Tất tần tật về các loại máy lọc nước khoáng và máy lọc nước tinh khiết trên thị trường

Máy lọc nước khoáng và máy lọc nước tinh khiết hiện đang là hai dòng máy được nhiều người ưa chuộng sử dụng để lọc nước cho gia đình. Tất tần tật những loại máy bên dưới đây sẽ giúp các bạn hình dung dễ dàng về toàn cảnh thị trường các dòng máy lọc nước này. Hãy cùng Enterbuy khám phá ngay nhé!

Vai trò chất khoáng đối với cơ thể

Khoáng chất là một trong những thứ vô cùng cần thiết đối với sức khỏe của con người. Đối với sức khỏe, các khoáng chất này tham gia vào quá trình cấu tạo tế bào, duy trì cân bằng nội môi. Ngoài ra chúng còn giúp duy trì sự phát triển của răng, xương cơ và nhiều cơ quan chức năng khác của hệ thần kinh. Do đó, khoáng chất thực sự quan trọng đối với sự phát triển của con người.

Các loại máy lọc nước khoáng và máy lọc nước tinh khiết

Các rủi ro khi sử dụng nước tinh khiết

Những chiếc máy lọc nước khoáng sẽ giúp tạo ra dòng nước sạch để cơ thể sử dụng. Trong đó, chức năng quan trọng mà nhiều người muốn tận dụng là chúng có thể tạo ra được nước có khoáng.

Một trong những loại nước được nhiều người sử dụng là nước tinh khiết, đây cũng là một trong những loại nước mà có riêng một dòng công nghệ hiện đại để tạo ra chúng đó là công nghệ RO thẩm thấu ngược. Nước tinh khiết được tạo bởi thiết bị máy lọc nước tinh khiết mang đến dòng nước sạch thiết yếu cho cuộc sống. Tuy vậy việc sử dụng nước tinh khiết có nhiều rủi ro.

Theo Tổ chức y tế thế giới WHO : “”Tỷ lệ tử vong do ung thư và tim mạch tỷ lệ nghịch với khoáng chất trong nước uống.” Trong khi đó, khoáng chất trong các thực phẩm không đủ để bù đắp những thiếu hụt khoáng chất trong nước uống. Tình trạng rủi ro gặp phải khi sử dụng nước tinh khiết có thể bị sụt giảm khoáng chất trong thực phẩm khi nấu ăn. Nước tinh khiết có hàm lượng TDS<100ppm rất thấp.

Khi sử dụng nước tinh khiết pha chế đồ uống có thể gây phù não, co giật, nhiễm Axit ở trẻ sơ sinh. WHO cũng khuyến cáo rằng việc uống nước tinh khiết có thể dẫn tới tình trạng loãng xương ở trẻ nhỏ. Bên cạnh đó còn nhiều bệnh tật liên quan khi sử dụng nước tinh khiết trong thời gian dài như: chứng thoái hóa thần kinh, chứng sinh non, trẻ sơ sinh nhẹ cân, ung thư hoặc nghiêm trọng hơn là nguy cơ tử vong đột ngột tăng cao.

WHO cảnh báo về tác hại khi sử dụng nước tinh khiết lâu ngày

Đã có nhiều nghiên cứu trước đó về sự nguy hại khi chỉ sử dụng nước tinh khiết trong ăn uống, sinh hoạt như: Thống kê các hộ sử dụng máy lọc nước RO ở Séc và Slovakia từ 2000-2002: Xuất hiện các triệu chứng về nhịp tim, mệt mỏi, chuột rút, thiếu hụt canxi, magie. Nghiên cứu tại Nga cho thấy sử dụng nước tinh khiết gây tăng huyết áp, tăng bệnh tim mạch vành, bệnh loét dạ dày, tá tràng, viêm dạ dày mãn tính tăng cao.. Hàm lượng Hemoglobin trong máu giảm đến 19% khi uống nước tinh khiết

Để giảm thiểu tác hại của nước tinh khiết, cần thiết sử dụng các loại máy lọc nước khoáng hoặc máy lọc nước giữ khoáng để tạo ra loại nước giúp khắc phục nhược điểm nước tinh khiết.

