Thứ tự các lõi lọc nước chuẩn giúp bạn thay thế lõi lọc nước tại nhà

Thứ tự lắp lõi lọc nước ra sao? Quy cách hoạt động của máy lọc nước như thế nào? Đây có lẽ là những vấn đề được thắc mắc nhiều nhất về cách thức hoạt động của máy lọc nước, vật dụng gia đình nào cũng sở hữu. Vậy hãy cùng Enterbuy tìm hiểu về thứ tự các lõi lọc nước qua bài viết dưới đây nhé.

thứ tự lắp lõi lọc nước

Thứ tự lắp các lõi lọc nước có quan trọng không?

Bạn có thể xem nhanh bài viết tại đây:

  1. Thị trường có mấy loại máy lọc nước
  2. Máy lọc nước thường có mấy lõi
  3. Thứ tự các lõi lọc nước thường thấy là gì?
  4. Tự thay lõi tại nhà có được không?

1. Thị trường có mấy loại máy lọc nước

  • Máy lọc nước RO
  • Máy lọc nước Nano
  • Máy lọc nước điện giải ion kiềm

2. Máy lọc nước thường có mấy lõi

Mặc dù có rất nhiều dòng sản phẩm máy lọc nước trên thị trường ngày nay, tuy nhiên chúng vẫn chỉ được chia theo các dạng 3 lõi, 5 lõi, 7 lõi và 9 lõi. Tùy vào thứ tự lắp lõi lọc nước của từng dạng mà cấu tạo và chức năng của lõi lọc sẽ khác nhau. Mỗi loại máy lọc nước có chức năng khác nhau sẽ được sắp xếp lõi lọc theo thứ tự khác nhau để có thể đáp ứng được nhu cầu của người sử dụng.

Bạn có thể tìm hiểu kỹ hơn tại bài viết nên mua máy lọc nước mấy lõi để biết thêm thông tin

3. Thứ tự các lõi lọc nước thường thấy là gì?

3.1 Máy lọc nước Kangaroo

Thông thường, thứ tự lắp lõi lọc nước máy Kangaroo thường sẽ bao gồm các lõi như sau:

thứ tự các lõi lọc nước

Sơ đồ máy lọc 7 lõi của Kangaroo

Lõi số 1: các loại tạp chất >5 micromet sẽ được loại bỏ

Lõi số 2: Được làm từ than hoạt tính dưới dạng xốp. Những chất độc hại, không tốt cho cơ thể người như thuốc sâu, clo dư hoặc các chất hữu cơ gây hại sẽ được than hấp thụ hoàn toàn.

Lõi số 3: Bước này giúp loại bỏ các loại tạp chất vi sinh vật có kích thước >1 micromet

Lõi số 4: Đây thường là màng lọc được cấu tạo nên từ các lỗ rất nhỏ (kích thước cỡ sợi tóc) có khả năng loại bỏ các loại vi khuẩn, tạp chất siêu nhỏ hay virus gây bệnh và một số chất độc hại cho cơ thể như kim loại nặng.

Lõi số 5: Cũng được cấu tạo từ than hoạt tính giúp cân bằng độ Ph trong nước.

Lõi số 6: Có các hạt bóng gốm, được dùng để phân giải phân tử trong nước, giúp cho cơ thể dễ hấp thụ và quá trình chuyển hóa dễ dàng hơn.

Lõi số 7: Giúp trung hòa axit dư trong cơ thể bằng cách tạo tính kiềm cho nước.

Lõi số 8: Bổ sung vi khoáng có lợi cho cơ thể bằng đá maifan

Lõi số 9: Giúp chống oxy hóa và phòng ngừa bệnh tật.

Tuy nhiên, với sự phát triển hiện nay, Kangaroo đã cho ra đời các dòng máy lọc nước Hydrogen. Dòng sản phẩm được cải tiến với công nghệ chia tách phân tử của nước và tạo hydrogen giúp nâng cao chất lượng của nước, nâng cao sức khỏe người tiêu dùng. Thứ tự lắp lõi lọc nước của dòng sản phẩm này từ lõi lọc số 5 sẽ được thay thế bằng các lõi lọc có chức năng hydrogen, cụ thể như sau:

lõi máy lọc nước

Dòng máy lọc nước Hydro của Kangaroo

Lõi số 5 (Lõi FIR.+): được xem như có tác dụng tương tự bức xạ hồng ngoại, giúp bổ sung oxy hoạt hóa và phân chia nước thành các phân tử nhỏ hơn. Người tiêu dùng có thể tăng cường khả năng hấp thụ và trao đổi chất.

