Nước Pi là gì? Tìm hiểu công dụng của nước Pi đối với sức khỏe

Nhiều khách hàng hay hỏi Enterbuy rằng khi tìm thông tin về nước ion kiềm trên mạng thì hay nhìn thấy cụm từ “nước Pi” luôn xuất hiện cùng. Vậy nước Pi là gì? Nguồn gốc, công dụng của nước pi nó ra sao? Hãy cùng Enterbuy tìm hiểu nhé!

1. Nước Pi là gì?

Nước Pi là nguồn nước được tạo ra sau quá trình điện phân nước của máy lọc nước pi (hay còn gọi là máy lọc điện giải, máy lọc ion kiềm). Nước Pi có tính kiềm, độ PH nằm trong khoảng từ 8.5 – 9.5.

nước pi là gì

Bạn có biết nước Pi là gì không?

Trong nước Nhật, nước Pi có nghĩa là nước hoàn nguyên, bởi nó có tác dụng đưa cơ thể về trạng thái cân bằng và khỏe mạnh. Tên tiếng Anh của nước Pi là Alkaline ionized water, thường được gọi tắt là nước Alkaline. Các nhà khoa học gọi nước Pi là Electrolyzed Reduced water, viết tắt ERW. Ngoài ra, nước Pi còn được đặt nhiều tên khác.

Xem thêm:

2. Nguồn gốc của nước Pi

Nhà khoa học Akihiro Yamashita người Nhật Bản là người đầu tiên nghiên cứu nước ion kiềm vào khoảng những năm 1940. Ông cũng chính là người gọi nước ion kiềm là nước Pi. Tiến sĩ Yamashita đã phát hiện ra một loại nước thần kỳ tồn tại trong các cơ thể sống trong quá trình nghiên cứu sinh lý học thực vật.

lợi ích của nước pi là gì

Nước Pi được tiến sỹ Akihiro Yamashita tìm ra vào năm 1940

Ban đầu ông đặt tên cho loại nước này là “nước cơ thể”. Công dụng của “Nước cơ thể” vượt trội hơn so với nước thông thường. Nó có khả năng tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể, ngăn ngừa bệnh tật, đẩy lùi quá trình lão hóa,… Sau đó, ông quyết định đổi tên cho loại nước này gọi là “nước Pi”.

Năm 1950, các nhà khoa học Nhật Bản đã chế tạo ra máy lọc nước ion kiềm dựa trên các phát hiện giá trị của tiến sĩ Yamashita. Nước từ máy nước ion kiềm có những đặc tính tốt tương đương với nước Pi. Loại nước này tồn tại dưới dạng ion, có tính kiềm cao và giàu hydrogen.

Nước ion kiềm từ máy Geyser Vuoxa i5000 mang nhiều đặc tính tốt cho sức khỏe
Nước PI hay nước ion kiềm mang nhiều đặc tính tốt cho sức khỏe

Ngày nay, danh từ “nước Pi” được nhắc đến để gợi nhớ đến nhà khoa học đã phát hiện ra loại nước kỳ diệu này. Chính vì thế mà máy lọc nước ion kiềm còn được gọi là máy tạo nước Pi bên cạnh những tên gọi khác như máy điện giải, máy tạo nước điện giải ion kiềm,…

3. Đặc điểm nổi bật của nước Pi

Nước Pi có những đặc điểm rất khác so với nước thông thường.

  • Nước Pi có thể uống trực tiếp tại vòi mà không cần phải đun sôi nước. Do đó có thể khẳng định nước Pi là loại nước rất sạch và an toàn.
  • Vị nước Pi ngọt, mát nhờ có độ kiềm cao, giàu Hydrogen, chứa nhiều khoáng chất và phân tử nước siêu nhỏ

4. So sánh nước Pi và nước ion kiềm có khác nhau không?

Nhiều người thắc mắc nước Pi có phải là nước ion kiềm không?

  • Nước Pi chính là nước ion kiềm

Nước Pi còn có rất nhiều tên gọi khác nhau, nó chỉ chung các loại nước được tạo ra từ máy điện giải và các loại nước sở hữu 4 tính chất đặc trưng. Theo giải thích ở phần trên, nước Pi là tên do giáo sư Akihiro Yamashita đặt.

  • Nước Pi khác với nước ion kiềm như thế nào?

