Có thật máy lọc nước Geyser NanoTech dành cho nước giếng khoan

Nội dung chính bài Viết

Thời gian gần đây, trên thị trường đang “rỉ tai nhau” về thông tin máy lọc nước Geyser NanoTech dành riêng cho nước giếng khoan và có thể khắc phục nhược điểm của dòng máy RO và Nano: nước còn khoáng tự nhiên, đun sôi không còn kết tủa, dành cho nguồn nước ngầm/ nước giếng khoan.

Máy lọc nước RO, Nano và nỗi lo về chất lượng nước lọc

Hai dòng máy lọc nước phổ biến hiện nay là RO cho nguồn nước tinh khiết và Nano cho nguồn nước còn khoáng.

Tổ chức Y tế Thế giới WHO khẳng định chất khoáng trong nước (canxi và magie) có vai trò vô cùng quan trọng với sức khỏe, đồng thời đưa ra cảnh báo những rủi ro của nước tinh khiết, đặc biệt là cho trẻ nhỏ. Chính vì thế, người tiêu dùng đang có xu thế dần chuyển hướng sử dụng nước tinh khiết của máy lọc RO sang nước giàu chất khoáng của Nano.

Các quy chuẩn của Việt Nam, WHO, EU về chất lượng nước ăn uống trực tiếp quy định về lượng canxi và magie (độ cứng) như sau:

  • Tiêu chuẩn QCVN 01:2009/BYT:
    • Độ cứng: 300ppm
    • TDS: 1000ppm
  • Tiêu chuẩn WHO:
    • TDS: 100 -1000ppm
    • Độ cứng: 75-125ppm
  • Tiêu chuẩn của EU:
    • TDS: 250-500ppm

Có một vấn đề khiến một phần nhỏ người tiêu dùng lo lắng về chất lượng nước của máy lọc Nano là khi nước đun sôi có kết tủa trắng.

Theo các chuyên gia, cặn trắng trong nước khi đun sôi là do kết tủa của magie và canxi. Trên thực tế, hiện tượng này đã xuất hiện khi độ cứng > 100ppm – xuất hiện tương tự khi đun sôi các loại nước đóng chai giàu khoáng như Evian,.. Hiện tượng này không ảnh hưởng tới sức khỏe nhưng gây ảnh hưởng tới cảm quan.

Nước giếng khoan và mong muốn sử dụng nước còn khoáng

Nhu cầu sử dụng nước còn khoáng tự nhiên ở Việt Nam đang ngày càng tăng. Vì vậy, việc lựa chọn máy lọc nước nano được ưu tiên hơn cả. Tuy nhiên, dòng máy nano lại không phù hợp với nguồn nước ngầm, nước giếng khoan – nguồn nước được nhiều hộ gia đình Việt sử dụng.

Điều đáng lo ngại là một số nguồn nước giếng khoan chưa qua xử lý chứa nhiều chất độc hại gây ra các bệnh về dị ứng da, đau bụng, đi ngoài, … Theo các chuyên gia, hàm lượng asen (thạch tín) có trong nước giếng khoan ở Việt Nam đang ở mức khá cao, có thể gây ra ung thư phổi. Lượng thủy ngân và cadimi được cảnh báo là nguyên nhân gây các rối loạn về thần kinh, tổn thương não.

Nước tinh khiết ở máy lọc RO có rủi ro gây hại cho sức khỏe, đặc biệt là trẻ nhỏ và phụ nữ mang thai. Tuy nhiên, dòng máy nano cho nguồn nước còn khoáng tự nhiên lại không phù hợp với nguồn nước ngầm, nước giếng khoan.

Vậy có giải pháp máy lọc nước nào còn giữ lại khoáng tự nhiên cho nước giếng khoan không?

Rỉ tai nhau máy lọc nước Geyser NanoTech dành cho nước giếng khoan

“Có cầu ắt có cung”! Dòng sản phẩm máy lọc nước Geyser NanoTech được nghiên cứu nhằm khắc phục nhược điểm của dòng RO và nano: giữ lại 30% khoáng chất tự nhiên, không kết tủa cặn trắng khi đun sôi và dành riêng cho nguồn nước giếng khoan.

Với khả năng xử lý nguồn nước có TDS lên tới 1500ppm, chắc chắn sự ra mắt của dòng Geyser NanoTech sẽ giải quyết trọn vẹn bài toán mà dòng RO và nano đang để trống.

Để làm sáng tỏ thông tin này, chúng ta hãy cùng nhau đi vào tìm hiểu sâu nhé!

Nguồn gốc xuất xứ

Máy lọc nước Geyser NanoTech là sản phẩm thuộc tập đoàn Geyser Liên Bang Nga. Đây là dòng máy ion canxi được nhập khẩu nguyên chiếc và đáp ứng tiêu chuẩn Châu Âu EAC.

Giữ lại 30% khoáng chất tự nhiên và chống bám cặn

Nhiều hộ gia đình ở Việt Nam vẫn sử dụng nguồn nước ngầm, nước giếng khoan có TDS >200ppm hàng ngày. Và các model máy lọc nước ion canxi Geyser Ecotar chỉ phù hợp cho các nguồn nước máy, nước mặt.

Chính vì vậy, nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng rộng rãi của người tiêu dùng Việt mà Geyser đã ra đời dòng sản phẩm Geyser NanoTech với khả năng giữ lại 30% khoáng chất tự nhiên. Lượng khoáng chất (canxi, magie) ở mức 30% nên chưa đủ điều kiện để tạo ra cặn bám.

Mặc dù lượng khoáng chất còn giữ lại chưa phải tới mức 100% như của dòng Nano nhưng so với dòng RO cũng là một bước cải tiến vượt bậc.