Lõi số 6 (Lõi OrpH+): Có chức năng tạo điện giải cũng như hydro hoạt hóa nhờ vào sử dụng hạt khoáng. Nước được điện giải qua phương pháp này có khả năng phục hồi sức khỏe và ngăn ngừa việc hình thành gốc tự do tốt.

Lõi số 7 (Lõi HypH+) Tạo tính kiềm và cân bằng độ Ph cho nước.

Lõi số 8 (Lõi Mineral+): Có khả năng tạo nguồn nước khỏe bằng cách cân bằng các loại khoáng chất thiết yếu trong nước như Mg+, Ca+,…Tăng cường sức khỏe cho người tiêu dùng.

Lõi số 9 (Lõi Nano Carbon+): Tạo vị cho nước, hạn chế khả năng phát sinh hoặc tái nhiễm khuẩn của nước. Loại bỏ flo và các mùi khó chịu của nước.

Nếu bạn có nhu cầu mua lõi lọc nước, tham khảo ngay bài viết về mua lõi máy lọc nước ở đâu chất lượng, giá tốt nhất hiện nay?

3.2 Thứ tự lắp lõi lọc nước Karofi

Trên đây là thứ tự lắp lõi lọc nước của máy Kangaroo, vậy tiếp theo chúng ta cùng tìm hiểu về một thương hiệu máy lọc nước phổ biến không kém, Karofi.

Hãy nhìn vào sơ đồ dưới đây để dễ dàng hình dung về quy trình máy lọc nước Karofi tạo ra nguồn nước tinh khiết, tốt cho sức khỏe:

loi loc ro

Các lõi lọc của máy lọc nước Karofi

Lõi số 1: PP 5 micron giúp loại bỏ bụi bẩn, cặn bám có kích thước khoảng 5 micron.

Lõi số 2: Than hoạt tính dùng để loại bỏ clo, chất hữu cơ thừa.

Lõi số 3: Sợi PP 1 micron dùng để loại bỏ cặn bẩn, bùn, sạn kích thước khoảng 1 micron.

Lõi số 4: Màng lọc RO diệt sạch các chất gây độc hại, virus, vi khuẩn hay kim loại nặng trong nước.

Lõi số 5: GAC-T33 loại bỏ màu, mùi, chất hữu cơ không tốt cho cơ thể, ổn định vị ngọt và cân bằng độ Ph cho nước.

Lõi số 6: Lõi XA hồng ngoại làm ra nguồn nước mà cơ thể người dễ hấp thu.

Lõi số 7: Lõi Mineral có khả năng bổ sung vi khoáng như K, Na, Ca, Mg…tốt cho cơ thể người.

Lõi số 8: Lõi Nano Silver có thể loại bỏ đến 99,99% vi khuẩn có hại cũng như ngăn chặn khả năng vi khuẩn xâm nhập vào nguồn nước.

4. Tự thay lõi tại nhà có được không?

Với thứ tự lắp lõi lọc nước đã được chia sẻ cụ thể như trên, nếu không muốn tốn kinh phí để gọi nhân viên kỹ thuật chuyên nghiệp, bạn hoàn toàn có thể tự thay lõi lọc ngay tại nhà. Nếu bạn ở Hà Nội và có nhu cầu thay lõi lọc nước, tham khảo ngay bài viết về địa chỉ thay lõi lọc nước tại Hà Nội để lựa chọn dịch vụ phù hợp.Thay lõi lọc nước để đảm bảo chất lượng nguồn nước.

thứ tự lắp lõi lọc nước đơn giản

Thay lõi lọc nước để đảm bảo chất lượng nguồn nước

Với bài viết về thứ tự lắp lõi lọc nước trên đây, chắc hẳn bạn đã hiểu rõ về cách thức hoạt động và chức năng của máy lọc nước. Hãy lưu ý thay đổi lõi lọc nước theo thời gian được quy định để có thể đảm bảo nguồn nước dùng hàng ngày.

 

Phạm Thị Vân là CEO của Enterbuy Việt Nam – một trong những trung tâm máy lọc nước lâu đời nhất tại Việt Nam với hơn 14 năm kinh nghiệm giúp đỡ được hơn 35.000 hộ gia đình yên tâm về nước sạch khi sử dụng. Bên cạnh đó, chị cũng là một trong những người tiên phong đưa các giải pháp lọc nước tốt cho sức khỏe trên thế giới về Việt Nam như những dòng máy lọc nước giàu khoáng chất, máy lọc nước ion kiềm giàu hydrogen…

Bình luận (0 bình luận)

Chọn địa chỉ nhận hàng

× Đóng

Vui lòng chọn đầy đủ địa chỉ nhận hàng để biết giá chính xác