Vai trò chất khoáng trong cơ thể

Ngày nay, do thói quen ăn uống sinh hoạt và cách nuôi trồng thực phẩm khác nhau nên các lượng khoáng chất cũng bị thay đổi ít nhiều. Các khoáng chất ảnh hưởng trực tiếp đến cơ thể. Nếu như không bổ sung kịp thời sẽ gây ra nhiều tác hại lớn. Có 3 loại khoáng chất quan trọng nhất cần phải bổ sung vào cơ thể. Đó là Canxi, Magie và Kẽm.

Canxi chiến khoảng 1,5%-2% khối lượng cơ thể, chúng phân bổ 99% chủ yếu ở xương, răng, móng và 1% trong máu. Khi Canxi kết hợp phospho giúp xương và răng chắc khỏe. Magie trong nước cũng rất thiết yếu đối với cơ thể giúp tăng cường xương, chống viêm, bảo vệ tim mạch và ngăn chứng đau nửa đầu. Magie là tác nhân kích hoạt hơn 300 phản ứng Enzyme gồm thủy phân đường, chuyển hóa ATP, tổng hợp protein, kích thích thần kinh, co cơ. Bên cạnh đó, Kẽm giúp cải thiện sức khỏe bộ não, giúp xương, tóc chắc khỏe hơn, cho làn da khỏe mạnh, cân bằng nội tiết tố.

Máy lọc nước khoáng cung cấp các khoáng chất thiết yếu cho cơ thể

Để giữ được các khoáng chất đó trong nước, cần có chiếc máy lọc nước bù khoáng hoặc giữ khoáng để giúp còn khoáng chất cho cơ thể hấp thụ.

Vai trò của khoáng chất đối với cơ thể đã được công bố trong tài liệu của WHO: Canxi, magie trong nước và thực phẩm có chức năng chống độc: Ngăn cản quá trình hấp thụ các chất độc, kim loại nặng như Cadimi qua ruột vào máu, với nước có khoáng, việc hấp thụ bị loại bỏ do sự cạnh tranh tâm hấp thụ các kim loại trên.

Máy lọc nước tạo khoáng có tốt không?

Máy lọc nước khoáng hay máy lọc nước tạo khoáng là loại máy giúp mang lại khoáng chất cho cơ thể bao gồm các kim loại nặng như Canxi, Magie, Kẽm. Máy lọc nước khoáng rất tốt cho cơ thể. Hàm lượng Canxi, Magie trong nước đạt hơn 150mg/l rất tốt để cơ thể có khả năng phòng bệnh loãng xương. Ngoài ra các kim loại này giúp giúp hỗ trợ ngăn ngừa bệnh tật của hệ tim mạch, hệ thần kinh…

Máy lọc nước tạo khoáng có tốt không?

Vậy máy lọc nước còn lại các kim loại đó có phải là máy lọc nước có cặn không? Thực tế các kim loại này rất cần thiết cho cơ thể và giúp hỗ trợ ngăn ngừa nhiều loại bệnh tật. Hiện tại, các loại máy lọc nước bù khoáng thường được áp dụng cho dòng RO sử dụng lõi bổ sung khoáng nhanah tạo. Loại lõi khoáng này tạo vị không tham gia vào quá trình lọc nước. Đây cũng là môi trường dễ cho vi khuẩn xâm nhập trở lại. Do đó, không phải cứ sử dụng loại lõi bổ sung khoáng là có thể thay thế được các khoáng chất cần thiết.

Các loại máy lọc nước khoáng và tinh khiết dành cho gia đình trên thị trường:

Máy lọc nước khoáng được cung cấp trên thị trường với đa dạng kiểu dáng, chủng loại. Vậy những ưu nhược điểm của dòng máy lọc nước này ra sao?

Máy lọc nước khoáng là gì?

