21 mg/l xuống có Nitrit ở giai đoạn màng mới, với những nguồn nước ô nhiễm cao hơn thì RO cũng không thể xử lý Nitrit về đạt chuẩn. Tuy nhiên, khả năng xử lý của màng RO giảm rõ rệt theo thời gian như sau:

1. Với hàm lượng Nitrit cao như vậy sau 10 ngày chạy liên tục( 24/24h) tương ứng với 160 ngày(5 tháng) của các hộ gia đình sử dụng.( vì thông thường mỗi ngày một hộ gia đình chỉ cần máy chạy 1,5 giờ) thì màng Ro có dấu hiệu suy giảm .

2. Sau 22 ngày thử nghiệm ứng với 352 ngày(gần 1 năm) sử dụng của các hộ gia đình thì màng Ro suy giảm rõ rệt.

Sự suy giảm của màng Ro theo Nitrit phụ thuộc vào các yếu tố: Thời gian sử dụng, lưu lượng sử dụng, hàm lượng nitrit và loại màng sử dụng

Vì vậy phòng chuyên gia nước khuyến cáo khi trong nước bị nhiễm Nitrit cao, màng Ro sẽ không thể xử lý được triệt để đồng thời nó sẽ nhanh bị suy giảm theo thời gian vậy nên bạn cần sử dụng thêm các giải pháp xử lý Nitrit chuyên dụng từ phòng chuyên gia để hỗ trợ xử lý Nitrit triệt để hoặc nên thay màng sớm để nguồn nước luôn bảm bảo.

Trên đây là 1 trong số các thử nghiệm Chuyên gia nước Enterbuy tiến hành để đánh giá giới hạn làm việc của máy lọc nước RO, Chuyên gia nước Enterbuy sẽ tiếp tục tiến hành các thử nghiệm tương tự để làm cơ sở khuyến cáo và lên lịch bảo trì thay lõi để đảm bảo CHẤT LƯỢNG NƯỚC SAU LỌC ỔN ĐỊNH.

Đánh giá kết quả suy giảm màng lọc nước RO

Thí nghiệm trên cho thấy khả năng xử lý nước(chỉ tiêu Nitrit) của màng RO đã suy giảm rõ rệt tại các mốc thời gian 5 tháng và 12 tháng(với điều kiện sử dụng nước gia đình) từ 86% xuống 70%, đồng thời các chỉ tiêu TDS cũng tăng nhanh(khả năng khử khoáng màng RO), do vậy, việc TƯ VẤN ĐÚNG NGUỒN NƯỚC và THAY THẾ LÕI LỌC ĐỊNH KỲ là rất quan trong trong sử dụng máy lọc nước, nó giúp chất lượng sau lọc ổn định trong suốt quá trình sử dụng.

Chuyên viên Enterbuy tư vấn tận tình khi khách hàng có nhu cầu

Enterbuy Việt Nam đơn vị bán máy lọc nước chính hãng, uy tín tại Hà Nội.

 

Phạm Thị Vân là CEO của Enterbuy Việt Nam – một trong những trung tâm máy lọc nước lâu đời nhất tại Việt Nam với hơn 14 năm kinh nghiệm giúp đỡ được hơn 35.000 hộ gia đình yên tâm về nước sạch khi sử dụng. Bên cạnh đó, chị cũng là một trong những người tiên phong đưa các giải pháp lọc nước tốt cho sức khỏe trên thế giới về Việt Nam như những dòng máy lọc nước giàu khoáng chất, máy lọc nước ion kiềm giàu hydrogen…

Bình luận (0 bình luận)

Chọn địa chỉ nhận hàng

× Đóng

Vui lòng chọn đầy đủ địa chỉ nhận hàng để biết giá chính xác