Máy lọc nước điện giải có tốt không? Có nên mua máy lọc nước điện giải không?

Có nên mua máy lọc nước điện giải không? Máy lọc điện giải khác gì sao với máy lọc nước thông thường? Nước điện giải có tốt cho sức khỏe không? Đây là những câu hỏi được nhiều gia đình quan tâm sau khi thấy hàng loạt thông tin về thiết bị chăm sóc sức khỏe này. Đọc ngay bài viết sau để khám phá câu trả lời cho bản thân!

1. Máy lọc nước điện giải là gì?

Máy lọc nước điện giải (thiết bị điện li nước) là thiết bị gia dụng có khả năng lọc sạch nước và tạo ra nước có tính kiềm cao bằng công nghệ điện phân nước. Cụ thể, sau khi loại bỏ tạp chất bằng các màng lọc, các tấm điện cực bên trong thiết bị sẽ tách phân tử nước thành ion H+ và OH-, có tính kiềm (độ pH > 7.0) giàu vi khoáng và chất chống ô xy hóa ở cực âm và nước ion axit ở cực dương.

Máy lọc nước điện giải đầu tiên ra đời ở Nhật Bản vào năm 1952. Năm 1965, Bộ Y Tế Nhật đã ra thông cáo 763, khuyến khích người dân nước này sử dụng nước điện giải. Năm 2004, máy lọc nước điện giải ion kiềm là thiết bị y tế đạt chuẩn thế giới.

>> Nên mua máy lọc nước hãng nào tốt nhất hiện nay cho gia đình

Cơ chế hoạt động của máy lọc nước ion kiềm

Để nước ion kiềm được tạo ra, cần 2 giai đoạn lọc qua máy lọc nước ion kiềm.

Quá trình điện giải tạo nước ion kiềm.

Quá trình điện giải tạo nước ion kiềm.

Giai đoạn 1: Máy lọc nước điện giải sẽ loại bỏ các chất cặn còn sót lại trong nước khi nguồn nước chảy qua các đường ống nước, bể chứa.

Ngoài ra, ở giai đoạn này, máy lọc nước điện giải còn có khả năng loại đi những chất hóa học dư thừa. Nguồn nước đầu ra ở giai đoạn này là nước sạch có chứa các khoáng chất tự nhiên.

Giai đoạn 2: Giai đoạn điện phân giúp phân tách các phân tử nước và tiếp tục tái cấu trúc để tạo được nguồn nước điện giải cuối cùng hỗ trợ cho cuộc sống con người.

Xem thêm: Nước khoáng kiềm là gì? Cách bổ sung nước khoáng kiềm mỗi ngày?

2. Máy lọc nước điện giải có tốt không?

Trong những năm gần đây, máy lọc nước điện giải được rất nhiều người ưa chuộng. Thế nhưng tương tự những sản phẩm khác, thiết bị này cũng có những ưu, nhược điểm riêng.

Ưu điểm

Nhược điểm

  • Cung cấp nguồn nước uống điện giải đặc biệt tốt cho sức khỏe.
  • Khi sử dụng để nấu ăn, nước điện giải sẽ giúp làm mềm thực phẩm và làm tăng thêm hương vị của món ăn.
  • Hỗ trợ trong quá trình điều trị bệnh.
  • Giúp làn da trở nên mịn màng, tươi trẻ hơn.
  • Tác dụng trong tẩy rửa, giữ gìn vệ sinh môi trường sống
  • Giá thành cao, thường từ 5 triệu trở lên
  • Một số sản phẩm có kích cỡ lớn nên chiếm diện tích không gian.

>> Tìm hiểu thêm: Lợi ích nước điện giải ion kiềm tạo ra từ máy lọc nước ion kiềm

Có nên mua máy lọc nước điện giải không?

Mặc dù có giá thành khá cao, tuy nhiên só với lợi ích đối với sức khỏe mà nó mang đến thì hoàn toàn xứng đáng để sở hữu trong mỗi gia đình. Máy lọc nước điện giải có thể được coi như nguồn sức mạnh để thay đổi cuộc sống của bạn. Trung bình tại Nhật Bản, cứ 5 nhà thì sẽ có 1 gia đình sử dụng máy lọc nước điện giải.

3. Những lưu ý khi chọn mua máy lọc nước điện giải ion kiềm

Vì nhu cầu cao và giá thành đắt nên có rất nhiều nơi cung cấp sản phẩm kém chất lượng. Vì vậy, nếu muốn mua máy lọc nước ion kiềm giá rẻ, bạn cần biết lưu ý khi mua máy lọc nước sau:

có nên mua máy lọc nước điện giải cho gia đình

Khách hàng tin dùng sản phẩm của Enterbuy

Lựa chọn công nghệ lọc nước phù hợp

Các công nghệ lọc nước phổ biến hiện nay bao gồm: công nghệ lọc nước điện giải, công nghệ lọc R.O, Nano, UF. Trong đó công nghệ điện giải tuy có giá thành cao, nhưng chất lượng nước ion kiềm tốt, nồng độ hydro hòa tan cao.

