Sơ đồ điện máy lọc nước RO

Với nguồn nước ngày càng ô nhiễm như hiện náy thì máy lọc nước RO ngày càng trở thành thiết bị gia dụng quen thuộc tại nhiều gia đình Việt mang lại được nguồn nước sạch tinh khiết, bảo vệ tốt cho sức khỏe cho cả gia đình. Vậy máy lọc nước RO có cấu tạo như thế nào? Sơ đồ điện của máy lọc nước RO được lăp đặt ra sao? Cùng Enterbuy Việt Nam tìm hiểu ngay trong bài viết dưới này nhé!

Tổng quan về máy lọc nước RO

Máy lọc nước RO là một thiết bị sử dụng công nghệ lọc RO hiện đại để loại bỏ tất cả các tạp chất như bùn đất, thuốc trừ sâu… các loại vi khuẩn có hại cho cơ thể. Đồng thời, máy lọc nước còn giúp cơ thể bổ sung các loại khoáng chất có lợi, giúp bạn có một nguồn nước sạch và an toàn.

Ưu điểm máy lọc nước RO

Không phải tự nhiên máy lọc nước RO rất được lòng người tiêu dùng, trở thành thiết bị quen thuộc trong mỗi gia đình mà máy sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội:

  • Khả năng lọc nước tốt, tạo ra nguồn nước tinh khiết có thể uống ngay sau khi lọc mà không cần đun sôi.
  • Máy lọc được với tất cả các nguồn nước (với nguồn nước nhiễm phèn, axit thì nên có lọc thô trước khi vào máy lọc).
  • Màng lọc RO có khả năng tự sục rửa khi lọc nước nên thời gian thay lõi lâu.
  • Có thể tích hợp bơm nước cho những nơi áp lực nước thấp. Chi phí thay đổi lõi lọc thấp.
  • Thiết kế đơn giản, nhưng hiện đại và sang trọng phù hợp với không gian nội thất của gia đình.

Cấu tạo sơ đồ điện máy lọc nước RO

Máy lọc nước RO có cấu tạo sơ đồ mạch điện bao gồm các bộ phận:

  • Nguồn điện vào:Nguồn điện chính là adapter 24V có chức năng chuyển nguồn điện từ 220V xuống 24V cấp cho các thiết bị khác.
  • Bơm lọc: Chức năng cấp nước qua màng lọc
  • Van áp thấp: Chức năng ngắt khi nước nguồn cấp yếu, nhằm bảo vệ bơm.
  • Van áp cao: Ngắt điện khi bình áp đầy
  • Van điện từ: Đóng mở nước

Nguyên lý hoạt động của sơ đồ điện RO

Hệ thống mạch điện truyền tải điện đến các bộ phận giúp máy lọc nước hoạt động theo cơ chế riêng biệt và đảm bảo nhiệm vụ trong suốt quá trình lọc nước.

  • Bước 1: Nguồn điện từ adapter sẽ truyền tải điện đến van áp thấp của máy lọc nước. Tại vị trí này khi van áp thấp sẽ đảm bảo nguồn điện vào ổn định cho các bộ phận tiếp theo hoạt động. Trường hợp nước yếu hoặc không có nước van áp thấp sẽ đóng để bảo vệ hệ thống điện khác.
  • Bước 2: Nguồn điện sẽ qua van áp cao, nếu bình áp đầy van áp cao sẽ ngắt điện.
  • Bước 3: Nguồn điện sẽ tiếp tục truyền tải đến van điện từ và bơm. Nguồn điện đi qua giúp hai bộ phận này hoạt động xuyên suốt trong quá trình lọc nước. Bơm sẽ thực hiện nhiệm vụ đẩy nước qua màng lọc RO và van điện từ có nhiệm vụ đóng ngắt nguồn nước khi bơm không hoạt động.

Lưu ý khi mua máy lọc nước

Trên thị trường hiện nay có nhiều máy lọc nước với rất nhiều thương hiệu. Để đảm bảo chất lượng trong quá trình sử dụng, nên chọn những thương hiệu lơn, uy tín trên thị trường cũng như các cửa hàng phân phối chính hãng, tránh mua hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Các máy lọc nước RO có rất nhiều mẫu mã với dung tích, chức năng, tiện ích và giá cả khác nhau. Vậy nên trước khi chọn mua máy lọc nước, cần xác định nguồn nguồn nước gia đình để chọn mua máy phù hợp.

Enterbuy – Chuyên gia máy lọc nước với hơn 12 năm n

Hy vọng với những chia sẻ bên trên bạn đã hiểu được sơ đồ máy lọc nước RO cũng như nguyên lý hoạt động của nó. Nếu muốn tìm mua máy lọc nước RO chính hãng, chất lượng thì hãy liên hệ ngay với Enterbuy để được tư vấn.

Mọi chi tiết xin liên hệ:

Hà Nội: Số 114 đường Khuất Duy Tiến, Nhân Chính, Thanh Xuân, Hà Nội. Điện thoại: 024.777.66666

TP.HCM: Số 74, đường số 1, Cityland Park Hills, Phường 10, Gò Vấp, Hồ Chí Minh. Điện thoại: 028.777.66686

 

 | Website

Phạm Thị Vân là CEO của Enterbuy Việt Nam – một trong những trung tâm máy lọc nước lâu đời nhất tại Việt Nam với hơn 14 năm kinh nghiệm giúp đỡ được hơn 35.000 hộ gia đình yên tâm về nước sạch khi sử dụng. Bên cạnh đó, chị cũng là một trong những người tiên phong đưa các giải pháp lọc nước tốt cho sức khỏe trên thế giới về Việt Nam như những dòng máy lọc nước giàu khoáng chất, máy lọc nước ion kiềm giàu hydrogen…

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Chọn địa chỉ nhận hàng

× Đóng

Vui lòng chọn đầy đủ địa chỉ nhận hàng để biết giá chính xác