Những điều cần chú ý khi chọn mua máy lọc nước cho gia đình

Việc mua máy lọc nước là giải pháp được nhiều người lựa chọn trong cuộc sống hiện đại ngày nay. Thế nhưng làm sao để mua được máy tốt, giá rẻ thì không phải ai cũng biết. Vì thế hãy ghi nhớ những lưu ý khi mua máy lọc nước được Enterbuy chia sẻ dưới đây nhé. Đảm bảo gia đình bạn sẽ sở hữu được một chiếc máy lọc nước ưng ý nhất.

1. Nhầm lẫn máy lọc nước và bình lọc nước

Có nhiều người vẫn đang nhầm lẫn giữa máy lọc nước và bình lọc nước. Cả hai sản phẩm đều dùng để lọc nước, điểm khác biệt chính là chất lượng nước đầu ra.

Nguồn nước đầu ra của máy lọc nước có thể uống trực tiếp, được bổ sung thêm nhiều chất có lợi cho cơ thể, và có thể sử dụng cho nhiều mục đích khác. Máy có thể lọc sạch các loại vi khuẩn, vi rút, độc tố, các hợp chất kim loại nặng gây hại cho thể.

>>> Xem thêm: Kinh nghiệm mua máy lọc nước phù hợp với gia đình

Bình lọc nước có quy trình lọc thô sơ hơn máy lọc nước. Vì vậy, trước khi cho nước vào bình lọc phải đun sôi kỹ, nếu không khi uống vào bạn có thể bị tiêu chảy, sỏi thận v.v…

lưu ý phân biệt máy máy lọc nước với bình lọc nước

Chọn bình lọc nước hay máy lọc nước?

bình lọc nước

2. Máy lọc nước không có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng

Máy nước lọc giá rẻ đa phần là sản phẩm không có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Linh kiện của máy, đặc biệt là lõi lọc không được kiểm chứng chất lượng bởi các cơ quan chức năng. Do đó, mức độ tinh khiết và an toàn của nguồn nước sau lọc sẽ không tốt như lời quảng cáo.

Bạn nên lựa chọn sản phẩm máy lọc nước từ những thương hiệu lớn, có uy tín như Geyser, Atica, Karofi, Panasonic,… Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo ý kiến của người mua trước.

3. Tìm hiểu đặc điểm nguồn nước nơi ở để chọn công nghệ lọc phù hợp

Mỗi dòng nước khác nhau sẽ phù hợp với một công nghệ lọc nước khác nhau. Giá thành cho mỗi loại cũng khác nhau.

Bạn cần tìm hiểu kỹ về nguồn nước để đưa ra lựa chọn phù hợp, tránh tình trạng mua máy không sử dụng được hoặc không tận dụng hết tính năng máy.

Hai công nghệ lọc nước nổi bật trên thị trường hiện nay là RO và Nano.

Công nghệ Nano có khả năng làm mềm nước cứng, lọc bỏ các hóa chất kim loại, giữ lại khoáng chất hữu ích.

Do đó, nguồn nước gia đình bạn đang bị cứng hóa thì nên mua máy lọc nước Nano. Tuy nhiên, máy Nano không thể làm sạch những dòng nước có nguy cơ nhiễm độc cao.

Công nghệ RO có khả năng loại bỏ hoàn toàn các chất có hại, lọc sạch được cả nước nhiễm mặn, mang đến nguồn nước tinh khiết cho gia đình bạn. Hạn chế của công nghệ này là khiến khoáng chất trong nước biến mất nên cần bổ sung các lõi lọc tạo khoáng.

Công nghệ nào là phù hợp nhất với gia đình bạn

Công nghệ nào là phù hợp nhất với gia đình bạn?

>> Xem thêm: Nên mua máy lọc nước RO hay Nano?

4. Chú ý phân biệt lõi lọc giả và lõi lọc chính hãng

Lõi lọc là thành phần chính của hầu hết các máy lọc nước gia đình. Vì người bán hàng có thể thay lõi giả vào máy, nên bạn phải kiểm tra kỹ bộ phần này.

Lõi lọc chính hãng có cấu tạo mịn, đều, dùng tay sờ không thấy bột phấn, có khả năng thấm nước nhanh.

Một bộ lọc khử mùi chất lượng có 5 lớp, chứa đầy chất lọc hấp thụ, có niêm phong và có thể dễ dàng gắn vào máy. Lõi lọc giải chỉ có 3 lớp, không chứa đầy các chất lọc, bên ngoài chỉ bọc bởi lớp màng co,…

những lưu ý khi mua máy lọc nước chất lượng

Lõi lọc nước chính hãng có dễ phân biệt không?

>> Xem thêm bài viết về nên mua máy lọc nước mấy lõi

6. Kiểm tra ngân sách

Chi phí mua máy lọc nước không chỉ bao gồm giá cả, mà còn các chi phí khác như: chi phí vận hành (máy có xả nước thải không?, máy có sử dụng điện không?), hay chi phí thay lõi định kỳ. Bạn cần tính toán kỹ lưỡng những vấn đề này.

7. Lựa chọn thương hiệu máy lọc nước uy tín

Khi lựa chọn thương hiệu máy lọc nước, bạn cần quan tâm đến các vấn đề như: Thương hiệu có uy tín không, nguồn gốc của thương hiệu là gì, cam kết của thương hiệu đối với sản phẩm, các chứng nhận chất lượng mà thương hiệu đạt được như: Geyser, Panasonic, Kangen

Với những lưu ý khi mua máy lọc nước được đưa ra ở trên, chúng tôi hi vọng sẽ có thể hỗ trợ bạn cùng gia đình dễ dàng hơn trong việc lựa chọn sản phẩm phù hợp. Hy vọng đây sẽ là giải pháp bảo vệ hiệu quả cho sức khỏe của bạn cũng như các thành viên trong gia đình mình bạn nhé.

>> Tham khảo thêm bài viết:

 

Phạm Thị Vân là CEO của Enterbuy Việt Nam – một trong những trung tâm máy lọc nước lâu đời nhất tại Việt Nam với hơn 14 năm kinh nghiệm giúp đỡ được hơn 35.000 hộ gia đình yên tâm về nước sạch khi sử dụng. Bên cạnh đó, chị cũng là một trong những người tiên phong đưa các giải pháp lọc nước tốt cho sức khỏe trên thế giới về Việt Nam như những dòng máy lọc nước giàu khoáng chất, máy lọc nước ion kiềm giàu hydrogen…

Bình luận (0 bình luận)

Chọn địa chỉ nhận hàng

× Đóng

Vui lòng chọn đầy đủ địa chỉ nhận hàng để biết giá chính xác