[Quan trọng] 3 điều cần biết trước khi mua máy lọc nước ion kiềm điện giải

Bạn cần mua máy lọc nước ion kiềm điện giải mà chưa biết lựa chọn sao cho phù hợp? Lưu ý 3 điều quan trọng sau đây để lựa chọn dòng máy điện giải tốt nhất nhé.

Nhu cầu sử dụng máy lọc nước ion kiềm điện giải hiện đang được nhiều người ưa chuộng. Để sử dụng máy lọc nước ion kiềm tốt nhất, bạn cần biết những điều quan trọng sau đây.

1. Máy lọc nước ion kiềm bắt buộc sử dụng bộ tiền xử lý nước phù hợp.

Dòng máy lọc nước ion kiềm có chức năng chính là tạo ra nước có tính kiềm và tính axit. Thiết kế bộ lọc của máy lọc nước này dựa trên công nghệ điện phân hai cực trái dấu giúp tách OH- và H2+ tạo ra độ pH khác nhau. Loại nước ion kiềm mang lại nhiều lợi ích về sức khỏe tốt hơn so với các loại nước lọc thông thường. Lý do thực sự khiến chiếc máy lọc nước ion kiềm điện giải cần phải sử dụng bộ tiền lọc gồm 2 lý do chính:

Máy lọc nước ion kiềm điện giải có khả năng lọc hạn chế

Đây không phải là thiết bị chuyên dụng cho khả năng lọc nước. Do đó, máy chỉ lọc được phần nào tạp chất và tạo ra nước kiềm tính. Bộ lọc tích hợp cho máy không phù hợp để xử lý đa số nguồn nước tại Việt Nam.

Máy lọc nước ion kiềm dễ bị bám cặn điện cực

Máy lọc nước ion kiềm dễ bị bám cặn điện cực với nguồn nước tại Việt Nam

Theo Hiệp Hội ion kiềm Nhật Bản, máy lọc nước ion kiềm cần sử dụng với nước đạt tiêu chuẩn ăn uống, các nguồn nước khác không phù hợp.

Các bộ lọc tích hợp trong máy ion kiềm đa phần sử dụng 1 lõi lọc duy nhất với than hoạt tính, màng lọc vải MF và màng siêu lọc UF chủ yếu có tác dụng chính trong loại bỏ clo, hữu cơ, màu, mùi, vi khuẩn trong nước, rất hạn chế trong khả năng loại bỏ kim loại nặng trong nước.

Mặt khác, do giữ 100% khoáng chất, điện cực máy lọc nước ion kiềm điện giải nhanh chóng bị bám cặn do sự lắng đọng dần dần khoáng chất trên bề mặt điện cực, làm cho hiệu suất điện phân giảm, máy lọc nước ion kiềm điện giải nhanh hỏng.

Bộ tiền lọc UF còn hạn chế trong xử lý bám cặn điện cực

Bộ tiền lọc thông thường(UF) không thể giảm nguy cơ bám cặn điện cực

Nguồn nước tại Việt Nam đa dạng không sử dụng máy ion kiềm trực tiếp

Trong khi nguồn nước tại Nhật Bản sử dụng nước mặt (sông, hồ) với hàm lượng khoáng thấp, chất lượng ổn định đến từng hộ gia đình thì chất lượng nguồn nước sinh hoạt thực tế Việt Nam phức tạp:

+ Do ô nhiễm nguồn nước mặt

+ Nguồn nước ngầm chứa hàm lượng CO2 cao

+ Ô nhiễm kim loại nặng từ hệ thống cấp nước

+ Hàm lượng khoáng cao nhanh chóng gây bám cặn điện cực.

Chính vì các lý do trên, việc sử dụng bộ tiền xử lý nước với máy ion kiềm điện giải là bắt buộc tại Việt Nam.

Tiêu chí sử dụng bộ tiền xử lý bao gồm:

+ Phù hợp xử lý ô nhiễm nguồn nước Việt

+ Giữ khoáng chất để máy ion kiềm có thể điện phân

+ Có chức năng chống bám cặn điện cực hiệu quả, giúp máy ion kiềm điện giải hoạt động ổn định, tăng độ bền.

Giải pháp chống bám cặn điện cực của Enterbuy là sử dụng bộ tiền lọc

Giải pháp chống bám cặn điện cực của Enterbuy là sử dụng bộ tiền lọc, giúp máy ion kiềm điện giải hoạt động ổn định, tăng độ bền máy ion kiềm điện giải

 

2. Lựa chọn máy ion kiềm nhà sản xuất minh bạch thông số Hydrogen tại pH 9.5.

Máy lọc nước ion kiềm điện giải là thiết bị lọc nước cho mức nước ở nhiều độ pH khác nhau.

Độ pH của nước tinh khiết là 7, nước ion kiềm có độ pH từ 8.5-9.5 có khả năng uống trực tiếp. Với mức pH>10 không được uống mà chỉ sử dụng sinh hoạt, rửa thực phẩm.

Hydrogen không có giá trị tại pH>10 - Do mức pH này cấm không được uống

Hydrogen không có giá trị tại pH>10 – Do mức pH này cấm không được uống

Nước Hydrogen được nghiên cứu từ những năm 1798 nhưng đến tận năm 2007 mới được quan tâm tới khả năng chống oxy hóa của loại nước này. Với nhiều lợi ích, loại nước ion kiềm Hydrogen đã trở thành xu hướng nhằm chăm sóc sức khỏe chủ động.

