Nước Hydrogen là gì? Tác dụng và những lưu ý sử dụng nước Hydrogen

Hydrogen là gì? Nước Hydrogen có thật sự tốt? Làm thế nào để bổ sung nước Hydrogen? Đây là loại nước đang gây trào lưu hiện nay về những tác dụng đối với sức khỏe. Thế nhưng chắc hẳn rằng không nhiều người đang thực sự hiểu đúng về nó. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu tất tần tật thông tin về nước Hydrogen ngay sau đây.

Bạn có thể xem nhanh bài viết tại đây:

  1. Hydrogen là gì? Nguồn gốc của nước Hydrogen
  2. Lợi ích của nước Hydrogen với sức khỏe
  3. Những lưu ý khi sử dụng nước Hydrogen

>> Tham khảo thêm: Top các loại nước uống tốt cho sức khỏe và cơ thể nhất hiện nay

1. Hydrogen là gì? Nguồn gốc của nước Hydrogen

1.1 Khái niệm Hydrogen

Hydrogen là nguyên tố hóa học cơ bản, chứa duy nhất một proton và một nơtron. Theo khoa học, nguyên tố này cấu tạo hơn 75% khối lượng của vũ trụ. Từ đây, chúng ta có thể nhận định được mức độ phổ biến và sức ảnh hưởng của nguyên tố Hydrogen.

Các nguyên tố này thường được tìm thấy ở các khí đốt, than đá, dầu và chất phân hủy sinh học. Ngoài ra, các loại năng lượng tái tạo như gió, năng lượng thủy điện, năng lượng mặt trời, năng lượng địa nhiệt cũng tạo ra nguyên tố Hydrogen.

hydrogen là gì

Hydrogen (H2) là một trong hai thành phần cấu tạo phân tử nước (H2O).

Loại nguyên tố này rất nhẹ và tồn tại ở dạng khí nên được nhiều nhà hóa học gọi là khinh khí. Khí Hydrogen không màu, không vị, không mùi, và không lẫn tạp chất.

Đặc biệt, Hydrogen ít khi đứng một mình mà luôn kết hợp với nhiều nguyên tố khác để tạo ra các phân tử và phát sinh phản ứng hóa học. Phổ biến nhất là sự kết hợp giữa Hydrogen và Oxygen cấu thành phân tử nước (H2O).

1.2 Nguồn gốc nước Hydrogen

Với trào lưu chăm sóc sức khỏe từ nước uống hiện nay, nhiều người thắc mắc không biết nước Hydrogen là gì? Thật ra, nước Hydrogen là loại nước chứa nhiều Hydro phân tử, có tính chất giống với khí Hydrogen, không màu, không mùi, không vị.

Loại nước này được khuyến khích sử dụng hằng ngày với các chỉ số tốt cho sức khỏe: Nồng độ pH từ 8.0-8.5, chỉ số ORP từ (100)-(150) và mức độ hòa tan Hydrogen từ 140-200ppb.

Nước Hydrogen được tạo ra do sự kết hợp giữa hai nguyên tử nước và khí oxy. Hiện nay, có hai loại nước Hydrogen chính là nước ion kiềm giàu Hydro tự nhiên và nước siêu tinh khiết được thêm Hydro. Quý khách có thể tìm mua loại nước này trong túi hoặc lọc nước tại nhà bằng các máy lọc nước.

Để nhận biết được nước giàu Hydrogen hay không, quý khách có thể quan sát bằng mắt thường. Nếu nhận thấy các bọt bong bóng khí bám vào thành ly sau khi rót nước từ thiết bị lọc thì đây chính xác là nước Hydrogen.

2. Lợi ích của nước Hydrogen với sức khỏe

Theo nhiều tiến sĩ cấp cao, loại nước này được nhiều quốc gia ưu tiên sử dụng trong nhiều năm qua vì độ sạch, khỏe của nó.

nước hydrogen là nước gì

Nước Hydrogen được nhiều chuyên gia y tế khuyên dùng.

Dưới đây là một số lợi ích của nước Hydrogen mà quý khách nên biết:

Nước Hydro có khả năng chống oxy hóa nhờ quá trình điện phân

Trong một nghiên cứu kéo dài 8 tuần ở 49 người được xạ trị ung thư gan, một nửa số người tham gia được hướng dẫn uống 5 ly nước giàu hydro mỗi ngày.

Kết thúc thử nghiệm, những người uống nước hydro giảm mức hydroperoxide – một dấu hiệu của oxy hóa – và duy trì hiệu quả chống oxy hóa tốt hơn so với nhóm đối chứng.

Bổ sung nhiều nước Hydrogen sẽ giúp thanh lọc, giải độc da, đẩy lùi quá trình lão hóa và bảo vệ làn da trước sự tàn phá của thời gian.

Hỗ trợ nhiều lợi ích cho những ai mắc các hội chứng chuyển hóa

Lượng đường trong máu cao, cholesterol cao, mỡ bụng dư thừa… là các đặc điểm của hội chứng chuyển hóa.

