Chuyên gia nước Enterbuy nghiên cứu vật liệu xử lý Asen lần đầu tiên tại Việt Nam

Nguồn nước nhiễm Asen gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe người tiêu dùng và cũng là tác nhân gia tăng các bệnh nguy hiểm cho con người. Hiện nay Enterbuy Việt Nam là đơn vị đầu tiên có Phòng chuyên gia nước, qua quá trình nghiên cứu từ thực trạng nguồn nước Việt, phòng chuyên gia nước đã sản xuất thành công vật liệu xử lý Asen – đây là bước đi quan trọng cho ngành xử lý nước tại Việt Nam.

Phòng chuyên gia nước – Enterbuy nghiên cứu vật liệu xử lý Asen lần đầu tiên tại Việt Nam

Asen hay còn gọi là thạch tín. Asen có tính chất độc hại gấp 4 lần thủy ngân. Chúng ta có nguy cơ tử vong cao nếu như uống phải lượng asen chỉ bằng hạt đỗ xanh. Theo số liệu của WHO cứ 10.000 người thì có 6 người bị ung thư do sử dụng nước ăn có nồng độ Asen lớn hơn 0,01 mg/lít nước.

Asen từ đâu mà ra?

Asen thường xuất hiện và được thoát ra từ đất đá, thế nhưng không phải nơi nào cũng có sẵn chất này. Đáng nói hơn là việc nhiễm Asen trong nguồn nước lại do con người gây ra từ thuốc phun hoa quả, khi sản xuất vải vóc, vũ khí, trong thuốc trừ sâu, chất phụ gia trong thức ăn gia súc và trong các dược phẩm, từ các nguồn nước nhiễm bẩn khác của các nhà máy hóa chất dẫn vào các mạch nước ngầm. Việt Nam sử dụng lượng rất lớn thuốc bảo vệ thực vật, phân bón chứa Asen. Đây là nguyên nhân chính làm phát tán asen vào trong nước.

Chuyên gia nước

Quá trình nghiên cứu vật liệu xử lý Asen trong nước

Asen trong nguồn nước – con dao giết người thầm lặng

Việc Asen xâm nhập vào cơ thể con người, tích tụ trong não, các mô da, móng tay, tóc, răng, xương và trong các bộ phận giàu biểu mô như niêm mạc vòm miệng, thực quản, dạ dày, ruột non gây nhiễm độc cấp tính cao. Nhưng việc asen xâm nhập qua đường ăn uống là nguy hiểm nhất. Chỉ sau 5 – 10 năm, sẽ dẫn đến tình trạng mệt mỏi, buồn nôn, hồng cầu và bạch cầu giảm. Hai loại bệnh nguy hiểm phổ biến do nguồn nước asen gây ra là ung thư da và phổi. Nhiều nơi xuất hiện hội chứng xạm da, sừng hóa bẩm sinh gan bàn chân. Tình trạng thay đổi sắc tố da, phát sinh các điểm tối điểm sáng trong lòng bàn tay, chân, gây sừng cứng và hoại tử.

Chuyên gia nước

Nguồn nước nhiễm Asen gây ra những hiểm họa cho con người

Bên cạnh đó, việc tích tụ Asen lâu ngày gây nên da mặt xám, rụng tóc, giảm trí nhớ, mạch máu bị tổn thương, bệnh rối loạn nhịp tim, đau mắt, đau tai, bệnh viêm dạ dày và ruột làm kiệt sức, gây mụn lóet, bệnh ung thư, bệnh gây cảm giác về sự di động bị rối loạn, bệnh tiểu đường. Người uống nước ô nhiễm Asen lâu ngày sẽ có triệu chứng các đốm sẫm màu trên thân thể hay đầu các chi, niêm mạc lưỡi hoặc sừng hóa da, gây sạm và mất sắc tố. Việc nhiễm Asen ở bà mẹ mang thai lại càng nguy hiểm hơn, động thai, ảnh hưởng tới thai nhi, những bệnh phổi ác tính,…là những hậu quả tồi tệ nếu ảnh hưởng bởi nguồn nước nhiễm Asen.

