Hướng dẫn bảo quản nước ion kiềm trong bình đựng nước ion kiềm

Với nhiều lợi ích tốt cho sức khỏe, nước uống ion kiềm ngày càng trở nên phổ biến hơn. Kéo theo đó là những phụ kiện như bình đựng nước ion kiềm cũng ngày được quan tâm hơn bao giờ hết. Vậy thế nào là bình đựng nước ion kiềm tốt? Cách bảo quản nước ion kiềm trong bình đựng nước ion kiềm như thế nào hiệu quả? Trong bài viết dưới đây, Enterbuy sẽ chia sẻ kỹ hơn với các bạn về vấn đề này.

Bảo quản nước ion kiềm trong bình đựng nước ion kiềm

Thế nào là bình đựng nước ion kiềm tốt?

Hiện nay, trên thị trường các dòng sản phẩm bình đựng nước ion kiềm đang rất được ưa chuộng nhờ tính năng đặc biệt đi kèm với nhiều lợi ích tốt cho sức khỏe của con người. Chính vì thế, mà bình đựng nước ion kiềm đã trở thành vũ khí siêu lợi hại giúp bảo quản và giữ nguồn nước ion kiềm nguyên chất từ những chiếc máy lọc nước ion kiềm.

Thay vì sử dụng các loại bình đựng nước thông thường sẽ làm mất chất và mất tác dụng của nước ion kiềm thì với sự xuất hiện của bình đựng nước ion kiềm sẽ mang đến nhiều lợi ích cho người sử dụng.

Một bình nước ion kiềm chuyên dụng và đạt tiêu chuẩn cần đáp ứng được những tiêu chí từ kết cấu bên ngoài đến bên trong theo yêu cầu của châu Âu. Ở phía trên miệng nắp cần có các hệ gioăng cao su cao cấp để bịt kín, ngăn không cho không khí tràn vào trong. Nhờ vậy mà giúp đảm bảo được nước không bị oxy hóa và tính kiềm của nước không bị mất đi.

Hướng dẫn bảo quản nước ion kiềm hiệu quả nhất

Bình đựng nước ion kiềm bằng gốm

Gốm là chất liệu dày, được tạo nên bằng đất sét. Đây là chất liệu được dùng phổ biến ở thời xưa đây khi các đồ sắt, thủy tinh chưa xuất hiện. Bình đựng nước ion kiềm được làm với chất liệu bằng gốm, có nắp đậy kín và hút chân không tuyệt đối, đẩy hết khí oxy ra ngoài giúp giữ được chất lượng nước ion kiềm tốt và lâu nhất.

Bình đựng nước ion kiềm bằng thủy tinh

Thủy tinh là chất liệu chủ yếu được tạo nên bằng cát, có tính chịu nhiệt, chịu độ nóng chảy khá cao. Tuy nhiên, bình thủy tinh khá nặng và cũng rất dễ vỡ nên đây là điểm trừ của chất liệu thủy tinh. Đựng nước ion kiềm trong bình thủy tinh thì phần nắp của bình cần phẳng và có gioăng cố định vào miệng chai để giúp giữ được độ hydro lâu hơn. Thời gian để nước ion kiềm ở bình thủy tinh khoảng từ 3-4 ngày.

Bình đựng nước ion kiềm bằng thủy tinh

Bình nhựa cao cấp

Nên bảo quản nước ion kiềm trong những bình nhựa cao cấp được làm từ nhựa nguyên sinh, an toàn với sức khỏe.

Không nên đựng nước ion kiềm vào bình nhựa chưa được hút chân không hay có lỗ thoát khí hoặc khe hở vì khả năng giữ hydro rất thấp, dễ bị bay hết khí hydro trong 1-2h. Đồng thời khi đó, chỉ số pH và chỉ số ORP sẽ thoát ra khỏi khe hở của bình.

Bình đựng nước ion kiềm bằng nhựa

Bình đừng nước ion kiềm bằng inox

Chất liệu inox cũng giống như chất liệu gốm, sứ vì có thành bình dày dặn, cứng cáp. Đựng nước ion kiềm trong bình inox đậy nắp kín sẽ giúp ngăn chặn việc nước ion kiềm tiếp xúc với oxy bên ngoài và bị biến chất.

Bình đựng nước ion kiềm bằng inox

Những lưu ý khi bảo quản nước inox kiềm

Nước ion kiềm không thể tươi lâu ở môi trường bên ngoài bởi vì các vi khoáng và hydro trong nước là hoàn toàn tự nhiên, không có chất bảo quản. Do đó bạn cần quan tâm tới thời gian bảo quản của nước inox kiểm.

● Bảo quản nước ion kiềm ở nhiệt độ phòng 48 tiếng.

● Bảo quản nước ion kiềm trong tủ lạnh trong 5 ngày đựng bằng các thiết bị chuyên dụng.

● Để giữ được các đặc tính và công dụng quý giá, nên uống nước ion kiềm trong vòng 24 giờ sau khi lấy nước từ máy lọc nước ion kiềm.

● Đối với nước ion kiềm có pH từ 8.5-9.5 dùng để uống. Ngoài lưu ý về thời gian bảo quản, bình đựng nước thì môi trường bảo quản cũng cần được lưu tâm. Cách tốt nhất là nên bảo quản trong điều kiện nhiệt độ thấp, mát mẻ như tủ lạnh, cần tránh nơi có ánh sáng và nhiệt độ cao.

● Đối nước không dùng để uống có độ pH>10 hoặc nước có độ axit yếu khoảng 4.0-6.0 và nước có độ axit mạnh có pH 2.5-3.0 thì không yêu cầu quá cao về điều kiện bảo quản. Tuy nhiên nếu cần lưu trữ thì nên thay 1 tuần 1 lần để giữ được những chức năng quan trọng của nước.

Bình đựng nước ion kiềm là những giải pháp tối ưu nhất cho chất lượng cuộc sống tốt đẹp hơn. Chính vì thế, để nâng cao sức khỏe hãy quan tâm đến các dưỡng chất bổ sung vào cơ thể, yêu thương lấy chính bản thân mình vì một tương lai không mầm bệnh.

 

Phạm Thị Vân là CEO của Enterbuy Việt Nam – một trong những trung tâm máy lọc nước lâu đời nhất tại Việt Nam với hơn 14 năm kinh nghiệm giúp đỡ được hơn 35.000 hộ gia đình yên tâm về nước sạch khi sử dụng. Bên cạnh đó, chị cũng là một trong những người tiên phong đưa các giải pháp lọc nước tốt cho sức khỏe trên thế giới về Việt Nam như những dòng máy lọc nước giàu khoáng chất, máy lọc nước ion kiềm giàu hydrogen…

Bình luận (0 bình luận)

Chọn địa chỉ nhận hàng

× Đóng

Vui lòng chọn đầy đủ địa chỉ nhận hàng để biết giá chính xác