Nước hydro- sau nhiều lần kiểm chứng, cho thấy rõ hiệu quả giảm các yếu tố có liên quan đến hội chứng chuyển hóa.

Tăng cường hiệu suất cho các vận động viên, người tập thể dục

Nước Hydrogen cung cấp nhiều năng lượng cho cơ thể, giúp phục hồi nhanh chóng sau khi luyện tập cơ bắp nhờ khả năng giảm viêm, làm chậm quá trình lactate tích tụ vào máu.

Nước uống hydro giúp trung hòa, giải độc axit cho cơ thể

Hỗ trợ cho người mắc bệnh gout, giúp giảm thiểu các tình trạng: ợ chua, đầy bụng, mất cân bằng dung môi…

Các lợi ích khác

Nước Hydrogen bù nước bù khoáng nhanh, góp phần thúc đẩy quá trình trao đổi chất.

Nước Hydrogen có vị ngọt tự nhiên và giàu các khoáng chất tự nhiên như Ca, Na, K, Mg, Fe,..

Với khả năng làm sạch vượt trội, nước Hydrogen có thể được dùng để rửa rau quả, thực phẩm, loại bỏ sạch các hoạt chất độc hại hơn so với các nguồn nước khác.

Nước Hydrogen bù nước bù khoáng nhanh, góp phần thúc đẩy quá trình trao đổi chất.

nước hydrogen là gì

Nước Hydrogen có khả năng chống oxy hóa cực mạnh, giúp chống lão hóa.

Tuy nhiên, chỉ có nước ion kiềm giàu Hydro tự nhiên mới mang lại tất cả các lợi ích trên. Trường hợp sử dụng nước thêm Hydro vào, nước sẽ không có tính chống oxy hóa vì chỉ số oxy hóa khử (ORP) dương tính. Do đó, quý khách cần lựa chọn nguồn nước cẩn thận nhằm đảm bảo tốt cho sức khỏe.

Tham khảo thêm: Máy lọc nước hydrogen là gì? Có tốt không?

3. Những lưu ý khi sử dụng nước Hydrogen

Có thể bạn chưa biết, nước Hydrogen cũng sẽ phát sinh nhiều tác hại nếu sử dụng không đúng cách. Để tránh tình trạng này xảy ra, quý khách nên lưu ý một số vấn đề sau:

Nước hydrogen có uống được không?

Nước hydrogen được FDA công nhận là an toàn (GRAS), có nghĩa là nó đã được phê duyệt sử dụng cho con người và không gây hại. Nếu bạn muốn uống nước hydrogen, các chuyên gia khuyên bạn nên uống ngay để hấp thụ đủ lượng Hydrogen

Tuyệt đối không được đun sôi nước hydrogen lên uống

Nếu đun sôi nước Hydrogen, các phân tử nước sẽ bay hơi. Lúc này nước Hydrogen không khác gì so với nước tinh khiết bình thường. Do đó, bạn nên uống nước ở nhiệt độ khi vừa rót nước ra.

Trẻ dưới 6 tháng tuổi vẫn có thể uống bình thường

Nhiều phụ huynh lo lắng không biết liệu trẻ nhỏ có thể uống nước Hydrogen được không. Câu trả lời là hoàn toàn có thể. Nước không chỉ phù hợp với các trẻ thiếu niên mà còn dùng được với các bé sơ sinh dưới 6 tháng tuổi.

Tuy nhiên để đảm bảo nước không bị tái nhiễm trong quá trình rót nước và di chuyển, quý khách nên hâm nóng với nhiệt độ trên 63 độ C.

nước hydrogen

Trên đây là những thông tin bổ ích về nước Hydrogen – loại nước ion kiềm tự nhiên. Hy vọng bài viết đã giúp quý khách giải đáp được câu hỏi nước Hydrogen là gì?, đồng thời hiểu hơn về nguồn gốc, lợi ích, nguồn bổ sung và cách sử dụng của nó. Hãy tìm mua ngay máy lọc nước để sử dụng nước Hydrogen mỗi ngày nhé.

>>> Bài viết cùng chủ đề: Nước khoáng kiềm là gì? Cách bổ sung nước khoáng kiềm mỗi ngày?

 

Tác giả: Đồng Thế Nguyên

 

Phạm Thị Vân là CEO của Enterbuy Việt Nam – một trong những trung tâm máy lọc nước lâu đời nhất tại Việt Nam với hơn 14 năm kinh nghiệm giúp đỡ được hơn 35.000 hộ gia đình yên tâm về nước sạch khi sử dụng. Bên cạnh đó, chị cũng là một trong những người tiên phong đưa các giải pháp lọc nước tốt cho sức khỏe trên thế giới về Việt Nam như những dòng máy lọc nước giàu khoáng chất, máy lọc nước ion kiềm giàu hydrogen…

Bình luận (0 bình luận)

Chọn địa chỉ nhận hàng

× Đóng

Vui lòng chọn đầy đủ địa chỉ nhận hàng để biết giá chính xác