Máy lọc nước khoáng là loại máy có chức năng lọc và tạo khoáng cung cấp vi chất thiết yếu cho cơ thể. Như đã phân tích ở trên thì các loại khoáng chất có vai trò rất quan trọng cho cơ thể. Do đó, sự ra đời của các dòng máy lọc nước tạo khoáng này cũng là điểm đặc biệt giúp khắc phục nhược điểm dòng máy lọc nước RO.

Máy lọc nước Geyser Ecotar 8 ion canxi

Công nghệ lọc RO tiên tiến nhưng không mang lại nguồn nước có khoáng. Trong khi đó, loại nước tinh khiết không có khoáng này gây ra nhiều nguy cơ bệnh tật. Do vậy, cần thiết sử dụng máy lọc nước khoáng để tạo ra nguồn nước vừa đảm bảo sạch cặn bẩn, virus, vi khuẩn, các chất hữu cơ, vừa giàu khoáng chất tốt cho sức khỏe.

Với tình trạng ô nhiễm nước nghiêm trọng như hiện nay, việc sử dụng thiết bị máy lọc nước khoáng sẽ giúp bạn phòng ngừa nguy cơ gây bệnh và tạo ra loại nước hoàn hảo để nuôi dưỡng cơ thể trẻ, khỏe.

Ưu nhược điểm loại máy lọc nước giữ khoáng

Máy lọc nước khoáng có những ưu nhược điểm riêng mà bạn cần phải quan tâm đến.

Máy lọc nước khoáng với công nghệ lọc Nano sử dụng được cho nguồn nước đầu vào là nước máy. Dòng máy lọc nước giữ khoáng sử dụng giúp nguồn nước đạt chuẩn và giữ lại khoáng chất cho cơ thể hấp thụ. Nước đầu ra đảm bảo giữ lại tới 30% khoáng chất, trong đó có nhiều khoáng chất thiết yếu như Canxi, Magie, Kẽm.

Dòng máy lọc nước Nano được áp dụng nhiều nhất vào loại máy Nano Geyser của Nga với công nghệ lọc Aragon (đây được ví như trái tim của máy lọc nước Nano Geyser). Lõi lọc có kích thước lọc 0,01 micromet và loại vật liệu lọc xử lý nước vượt trội. Máy lọc nước Nano Geyser sử dụng lõi lọc tích hợp 4 cơ chế trong một lõi bao gồm: Cơ chế lọc cơ học, cơ chế lọc hấp phụ, cơ chế lọc trao đổi ion và cơ chế lọc diệt khuẩn với phân tử Bạc (Ag).

Máy lọc nước Nano lọc tổng hợp 4 in 1

Ưu điểm máy lọc nước giữ khoáng Nano Geyser là tạo ra nước sạch có thể uống trực tiếp, nước ngọt và độ cứng nước giảm đi. Máy lọc nước khoáng không dùng điện, không nước thải giúp giữ lại khoáng chất tự nhiên tốt cho cơ thể. Với thiết kế gọn nhẹ dễ dàng chinh phục các gian bếp tạo tiện nghi cho gia đình bạn.

Tuy vậy, dòng máy lọc nước khoáng này cũng có những nhược điểm nhất định. Do máy sử dụng áp lực nước để hoạt động nên nếu nước đủ mạnh thì máy mới hoạt động được. Khoảng cahcs bồn nước đến máy tối thiểu là 3,5m.

Nước sau lọc từ máy lọc nước giữ khoáng Nano có thể sẽ xuất hiện hiện tượng kết tủa khi đun sôi. Đây là hiện tượng hết sức bình thường, chỉ ảnh hưởng một chút đến thẩm mỹ mà không ảnh hưởng đến sức khỏe người dùng.

Các cấp độ máy lọc nước khoáng

Để tạo ra được nguồn nước tốt cho cơ thể vừa sạch vừa giàu khoáng chất, cần có những loại thiết bị lọc chuyên dụng, Trong đó, máy lọc nước khoáng là thứ rất cần thiết mà bất cứ gia đình nào cũng nên sử dụng. Các loại máy lọc nước khoáng được chia làm 3 cấp độ chính sẽ được trình bày ngay sau đây.