Nước Pi và nước ion kiềm (nước điện giải ion kiềm) đều được tạo ra bằng phương pháp điện phân. Chỉ khác, nước Pi là cách gọi theo tên của nhà khoa học đã đặt ra nó nhằm tưởng nhớ đến ông, còn nước ion kiềm là cách đặt tên theo cách thức hoạt động.

công dụng của nước Pi

Nước ion kiềm có nhiều tên gọi: nước Pi, nước điện giải, nước điện giải ion kiềm,…

5. Cấu tạo và nguyên lý tạo ra nước pi của máy lọc nước ion kiềm

5.1 Cấu tạo máy lọc nước ion kiềm

  • Bộ lọc trong, gồm 3 – 7 tầng lọc, có chức năng loại bỏ vi khuẩn, hóa chất, kim loại nặng, đồng thời giữ được các chất vi khoáng có lợi cho cơ thể trong nước.
  • Buồng điện phân bao gồm các tấm điện cực, giúp bổ sung hydrogen vào trong nước, và không gây ngộ độc kim loại cho người sử dụng nước.

cấu tạo máy lọc nước ion kiềm

Cấu tạo bên trong của một máy lọc nước ion kiềm

5.2 Nguyên lý tạo ra nước pi của máy lọc nước ion kiềm

Sau khi nguồn nước được xử lý tạp chất, hóa chất và vi khuẩn ở bộ lọc trong sẽ đi qua bộ phận điện giải. Tại đây, các phân tử nước được tách thành ion H+ và OH-. Nước ion kiềm sẽ được tổng hợp ở cực âm, nước ion axit sẽ được tổng hợp ở cực dương.

Máy lọc nước ion kiềm tạo nước pi với các mức độ kiềm khác nhau. Bạn có thể chọn loại nước Pi phù hợp, tùy theo mục đích sử dụng (làm đẹp, khử trùng, tăng cường sức khỏe,…).

6. Nước Pi “thần kỳ” thế nào?

Các nghiên cứu khoa học đã công nhận nước Pi (nước ion kiềm) có những tác động tích cực đối với sức khỏe con người. Năm 1965, Bộ Y tế Nhật Bản đã công nhận những công dụng của loại “nước thánh” này và khuyên người dân nên sử dụng hằng ngày.

đặc điểm của nước pi

Bộ Y tế Nhật khuyên người dân nên dùng nước điện giải ion kiềm.

Vậy những công dụng của nước Pi là gì? Từ 4 đặc tính của nước Pi là giàu tính kiềm, nhiều khoáng chất, giàu chất chống oxy hóa và phân tử nước có cấu trúc rất nhỏ, Enterbuy sẽ giới thiệu cho quý khách những công dụng của nước Pi:

6.1 Độ kiềm cao giúp cân bằng môi trường axit trong cơ thể

Tích lũy nhiều axit dư thừa trong cơ thể là một trong những “thủ phạm” gây ra bệnh tật cho cơ thể. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng dư thừa axit có thể kể đến như ăn thực phẩm bẩn, tiếp xúc với nguồn nước ẩn, môi trường ô nhiễm, do stress,…

Tiến sĩ Otto Warburg – chủ nhân Nobel Sinh lý học và Y khoa năm 1931 đã tuyên bố rằng môi trường axit là nơi sinh sống của các tế bào ung thư, còn các tế bào khỏe mạnh sống trong môi trường có tính kiềm. Độ pH lý tưởng để các tế bào trong cơ thể sống khỏe mạnh là khoảng từ 7.3 đến 7.4.

Nước Pi có nhiều tính kiềm tự nhiên do chứa nhóm OH- và các vi khoáng tự nhiên. Độ pH trong nước Pi khoảng 8.5 – 9.0 – 9.5. Chính vì vậy, nước Pi rất tốt cho việc trung hòa lượng axit thừa, cân bằng axit – kiềm và kiềm hóa cơ thể người.

6.2 Các hydro phân tử loại bỏ gốc tự do

Sự xuất hiện của gốc tự do cũng đồng nghĩa với việc sức khỏe con người đang gặp mối nguy hiểm. Đây là nguyên nhân của những bệnh nan y như ung thư, gout, tiểu đường, huyết áp cao,…

Mỗi ngày cơ thể chúng ta bị tấn công bởi hơn 10.000 gốc tự do sản sinh thông qua các con đường như thực phẩm bẩn, môi trường ô nhiễm, tiếp xúc với tia UV, căng thẳng,…hoặc do chuyển hóa trong tế bào. Nguy cơ bệnh tật là rất cao nếu cứ để gốc tự do tích tụ lâu ngày trong cơ thể.

công dụng của nước Pi

Hydro phân tử mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe con người.

Với đặc tính chống oxy hóa mạnh mẽ, nước Pi có khả năng tiêu diệt các gốc tự do gây hại cho cơ thể, giúp cải thiện hệ miễn dịch, ngăn chặn sự phát triển bệnh tật và hỗ trợ cho quá trình điều trị bệnh. Từ đó người dùng kéo dài tuổi thọ và tránh bị lão hóa sớm.