Quá trình nghiên cứu vật liệu xử lý Asen tại Enterbuy

Sau quá trình nghiên cứu tính chất nguồn nước Việt Nam, các chuyên gia tại phòng Chuyên gia nước – Enterbuy Việt Nam đã nhận định tình trạng ô nhiễm Asen, Mangan hay các kim loại nặng vào nguồn nước ngầm tại Hà Nội và các thành phố lớn ngày càng có chiều hướng gia tăng. Đây chính là lý do để Enterbuy nghiên cứu, tìm kiếm hàng trăm loại nguyên liệu, kết hợp và thử nghiệm nhiều loại hợp chất khác nhau nhằm tìm ra vật liệu có tính năng xử lý nước nhiễm Asen, Mangan hay các kim loại nặng độc hại.

Chuyên gia nước Các chuyên gia phòng chuyên gia nước thực hiện thí nghiệm asen trong nguồn nước

Asen sorb – vật liệu xử lý Asen hoàn toàn mới

Chuyên gia nước

Vật liệu xử lý Asen được phòng chuyên gia nước Enterbuy nghiên cứu

Được cấu tạo từ các oxit kim loại kết hợp với polymer (bao gồm keo tụ và các hạt vật liệu cấu trúc đặc biệt) có khả năng hấp phụ ion As2+ và ion Mn2+ (ion của Asen và Mangan – độc tố trong nước) chuyển hóa chúng thành Fe3+ bà Mn4+ và một số tác nhân mang tính khử khác như As (III) cũng được oxy hoá thành As (V), do vậy giảm được độc tính của Asen, Mangan trong nước.

Hiện nay, các đối tác, khách hàng trong và ngoài nước đã khẳng định sự ra đời của vật liệu xử lý Asen là bước đột phá trong lĩnh vực xử lý nước. Tất cả đều quan tâm, ngỏ ý muốn tìm hiểu thêm, tạo điều kiện hợp tác sản xuất, ứng dụng rộng rãi loại vật liệu xử lý Asen giúp mang lại nguồn nước sạch bảo vệ sức khỏe con người trong tương lai nhất là sự ảnh hưởng của nguồn nước nhiễm asen nặng nề như hiện nay.

Đây chính là bước tiến quan trọng, vượt bậc của phòng Chuyên gia nước – Enterbuy Việt Nam – http://enterbuy.vn/thong-tin-enterbuy/phong-chuyen-gia-nuoc-enterbuy/ mà chưa có đơn vị bán lẻ máy lọc nước nào làm được. Chính thành tựu này Enterbuy đã giúp giải quyết bài toán khó về nguồn nước nhiễm asen hiện nay một cách hiệu quả nhất. Từ đó Enterbuy sẽ đưa ra những giải pháp quan trọng và giúp người tiêu dùng trong việc lựa chọn dòng máy lọc nước uy tín, chất lượng, phù hợp với nguồn nước gia đình một cách tốt nhất.

Để máy lọc nước của gia đình bạn hoạt động một cách ổn định thì việc xác định và thực hiện theo 3 nguyên tắc sau là điều không thể bỏ qua.

1. Kiểm tra nguồn nước và phát hiện các vấn đề.

 

2. Tư vấn để người tiêu dùng có thể lựa chọn được dòng máy để giải quyết vấn đề nguồn nước hiệu quả.

 

3. Chế độ thăm khám định kì, bảo dưỡng, thay lõi lọc đúng thời gian.

 

Đây là 3 nguyên tắc để máy lọc nước có thể hoạt động hiệu quả, ổn định đã được Enterbuy thực hiện mà người tiêu dùng khó có thể tìm thấy ở một đơn vị bán lẻ máy lọc nước nào tại Việt Nam có thể làm được điều này.

Mọi thắc mắc liên quan hãy liên hệ với các chuyên gia theo hotline: 0243.551.0165.

 

Phạm Thị Vân là CEO của Enterbuy Việt Nam – một trong những trung tâm máy lọc nước lâu đời nhất tại Việt Nam với hơn 14 năm kinh nghiệm giúp đỡ được hơn 35.000 hộ gia đình yên tâm về nước sạch khi sử dụng. Bên cạnh đó, chị cũng là một trong những người tiên phong đưa các giải pháp lọc nước tốt cho sức khỏe trên thế giới về Việt Nam như những dòng máy lọc nước giàu khoáng chất, máy lọc nước ion kiềm giàu hydrogen…

Bình luận (0 bình luận)

Chọn địa chỉ nhận hàng

× Đóng

Vui lòng chọn đầy đủ địa chỉ nhận hàng để biết giá chính xác