Nước Hydrogen có là nước tốt cho sức khỏe, giúp loại bỏ axit dư và các gốc tự do trong cơ thể, từ đó giúp ngăn chặn nguy cơ mắc bệnh tật.

Do vậy, chỉ số Hydrogen được cung cấp bởi các máy ion kiềm điện rất quan trọng. Hiện nay có hai dòng máy ion kiềm điện giải: máy lọc nước ion kiềm và máy lọc nước ion kiềm giàu hydro.

Tại Việt Nam, việc công bố sai chỉ số Hydrogen thường xuất phát từ sự mập mờ của người bán, không được công bố từ phía nhà sản xuất. Bên cạnh đó, do cơ chế quản lý thị trường còn nhiều bất cập nên dễ tạo lỗ hổng dẫn tới loạn công bố chỉ số Hydrogen, khiến khách hàng hiểu lầm. Riêng tại Nhật Bản, các nhà sản xuất rất thận trọng trong việc công bố các chỉ số này. Bởi vậy, khi chiếc máy được chính nhà sản xuất công bố hiển thị rõ ràng trên sản phẩm giúp bạn có thể hoàn toàn yên tâm.

Lựa chọn máy ion kiềm điện giải cần minh bạch các thông tin của nhà sản xuất. Đặc biệt, phải rõ ràng chỉ số Hydrogen tại pH 9.5. Hiện nay, dòng máy Atica MHW – H5(V) tích hợp công nghệ điện phân 2 lần làm giàu Hydrogen và hiển thị rõ chỉ số hydrogen và độ pH của nước giúp bạn dễ dàng nhận biết.

Atica có công nghệ điện phân 2 lần độc quyền làm giàu hydro đã được kiểm chứng khoa học

Atica có công nghệ điện phân 2 lần độc quyền làm giàu hydro đã được kiểm chứng khoa học

3. Lựa chọn đơn vị bán hàng chuyên sâu dịch vụ tư vấn – bảo trì – thay lõi lọc

Lựa chọn đơn vị bán hàng chuyên sâu mang đến chất lượng sản phẩm và dịch vụ tốt nhất cho bạn. Enterbuy là đơn vị cung cấp máy lọc nước ion kiềm nước uy tín mà bạn có thể tin tưởng.

Enterbuy có hơn 10 năm kinh nghiệm trong cung cấp sản phẩm dịch vụ liên quan đến lọc nước. Đơn vị hiện đang hỗ trợ và cung cấp sản phẩm dịch vụ đến 30 ngàn khách hàng tại Hà Nội và TPHCM.

Chuyên gia nước Enterbuy mang đến giải pháp máy lọc nước ion kiềm tốt hơn cho gia đình bạn

Chuyên gia nước Enterbuy mang đến giải pháp máy lọc nước ion kiềm tốt hơn cho gia đình bạn

Bên cạnh đó, Enterbuy tự hào là đơn vị đầu tiên có phòng Chuyên gia nước giúp nghiên cứu và mang lại giải pháp tư vấn máy lọc nước phù hợp với nhu cầu của người sử dụng. Enterbuy cung cấp giải pháp xử lý tiền lọc nước giúp các máy lọc nước ion kiềm hoạt động tốt hơn, xử lý nguồn nước Việt phù hợp với từng máy lọc nước.

Enterbuy có đội ngũ nhân viên tư vấn am hiểu về nguồn nước, giúp giải quyết vấn đề nước đầu vào và giúp khách hàng lựa chọn dòng máy phù hợp. Đội ngũ kỹ thuật của Enterbuy có kinh nghiệm, có chuyên môn giúp thực hiện bảo trì, thay lõi lọc định kỳ cho khách hàng.

Để được tư vấn thêm về máy lọc nước ion kiềm vui lòng liên hệ ngay với Enterbuy:

Hà Nội: Số 114 đường Khuất Duy Tiến, Nhân Chính, Thanh Xuân, Hà Nội. Điện thoại: 024.777.66666

TP.HCM: Số 74, đường số 1, Cityland Park Hills, Phường 10, Gò Vấp, Hồ Chí Minh. Điện thoại: 028.777.66686

Xem thêm: https://enterbuy.vn/tin-tuc/tong-hop-100-mau-may-loc-nuoc-ion-kiem-chinh-hang.html

 

Phạm Thị Vân là CEO của Enterbuy Việt Nam – một trong những trung tâm máy lọc nước lâu đời nhất tại Việt Nam với hơn 14 năm kinh nghiệm giúp đỡ được hơn 35.000 hộ gia đình yên tâm về nước sạch khi sử dụng. Bên cạnh đó, chị cũng là một trong những người tiên phong đưa các giải pháp lọc nước tốt cho sức khỏe trên thế giới về Việt Nam như những dòng máy lọc nước giàu khoáng chất, máy lọc nước ion kiềm giàu hydrogen…

Bình luận (0 bình luận)

Chọn địa chỉ nhận hàng

× Đóng

Vui lòng chọn đầy đủ địa chỉ nhận hàng để biết giá chính xác