Cấp độ 1 – Máy lọc nước tinh khiết: Máy lọc nước RO(có bù khoáng)

Máy lọc nước tinh khiết công nghệ RO có bù khoáng là một trong những điều bạn nên quan tâm. Đây là loại máy hiện đại giúp loại bỏ sạch các tạp chất có hại cho cơ thể. Với lõi tạo khoáng từ các máy RO cung cấp thêm hydrogen giúp mang lại loại nước được nhiều người đón nhận. Máy lọc nước RO nhỏ gọn dễ sử dụng lắp đặt trong các văn phòng, gia đình.

Gợi ý cho bạn

MÁY LỌC NƯỚC KANGAROO HYDROGEN ĐIỆN PHÂN ION KIỀM KG100EO VTU MODEL 2020 NEW

MÁY LỌC NƯỚC KANGAROO HYDROGEN ĐIỆN PHÂN ION KIỀM KG100EO VTU MODEL 2020 NEW

12,900,000đ

0.0/5

0 đánh giá

Các loại máy lọc nước bù khoáng này được thiết kế dễ sử dụng, nguồn nước sử dụng là nguồn nước mưa, nước giếng, nước nhiễm lợ nhẹ, nước nhiễm mặn… chúng phù hợp với hầu hết các nguồn nước tại Việt Nam. Tuy vậy, loại nước bù khoáng này chưa có nghiên cứu nào cụ thể để chỉ rõ lợi ích của nó.

Cấp độ 2 – Máy lọc nước giữ khoáng

Máy lọc nước giữ khoáng là một trong những sản phẩm mang lại sự tiện lợi cho người dùng. Một số công nghệ máy lọc nước giữ khoáng hiện nay là: Công nghệ lọc UF, công nghệ lọc Nano, Công nghệ điện giải tạo khoáng và nước ion kiềm.

Các công nghệ lọc nước khoáng hiện đại

Công nghệ lọc nước UF

Trong đó, công nghệ lọc UF với màng siêu lọc UF giúp lọc với công suất lớn, loại bỏ các chất cặn bẩn trong nước. Đồng thời giúp giữ lại nước sạch bên trong đường ống và màng lọc. Lớp màng thiết kế bên ngoài sẽ được dòng nước đẩy vào bên trong và làm sạch trước khi qua các bước lọc khác. Công nghệ này có thể diễn ra ở bất cứ môi trường nào, vận hành ít tốn điện năng, đặc biệt có thể xử lý được hầu hết các nguồn nước hiện nay.

Công nghệ lọc nước Nano

Máy lọc nước khoáng Nano được ưa sử dụng rộng rãi là công nghệ lọc tiên tiến nhất trên thế giới nhờ tích hợp các vật liệu lọc Nano. Cơ chế lọc Nano tổng hợp 4 trong 1 mang lại hiệu quả lọc và diệt khuẩn cao.. Sự đa dạng của cơ chế này giúp hệ thống lọc thông minh và loại bỏ được nhiều loại cặn bẩn, tạp chất, kim loại nặng, các vi khuẩn, virus, các chất hữu cơ và các hạt lơ lửng trong nước… Đặc biệt máy lọc nước khoáng công nghệ Nano còn giúp giữ lại các khoáng chất cần thiết cho cơ thể.

Máy lọc nước thế hệ mới sử dụng công nghệ lọc nước ION CANXI. Đây là dòng máy không chỉ giúp nước sạch đảm bảo chất lượng mà còn tạo ra nước tốt cho sức khỏe với khả năng chuyển hóa cấu trúc tinh thể giúp canxi được hấp thụ vào cơ thể một cách dễ dàng hơn.