Nước sau lọc luôn được đảm bảo về chất lượng

Nhờ sử dụng nhiều công nghệ lọc hiện đại được tích hợp chỉ trong 3 lõi lọc mà Geyser NanoTech chiếm được ưu thế hơn dòng RO gần như không có khả năng tái nhiễm khuẩn nếu không kịp thay lõi ngang đúng hạn.

Tiết kiệm chi phí trong suốt quá trình sử dụng

Tại sao nói Geyser NanoTech giúp tiết kiệm chi phí?

Nước sau lọc giữ lại được khoáng chất tự nhiên nên không cần phải sử dụng các lõi lọc bổ sung khoáng như ở máy RO thông thường. Ngoài ra, lưu lượng nước thải của Geyser NanoTech thấp hơn 2 lần nên có thể sử dụng được lượng nước lọc nhiều hơn.

Geyser Nanotech phù hợp với nhiều nguồn nước

Với khả năng xử lý nguồn nước có TDS tới 1500ppm, đây chính là lựa chọn hoàn hảo cho những hộ gia đình Việt đang sử dụng nguồn nước ngầm, nước giếng khoan. Cũng chính vì vậy mà Geyser Nanotech có thể phù hợp với nhiều nguồn nước khác nhau.

Chế độ bảo hành

Geyser cam kết bảo hành cho sản phẩm này tới 36 tháng. Geyser Việt Nam cùng phối hợp với Enterbuy sẽ kích hoạt bảo hành điện tử trên toàn hệ thống và thông báo nhắc lịch thay lõi định kỳ.

Geyser NanoTech – Công nghệ độc quyền 2 in 1

Máy lọc nước ion canxi Geyser NanoTech sử dụng công nghệ lọc hiện đại bao gồm công nghệ lọc nano tổng hợp BAF catalon 3 in 1 và công nghệ lọc khe hở đến 1 nanometre. Chính vì vậy, nó có khả năng loại bỏ các tạp chất, virus, vi khuẩn, màu mùi, chất độc hại, kim loại nặng, hóa dược phẩm, thuốc bảo vệ thực vật, khí hóa lỏng, … nhưng vẫn giữ lại được 30% khoáng chất tự nhiên.

Công nghệ nano tổng hợp BAF Catalon 3 in 1

Geyser NanoTech được tích hợp công nghệ BAF Catalon tổng hợp. Lọc hấp phụ và trao đổi ion giúp loại bỏ các kim loại nặng, asen, hợp chất hữu cơ có hại trong nước. Công nghệ này đã được Geyser đăng ký độc quyền sáng chế tại Liên Bang Nga. Nhờ vậy mà tuổi thọ lõi lọc có thể lên tới 10,000 lít.

Cấu tạo bộ lõi lọc Geyser NanoTech:

  • Lõi lọc số 1: Công nghệ lọc dạng sợi cao cấp (PP)
  • Lõi lọc số 2: Công nghệ lọc tổng hợp BAF Catalon 3 in 1 tích hợp Bạc để bổ trợ cho lõi lọc NanoTech
  • Lõi lọc số 3: Công nghệ lọc than hoạt tính dạng khối CBC với 100% than gáo dừa (máy RO thông thường là than đá). Nên khả năng hấp thụ Clo dư, hợp chất hữu cơ vượt trội hơn ở các máy RO.

Sự kết hợp hoàn hảo giữa công nghệ Unitech 5 in 1 được tích hợp trong 3 lõi lọc cùng với màng lọc có kích thước siêu nhỏ tới 1nanometre, Geyser NanoTech là một lựa chọn rất tuyệt vời cho các hộ gia đình sử dụng nước giếng khoan mà vẫn muốn dùng nước sau lọc còn khoáng.

Công nghệ màng lọc nanometre

Như đã nói ở trên, nhờ kích thước màng lọc nanometre siêu nhỏ và lõi lọc sử dụng nhiều màng lọc xếp chồng lên nhau nên có thể loại bỏ hết các tạp chất, kim loại nặng, hóa dược phẩm, … có kích thước lớn hơn 1 nanometre. Đây chính là ưu điểm của Geyser NanoTech mà không có bất cứ sản phẩm RO nào có thể vượt trội hơn.

Vậy Geyser NanoTech có hạn chế nào không?

Câu trả lời là Có. Vì không có một dòng sản phẩm nào là hoàn hảo cả mà chỉ là loại nào phù hợp hơn thôi. Bạn nên nhớ rằng, Geyser NanoTech không thể thay thế cho máy RO hay Nano mà phù hợp hơn cho nguồn nước ngầm, nước giếng khoan mà vẫn có thể giữ lại khoáng chất trong nước.

Nếu gia đình bạn đang sử dụng nguồn nước mặt, nước máy thì có thể cân nhắc việc sử dụng dòng máy ion canxi Geyser Ecotar – cũng được nghiên cứu riêng cho nguồn nước Việt Nam với tỷ lệ giữ lại khoáng chất rất cao.

Tham khảo thêm các dòng máy lọc nước Nano nhập khẩu nguyên chiếc tại đây nhé!

 

Phạm Thị Vân là CEO của Enterbuy Việt Nam – một trong những trung tâm máy lọc nước lâu đời nhất tại Việt Nam với hơn 14 năm kinh nghiệm giúp đỡ được hơn 35.000 hộ gia đình yên tâm về nước sạch khi sử dụng. Bên cạnh đó, chị cũng là một trong những người tiên phong đưa các giải pháp lọc nước tốt cho sức khỏe trên thế giới về Việt Nam như những dòng máy lọc nước giàu khoáng chất, máy lọc nước ion kiềm giàu hydrogen…

Bình luận (0 bình luận)

Chọn địa chỉ nhận hàng

× Đóng

Vui lòng chọn đầy đủ địa chỉ nhận hàng để biết giá chính xác