Nước alkaline là gì? Tác dụng của nước kiềm Alkaline đối với cơ thể

Hiện nay, trên internet có rất nhiều thông tin về nước kiềm alkaline và nước ion kiềm. Điều này khiến mọi người cảm thấy hoang mang và thường nhầm lẫn giữa 2 nguồn nước. Thấu hiểu điều này, hôm nay, Enterbuy sẽ tổng hợp tất tần tật thông tin hay về hai loại nước trên, giúp bạn có thể đưa ra sự lựa chọn tốt nhất cho sức khỏe của mình.

nước kiềm alkaline

Nước Alkaline có tác dụng thế nào đối với sức khỏe?

Bạn có thể xem nhanh bài viết tại đây:

  1. Nước kiềm Alkaline là gì?
  2. Nguồn gốc và quy trình tạo ra nước ion kiềm Alkaline
  3. Đặc điểm nổi bật nước Alkaline “Alkaline ionized water”
  4. Nước khoáng kiềm Alkaline có tác dụng gì đối với sức khỏe?

1. Nước kiềm Alkaline là gì?

Nước Alkaline có tên tiếng anh là Alkaline ionizer – Nước Alkaline là nước có tính kiềm nhẹ, độ pH > 7.0. Nước sau khi lọc từ công nghệ thẩm thấu ngược RO sẽ được bổ sung thêm khoáng chất ở lõi lọc alkaline, nhờ đó, nước có tính kiềm.

Mặt khác, nước ion kiềm, cũng là nước khoáng kiềm alkaline nhưng được tạo ra ở điện cực âm bằng công nghệ điện giải. Do đó, ngoài tính kiềm ra thì loại nước này có nhiều đặc tính khác có lợi cho sức khỏe người sử dụng.

Nước ion kiềm giàu vi khoáng tự nhiên, hydrogen cùng tính kiềm tự nhiên. Các đặc tính này giúp bạn trẻ lâu, ngăn ngừa được bệnh tật và gìn giữ nét đẹp thanh xuân.

>>> Xem thêm:

So sánh nước Alkaline và nước điện giải ion kiềm

Nước Alkaline và nước ion kiềm đều là những loại nước không cần phải đun sôi và có thể uống trực tiếp. Cả hai loại nước đều đem lại nhiều lợi ích cho sức khoẻ, nhất là tăng cường hệ miễn dịch cơ thể.

Tuy vậy, hai loại nước cũng có một số điểm khác biệt. Hãy cùng xem bảng so sánh dưới đây để tìm hiểu.

Nước khoáng kiềm Alkaline Nước ion kiềm
Tính kiềm Tính kiềm tự nhiên hoặc nhân tạo qua việc bổ sung khoáng chất. Tính kiềm tự nhiên qua điện phân nước.
Công nghệ sử dụng Công nghệ thẩm thấu ngược RO, bổ sung khoáng chất và tạo kiềm ở lõi lọc alkaline. Công nghệ điện giải của Nhật Bản.
Độ pH 7.0 < pH < 8.5 Có 3 cấp độ pH = 8.5 – 9.0 – 9.5
Tính kiềm có được nhờ Khoáng chất tự nhiên hoặc nhân tạo. Khoáng chất tự nhiên và sự gia tăng ion OH-.
Tính chất nước Có tính kiềm. Tính kiềm tự nhiên giàu vi khoáng, hydrogen có lợi cho sức khỏe con người.
Cấu trúc nước Phân tử H20 Tồn tại ở dạng ion H+ và ion OH-
Kích thước cụm phân tử nước 2.5 nanomet 0.5 nanomet
Độ ORP
  • 200 đến 300
  • Độ ORP dương và nước bị oxi hoá.
  • -200 đến -1000
  • Độ ORP âm, nước có khả năng chống oxy hóa và giàu Hydrogen.
Chất chống oxy hóa Không Hydrogen có khả năng chống oxy hóa cực mạnh.
Công dụng đối với sức khỏe Cung cấp nước và khoáng chất cho cơ thể.
  • Cung cấp khoáng chất thiết yếu cho cơ thể.
  • Cân bằng độ pH, thanh lọc cơ thể, đào thải độc tố hiệu quả.
  • Hỗ trợ điều trị các bệnh về đường ruột như đau dạ dày, táo bón…
  • Hydrogen có trong nước giúp loại bỏ các gốc tự do và hỗ trợ điều trị các bệnh mạn tính.
Công dụng với nấu ăn Bình thường Giúp bạn nấu ăn ngon, sạch và bổ dưỡng:

  • Ngon: Nhờ nước có cấu trúc phân tử nhỏ nên làm thức ăn trở nên mềm và thơm hơn.
  • Sạch: Nước có độ sạch tuyệt đối, đã được loại bỏ các chất độc hại như vi khuẩn, kim loại nặng.
  • Bổ dưỡng: Nước giúp bảo toàn các chất dinh dưỡng trong thực phẩm, tăng khả năng hấp thụ của cơ thể.