Gợi ý cho bạn

Xem thêm

Máy lọc nước Nano Geyser Ecolux A

Máy lọc nước Nano Geyser Ecolux A

7,990,000đ

3.0/5

2 đánh giá

Máy lọc nước Nano Geyser Ecotar 5

Máy lọc nước Nano Geyser Ecotar 5

6,990,000đ

4.5/5

13 đánh giá

Máy lọc nước Ion Canxi Geyser Ecotar 6

Máy lọc nước Ion Canxi Geyser Ecotar 6

5,990,000đ

4.1/5

13 đánh giá

Máy lọc nước Ion Canxi Geyser Ecotar 8

Máy lọc nước Ion Canxi Geyser Ecotar 8

6,990,000đ

4.0/5

23 đánh giá

Công nghệ lọc nước ion kiềm điện giải

Đây là một trong những công nghệ lọc nước điện giải được chú ý rất nhiều đặc biệt là trong những năm trở lại đây. Việc sử dụng nước tốt vừa bù khoáng chất, hydrogen và các ion kiềm giúp máy lọc nước ion kiềm trở nên có nhiều tiện ích cho cơ thể. Máy cung cấp nhiều loại nước có độ pH khác nhau.

Gợi ý cho bạn

Xem thêm

Máy lọc nước ion kiềm U BLUE – 7 điện cực

Máy lọc nước ion kiềm U BLUE – 7 điện cực

55,000,000đ

0.0/5

0 đánh giá

Máy lọc nước ion kiềm Atica MHW-H5(V)

Máy lọc nước ion kiềm Atica MHW-H5(V)

46,900,000đ

56,900,000đ

3.2/5

6 đánh giá

Máy tạo nước ion kiềm Tyent 7000T

Máy tạo nước ion kiềm Tyent 7000T

46,200,000đ

5.0/5

1 đánh giá

Máy lọc nước ion kiềm Trim ion Grace

Máy lọc nước ion kiềm Trim ion Grace

106,800,000đ

0.0/5

0 đánh giá

Cấp độ 3 – Máy lọc nước khoáng và tăng cường hấp thụ canxi: Máy lọc nước ion canxi

Máy lọc nước khoáng có khả năng giữ khoáng và tăng cường hấp thụ canxi hiện nay là loại máy lọc hiện đại mà bất cứ gia đình nào cũng nên sở hữu. Nước đầu ra sau khi lọc không chỉ đảm bảo an toàn mà còn giúp giữ và tăng cường hấp thụ canxi cho cơ thể con người. Máy lọc nước ion canxi dành cho ăn uống của gia đình với nước giàu ion canxi Aragonite.

Chiếc máy lọc tăng cường hấp thụ Canxi được nhập khẩu nguyên chiếc từ châu Âu với công nghệ lõi lọc liên hoàn Unitech đảm bảo tăng hiệu quả lọc nước lên tối đa. Đồng thời máy lọc nước khoáng giúp đảm bảo an toàn tuyệt đối trong suốt quá trình sử dụng.

Máy lọc nước ion canxi nổi tiếng hiện nay là dòng máy Geyser Nano của Nga với hơn 30 năm kinh nghiệm hình thành và phát triển mang đến chất lượng tuyệt vời cho các sản phẩm lọc nước Nano.

Máy lọc nước khoáng Geyser Ecotar 8 ion Canxi được bền bỉ hơn nhờ tư vấn nguồn nước đầu vào hợp lý

Máy lọc nước Nano Geyser sử dụng được cho mọi gia đình với nhiều tính năng ưu việt:

  • Khả năng lọc tổng hợp liên hoàn Unitech
  • Công nghệ lọc thay đổi cấu trúc nước Ion Canxi Aragonite
  • Máy giúp nâng cao tối đa hiệu suất lọc và tăng cường hấp thụ Canxi cho cơ thể.

Bên cạnh đó còn có sản phẩm máy lọc nước Ion Canxi của Bluefilters. Đây là thương hiệu máy lọc nước của Đức và EU có hơn 30 năm hình thành và phát triển. Công nghệ nổi tiếng được hãng áp dụng cho máy lọc nước là công nghệ Newlife. Công nghệ này có khả năng tăng cường xử lý nước vượt trội tối ưu hóa quãng đường đi của nước trong lõi lọc.

Máy lọc nước Nano Bluefilters gồm các dòng: BlueFilters Aragonite H3, Aragonite H4 kết hợp với công nghệ Bluesoft tiên tiến. Máy sử dụng công nghệ nhận diện nguồn gốc sản phẩm bằng khắc laser mã vạch ngay trên thân lõi nên lõi lọc không thể bị làm giả.

