Giải pháp từ chuyên gia Enterbuy cho nguồn nước nhiễm Amoni

Chất lượng nước sinh hoạt ngày càng kém đi, tỷ lệ các mẫu nước nhiễm amoni ngày càng cao, đặc biệt ở một số khu vực như: Thanh Trì, Hoàng Mai, Tân Tây Đô, Hoài Đức, Đường Láng…. Vậy đâu là giải pháp cho nguồn nước tại các khu vực này? Giải pháp của chuyên gia Enterbuy sẽ cho bạn câu trả lời.

Nước sinh hoạt nhiễm amoni

Thực trạng nguồn nước tại các khu vực ở Hà Nội

Theo kết quả phân tích mẫu nước của trung tâm Nước sinh hoạt và Vệ sinh môi trường nông thôn Hà Nội, trên 50% mẫu nước sinh hoạt lấy tại các Trạm cấp nước tập trung ở 12 huyện ngoại thành bị nhiễm amoni vượt tiêu chuẩn từ 3 – 5 lần, thậm chí có nơi vượt tiêu chuẩn đến 8 lần.

Tổng hợp các kết quả xét nghiệm nước do phòng chuyên gia nước của công ty Enterbuy Việt Nam và từ các viện nghiên cứu xét nghiệm nước cho thấy hàm lượng amoni có trong các mẫu nước ở những khu vực trên rất cao đặc biệt ở khu vực Vân Canh- Hoài Đức với mẫu nước giếng khoan có hàm lượng amoni là 54.4 mg/l. Vượt quá 18 lần so với tiêu chuẩn cho phép dành cho nước ăn uống, sinh hoạt.

Nước nhiễm amoni với hàm lượng cao thường có các dấu hiệu như : Nước có màu ánh vàng trong, càng để phơi ra nắng càng vàng đậm hơn.

Nước bị nhiễm Amoni

Khi bị nhiễm với hàm lượng thấp thì nước thường không màu và khó phát hiện vì vậy cần đến các trung tâm, viện chuyên xét nghiệm nước để kiểm tra chất lượng nước

Tác hại của Amoni trong nước

Trong nước ngầm, amoni không thể chuyển hóa được do thiếu oxy. Khi khai thác lên, vi sinh vật trong nước nhờ oxy trong không khí chuyển amoni thành các nitrat(NO2-), nitrit (NO3-) tích tụ trong nước ăn. Khi ăn uống nước có chứa nitrit,cơ thể sẽ hấp thu nitrit vào máu và chất này sẽ tranh oxy của hồng cầu làm hêmoglobin mất khả năng lấy oxy, dẫn đến tình trạng thiếu máu, xanh da, nó có thể làm chậm sự phát triển, gây bệnh ở đường hô hấp.

Đối với người lớn, nitrit kết hợp với các axit amin trong thực phẩm làm thành một họ chất nitrosamin. Nitrosamin có thể gây tổn thương di truyền tế bào – nguyên nhân gây bệnh ung thư.

Giải pháp cho nguồn nước nhiễm amoni

Amoni là một chất rất khó xử lý vì vậy các dây chuyền công nghệ xử lý nước hiện tại của các nhà máy nước ở Hà Nội thì gần như không có khả năng xử lý amoni.Việc xử lý amoni trong nước hiện nay tại Hà Nội lại rất khó vì công nghệ xử lý amoni phải nhập ngoại, giá thành rất đắt. Thường xử lý bằng phương pháp trao đổi ion.

Vì vậy giải pháp pháp cho những nguồn nước nhiễm amoni trong phạm vi gia đình chủ yếu là máy lọc nước, hệ lọc tổng với các vật liệu nhập khẩu và xử lý dựa trên nguyên tắc trao đổi ion.

Enterbuy Việt Nam là đơn vị bán lẻ máy lọc nước duy nhất có phòng chuyên gia nước, là đơn vị chuyên cung cấp các giải pháp xử lý nước. Đến với enterbuy Việt Nam, bạn sẽ được xét nghiệm miễn phí chỉ tiêu amoni, được tư vấn cấu hình máy hay giải pháp phù hợp dựa trên chất lượng nước, tính toán thời gian thay lõi, thay vật liệu dựa trên các thông số kỹ thuật được ,cam kết chất lượng nước đầu ra theo đúng tiêu chuẩn dành cho nước ăn uống và sinh hoạt và được hưởng các dịch vụ bảo trì bảo dưỡng định kỳ, miễn phí.

Nước nhà bạn liệu đã sạch chưa? Để yên tâm khi sử dụng nước bạn hãy mang mẫu nước đến địa chỉ 114- Khuất Duy Tiến- Thanh Xuân- Hà Nội để được xét nghiệm nước miễn phí chỉ tiêu amoni

Phạm Thị Vân là CEO của Enterbuy Việt Nam – một trong những trung tâm máy lọc nước lâu đời nhất tại Việt Nam với hơn 14 năm kinh nghiệm giúp đỡ được hơn 35.000 hộ gia đình yên tâm về nước sạch khi sử dụng. Bên cạnh đó, chị cũng là một trong những người tiên phong đưa các giải pháp lọc nước tốt cho sức khỏe trên thế giới về Việt Nam như những dòng máy lọc nước giàu khoáng chất, máy lọc nước ion kiềm giàu hydrogen…

Bình luận (0 bình luận)

Chọn địa chỉ nhận hàng

× Đóng

Vui lòng chọn đầy đủ địa chỉ nhận hàng để biết giá chính xác