2. Nguồn gốc và quy trình tạo ra nước ion kiềm Alkaline

Nguồn gốc của nước khoáng kiềm Alkaline

Nước kiềm Alkaline là sự phát minh vĩ đại của những nhà khoa học Nhật Bản. Với sự kiên trì và tài năng của mình, họ đã nghiên cứu thành công và tạo được nước ion kiềm từ năm 1940.

Sau đó, vào năm 1950, máy lọc nước Alkaline Hàn Quốc đã ra đời và được nhiều bệnh viện lớn ở Nhật ứng dụng trong việc điều trị bệnh. Ví dụ như bệnh viện Meiseki, Lid, Showa University,…

nước khoáng kiềm alkaline

Đến năm 1965, Bộ Y tế Nhật đã công nhận những lợi ích mà nước kiềm Alkaline đem lại và khuyến khích người dân nên sử dụng để tăng cường sức khỏe. Từ đó, công nghệ điện giải đã được lan rộng tới các nước trên toàn thế giới, và được nhiều người biết đến.

Quy trình tạo ra nước kiềm Alkaline

Có 2 cách để tạo ra nước kiềm Alkaline: Dùng công nghệ điện phân nước của máy điện giải; hoặc bổ sung khoáng chất, kiềm từ lõi lọc alkaline qua công nghệ RO.

– Quy trình tạo nước khoáng kiềm Alkaline (từ công nghệ điện giải)

  • Giai đoạn 1: Lọc nước

Nước máy sau khi được lọc tiền xử lý thì sẽ được đi qua bộ lọc tinh để loại bỏ tạp chất, vi khuẩn, chất độc hại.

  • Giai đoạn 2: Điện phân nước

Nước sau khi lọc sẽ đi vào bộ phận điện phân của máy điện giải. Nước ion kiềm sẽ được tạo ra ở cực âm từ vật liệu cao cấp là Titanium phủ Platium, với các đặc tính: giàu hydrogen, tái cấu trúc siêu nhỏ và giàu khoáng chất.

>> Tham khảo thêm: Top 10+ máy lọc nước ion kiềm hàng đầu thị trường hiện nay

4. Đặc điểm nổi bật nước Alkaline “Alkaline ionized water”

Nước khoáng kiềm Alkaline được chia thành 2 loại chính: Một là nước ion kiềm được tạo ra từ công nghệ điện giải của Nhật Bản. Hai là nước được sản xuất từ công nghệ lọc RO. Công nghệ này sẽ bổ sung thêm khoáng chất nhân tạo và tính kiềm cho nước alkaline.

Giàu vi khoáng tự nhiên

Nước ion kiềm Alkaline chứa nhiều vi khoáng tốt cho sức khỏe con người như Kali, Canxi, Magie,… Các khoáng chất này đều từ tự nhiên và có hàm lượng ổn định. Nhờ đó, sử dụng nước giúp con người tăng sức đề kháng, thanh lọc cơ thể và ngăn ngừa những căn bệnh mạn tính hiệu quả.

Trong khi đó, những loại nước kiềm khác thường được bổ sung khoáng chất sau khi lọc, thường là khoáng nhân tạo và có hàm lượng rất khó kiểm soát. Đó cũng chính là lý do mọi người đã gọi nước ion kiềm Alkaline là nước khoáng kiềm alkaline.