Uống nước nào tốt nhất cho cơ thể ? Top các loại nước uống tốt cho sức khỏe và cơ thể nhất hiện nay

6.3 Cung cấp các khoáng chất quan trọng cho cơ thể

Trong nước Pi có chứa nhiều khoáng chất dạng ion như Ca, Na, K, P, Zn,…đều là các chất quan trọng cho cơ thể. Quá trình chuyển hóa không thể diễn ra nếu thiếu những khoáng chất này, sức khỏe con người sẽ không phát triển bình thường được, cơ thể mệt mỏi, yếu đuối.

6.4 Phân tử nước siêu nhỏ giúp thanh độc cơ thể

Nước Pi được tạo thành bởi các phân tử nước siêu nhỏ 0,6 nano mét. Kích thước phân tử nước Pi chỉ bằng 1/5 so với 1 phân tử nước bình thường.

Vì vậy, nước Pi sẽ thẩm thấu vào tế bào máu nhanh hơn, giúp thanh độc cơ thể, cung cấp nước cho tế bào, giải khát tốt và hỗ trợ hệ bài tiết hoạt động hiệu quả hơn.

công dụng của nước Pi

Một số công dụng khác của nước Pi.

7. Các loại nước Pi trên thị trường

  • Nước Pi mức 1 có độ pH 7.5: trong tuần đầu tiên sử dụng nước Pi, người lớn hoặc trẻ nhỏ có thể uống trực tiếp hàng ngày
  • Nước Pi mức 2 có độ pH 8 – 8.5: uống trực tiếp hàng ngày như nước lọc bình thường.
  • Nước Pi mức 3 có độ pH 9 – 9.5: dùng để nấu ăn, pha trà, uống thanh độc cơ thể, giải rượu bia.
  • Nước Pi mức 4 có độ pH 10 – 10.5: dùng để rửa bát đĩa, rau củ quả nước cuối. Người bệnh nan y, bệnh mãn tính có thể uống để phục hồi cơ thể theo sự hướng dẫn của bác sĩ.
  • Nước cân bằng pH 5.5 – nước Acidic có thể dùng để rửa mặt, gội đầu, súc miệng, dưỡng da.
  • Nước axit ion kiềm mạnh có độ pH 3.0 – 3.5: loại nước này được lấy ra từ vòi dưới khi chế nước Pi đang ở mức 5. Tác dụng của nó bao gồm: sát khuẩn, rửa vết thương, tra mắt nếu bị đau mắt đỏ, rửa vết bỏng, điều trị các bệnh ngoài da, súc miệng khi có mùi.

công dụng của nước Pi

Hướng dẫn sử dụng nước Pi theo từng mức độ pH.

Các nhà khoa học đã tìm cách gia tăng nồng độ Hydro hòa tan có trong nước, nhằm tối ưu hóa lợi ích của nước ion kiềm – nước Pi. Thành quả chính là sự ra đời của nước ion kiềm giàu Hydro. Đây là loại nước giàu Hydro hoạt tính, mang lại nhiều lợi ích cho cơ thể, điển hình như chống oxy hóa, đào thải các gốc tự do,…

Trên thị trường hiện nay, Atica là dòng máy lọc nước ion kiềm giàu Hydro nổi bật nhờ công nghệ điện phân 2 lần độc quyền. Liên hệ ngay với Enterbuy để được tư vấn thông tin chi tiết về Atica.

Hy vọng bài viết của Enterbuy đã giúp quý khách trả lời được câu hỏi nước Pi là gì và biết được những công dụng tuyệt vời của loại nước “thần thánh” này, đặc biệt là Enterbuy mang đến cho quý khách dòng máy lọc nước Pi tốt nhất thị trường hiện nay.

Tại các cửa hàng Enterbuy có bán rất nhiều loại máy lọc nước ion kiềm chất lượng tốt với giá tốt. Quý khách hãy đến xem trực tiếp để có thể nhìn máy thực tế và chọn cho gia đình mình loại máy phù hợp.

 

Phạm Thị Vân là CEO của Enterbuy Việt Nam – một trong những trung tâm máy lọc nước lâu đời nhất tại Việt Nam với hơn 14 năm kinh nghiệm giúp đỡ được hơn 35.000 hộ gia đình yên tâm về nước sạch khi sử dụng. Bên cạnh đó, chị cũng là một trong những người tiên phong đưa các giải pháp lọc nước tốt cho sức khỏe trên thế giới về Việt Nam như những dòng máy lọc nước giàu khoáng chất, máy lọc nước ion kiềm giàu hydrogen…

Bình luận (0 bình luận)

Chọn địa chỉ nhận hàng

× Đóng

Vui lòng chọn đầy đủ địa chỉ nhận hàng để biết giá chính xác