Gợi ý cho bạn

Máy lọc nước nano Bluefilters Aragonite H3

Máy lọc nước nano Bluefilters Aragonite H3

6,999,000đ

5.0/5

2 đánh giá

Máy lọc nước nano Bluefilters Aragonite H4

Máy lọc nước nano Bluefilters Aragonite H4

7,990,000đ

0.0/5

0 đánh giá

Máy lọc nước khoáng Nano Ion Canxi Kinetico cũng là thương hiệu rất đáng để bạn quan tâm lựa chọn, Thương hiệu máy lọc nước hàng đầu của Mỹ nổi tiếng với công nghệ sục rửa tự động không cần điện dùng cho máy lọc nước tổng sinh hoạt gia đình. Máy lọc nước Kinetico được tích hợp công nghệ tiên tiến: Công nghệ Hollow Carbon và công nghệ Nano Smart.

Trên đây là những thông tin về máy lọc nước khoáng giúp bạn hiểu hơn về thị trường các loại máy lọc nước hiện tại.

Để có thể lựa chọn được dòng máy lọc nước tối ưu cho gia đình của bạn, hãy lựa chọn ngay máy lọc nước tại Enterbuy. Enterbuy là đơn vị với hơn 10 năm kinh nghiệm không ngừng nỗ lực và phát triển. Nhận thấy sự cần thiết đối với việc xử lý nguồn nước, Enterbuy cung cấp giải pháp máy lọc nước phù hợp nguồn nước tại Việt Nam, giúp máy lọc nước hoạt động bền bỉ. Đồng thời, đơn vị phục vụ thường xuyên tới 30 ngàn khách hàng là nơi tin cậy để bạn lựa chọn sản phẩm dịch vụ.

Enterbuy cung cấp dịch vụ lọc nước hiệu quả

Sự ra đời của phòng Chuyên gia nước giúp mang đến giải pháp máy lọc nước tuyệt vời cho khách hàng. Đơn vị cũng cung cấp nhiều sản phẩm máy lọc nước, các dịch vụ liên quan đến lắp đặt, bảo trì bảo dưỡng máy. Enterbuy vũng cung cấp dịch vụ thay lõi máy lọc nước khoáng phù hợp với nhu cầu người dùng. Đơn vị sử dụng biện pháp lọc nước chống tiền bám cặn mang lại độ bền bỉ và hiệu quả khi sử dụng các máy lọc nước khoáng dòng ion kiềm, giúp nước sử dụng không những đạt chuẩn ăn uống mà còn tốt cho sức khỏe.

Hãy gọi ngay cho Enterbuy để nhận được tư vấn giải pháp lọc nước cho gia đình bạn.

Để lại bình luận hoặc gọi ngay cho Enterbuy:

Hà Nội: Số 114 đường Khuất Duy Tiến, Nhân Chính, Thanh Xuân, Hà Nội. Điện thoại: 024.777.66666

TP.HCM: Số 74, đường số 1, Cityland Park Hills, Phường 10, Gò Vấp, Hồ Chí Minh. Điện thoại: 028.777.66686

>> Xem thêm:

Review top 10 máy lọc nước tốt nhất 2021 bởi chuyên gia nước Enterbuy

 

Phạm Thị Vân là CEO của Enterbuy Việt Nam – một trong những trung tâm máy lọc nước lâu đời nhất tại Việt Nam với hơn 14 năm kinh nghiệm giúp đỡ được hơn 35.000 hộ gia đình yên tâm về nước sạch khi sử dụng. Bên cạnh đó, chị cũng là một trong những người tiên phong đưa các giải pháp lọc nước tốt cho sức khỏe trên thế giới về Việt Nam như những dòng máy lọc nước giàu khoáng chất, máy lọc nước ion kiềm giàu hydrogen…

Bình luận (0 bình luận)

Chọn địa chỉ nhận hàng

× Đóng

Vui lòng chọn đầy đủ địa chỉ nhận hàng để biết giá chính xác