Giàu hydrogen

Nước ion kiềm Alkaline chứa chất nhiều Hydro phân tử. Đây là chất chống oxy hóa cực mạnh, giúp loại bỏ gốc tự do hiệu quả, làm chậm quá trình lão hóa. Ngoài ra, nó còn giúp con người phòng chống và hỗ trợ điều trị nhiều bệnh mạn tính như ung thư, gout, tim mạch, tiểu đường,…

>> Xem thêm: Nước Hydrogen là gì? Tác dụng và những lưu ý sử dụng nước Hydrogen

Giàu tính kiềm tự nhiên

nước kiềm Alkaline ionized

Nước khoáng kiềm Alkaline chứa nhiều khoáng chất tốt cho sức khỏe

Không giống như tính kiềm nhân tạo, nước khoáng kiềm Alkaline được biết đến là loại nước giàu tính kiềm tự nhiên. Đồng thời, tính kiềm của loại nước này còn được chuyển hoá trực tiếp vào cơ thể, tạo môi trường pH lý tưởng từ 8.5 đến 9.5. Qua đó, giúp hỗ trợ điều trị bệnh đường ruột như trào ngược dạ dày, gout, rối loạn tiêu hoá,…

Cấu trúc phân tử

Nước ion kiềm Alkaline có cấu trúc phân tử 0,5 nanomet, nhỏ hơn gấp 5 lần so với phân tử nước thông thường. Cấu trúc cực nhỏ này khiến nước có khả năng thẩm thấu qua thức ăn tốt hơn. Ngoài ra, uống nước kiềm Alkaline sẽ giúp bạn thanh lọc và giải độc cơ thể hiệu quả hơn.

5. Nước khoáng kiềm Alkaline có tác dụng gì đối với sức khỏe?

Nước Alkaline mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khoẻ của con người. Cụ thể như sau:

  • Bổ sung kiềm và khoáng chất thiết yếu cho cơ thể như Canxi, Magie, Na,… Từ đó, hỗ trợ ngăn ngừa loãng xương, tăng cường hệ miễn dịch.
  • Cân bằng môi trường axit kiềm, ngăn ngừa và hỗ trợ điều trị các bệnh về đường ruột, tiêu hoá như đau bao tử, trĩ, tiêu chảy, táo bón, trào ngược dạ dày.
  • Nước ion kiềm giàu tính kiềm tự nhiên nên trung hòa được axit dư thừa, đưa cơ thể trở về được trạng thái cân bằng và trở nên khỏe mạnh hơn.
  • Nước khoáng kiềm Alkaline còn giàu chất chống oxy hóa, loại bỏ các gốc tự do nguy hiểm hiệu quả. Ngoài nước còn nâng cao sức đề kháng cơ thể, phòng chống được những bệnh mạn tính như gout, tim mạch, cao huyết áp, ung thư…
  • Sử dụng nước ion kiềm mỗi ngày giúp bạn dễ dàng hấp thụ các chất dinh dưỡng trong thức ăn. Cơ thể bạn sẽ được bù nước, bù khoáng, đảm bảo sự khỏe mạnh và trẻ đẹp theo thời gian.

Alkaline ionized water

Máy lọc nước Panasonic có công nghệ từ Nhật Bản được rất nhiều người tin dùng

Trên đây là bài chia sẻ những thông tin hay về nước kiềm Alkaline. Qua đó, hy vọng bạn đã hiểu rõ hơn về loại nước này cũng như phân biệt được với nước ion kiềm.

Nếu bạn đang có nhu cầu mua máy lọc nước ion kiềm (Alkaline) thì hãy liên hệ với đơn vị Enterbuy. Tại đây, bạn sẽ được tư vấn máy lọc nước thích hợp và hưởng được nhiều quyền lợi khác như lắp đặt tận nơi, bảo trì miễn phí,…

Công ty TNHH Đầu Tư và Thương Mại Enterbuy Việt Nam

Hà Nội: Số 114 Khuất Duy Tiến, Phường Nhân Chính, Quận Thanh Xuân, Hà Nội.

TPHCM: Số 74 đường số 1, KDC CityLand Park Hill, Gò Vấp, HCM

Hotline 24/7: 024 777 66666

Website: https://enterbuy.vn

Email: info@enterbuy.vn

Tác giả: Đồng Thế Nguyên

 

 | Website

Phạm Thị Vân là CEO của Enterbuy Việt Nam – một trong những trung tâm máy lọc nước lâu đời nhất tại Việt Nam với hơn 14 năm kinh nghiệm giúp đỡ được hơn 35.000 hộ gia đình yên tâm về nước sạch khi sử dụng. Bên cạnh đó, chị cũng là một trong những người tiên phong đưa các giải pháp lọc nước tốt cho sức khỏe trên thế giới về Việt Nam như những dòng máy lọc nước giàu khoáng chất, máy lọc nước ion kiềm giàu hydrogen…

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Chọn địa chỉ nhận hàng

× Đóng

Vui lòng chọn đầy đủ địa chỉ nhận hàng để biết giá chính xác