Thương hiệu và nguồn gốc, xuất xứ của máy lọc nước điện giải

Những nhãn hàng nổi tiếng và uy tín về máy lọc nước điện giải đa phần đều là các công ty Nhật Bản và Hàn Quốc. Máy lọc nước điện giải của những thương hiệu này có giá thành cao nhưng luôn đảm bảo chất lượng nước, độ bền của máy, và sở hữu nhiều tính năng ưu việt.

Trên thị trường hiện nay, Atica là dòng máy tạo nước ion kiềm giàu Hydro vượt trội so với các máy lọc nước khác. Công nghệ điện phân 2 lần độc quyền chính là vũ khí giúp Atica thực hiện được điều này.

Máy lọc nước Atica có giá thành cao hơn loại tạo nước ion kiềm thông thường. Một số cửa hàng sử dụng “chiêu trò” để nâng cao nồng độ hydro lên để bán giá cao. Do đó, bạn cần tìm hiểu kỹ và chỉ mua hàng ở những địa chỉ bán máy lọc nước như Enterbuy.

nên mua máy lọc nước ion kiềm atica cho gia đình

Atica là máy lọc nước điện giải tạo có hàm lượng hydro cao hàng đầu.

Thiết bị lọc nước điện giải tạo nước kiềm giàu hydro có giá thành cao hơn loại tạo nước ion kiềm thông thường. Một số cửa hàng sử dụng “chiêu trò” để nâng cao nồng độ hydro lên để bán giá cao. Do đó, bạn cần tìm hiểu kỹ

Hàm lượng hydro hòa tan trong nước

Hàm lượng hydro trong nước điện giải có vai trò rất quan trọng trong việc hỗ trợ sức khỏe người dùng. Hàm lượng hydro trong nước phù hợp sẽ giúp ngăn ngừa quá trình oxy hóa, làm chậm quá trình lão hóa, giúp loại bỏ các gốc tự do, phòng chống các bệnh mạn tính như ung thư, tiểu đường, cao huyết áp…

Bạn nên cẩn thận lưu tâm đến điều này, bởi nếu lượng hydro quá ít cũng sẽ không có tác dụng trong việc bảo vệ sức khỏe

Số lượng tấm điện cực và công nghệ điện cực

Cũng giống như không phải lắp càng nhiều lõi, máy lọc nước càng chất lượng, số điện cực không quyết định chất lượng của nước sau quá trình điện phân.

Điều bạn cần quan tâm là chất liệu của tấm điện cực có tốt không, có trải qua kiểm chứng chất lượng chưa và hiệu suất điện cực như thế nào?

Hiện nay, Maxell là công ty sở hữu công nghệ và nhà máy sản xuất điện cực số 1 thế giới. Do đó, bạn nên xem xét mua sản phẩm máy lọc nước điện giải của hãng này.

Địa chỉ mua hàng chính hãng, uy tín và chất lượng

Tình trạng bán máy lọc nước điện giải giả mạo, kém chất lượng đang diễn ra tràn lan trên thị trường. Vì vậy, bạn nên mua hàng ở các đơn vị ủy quyền chính hãng, trung tâm điện máy uy tín hoặc hệ thống showroom lớn có kinh nghiệm lâu năm. Không nên mua sản phẩm không có giá niêm yết, giảm giá sâu để tránh trường hợp “tiền mất tật mang”.

Enterbuy là một trong những đơn vị bán lẻ máy lọc nước điện chất lượng, được nhiều người tiêu dùng tin tưởng và sử dụng. Tất cả sản phẩm máy lọc nước do Enterbuy cung cấp đều là thương hiệu nổi tiếng chất lượng, hàng chính hãng, có nguồn gốc rõ ràng. Các sản phẩm nhập khẩu có đầy đủ CO, CQ và chứng nhận đại lý ủy quyền.

enterbuy chuyên gia cung cấp máy lọc nước ion kiềm hàng đầu

Lợi ích của khách hàng khi sử dụng sản phẩm, dịch vụ của Enterbuy.

Nếu bạn đang vẫn còn băn khoăn có nên mua máy lọc nước điện giải không, thì hãy liên hệ với Enterbuy để được tư vấn chi tiết hơn. Chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ khách hàng sở hữu sản phẩm chăm sóc sức khỏe gia đình uy tín, chất lượng.

 

 | Website

Phạm Thị Vân là CEO của Enterbuy Việt Nam – một trong những trung tâm máy lọc nước lâu đời nhất tại Việt Nam với hơn 14 năm kinh nghiệm giúp đỡ được hơn 35.000 hộ gia đình yên tâm về nước sạch khi sử dụng. Bên cạnh đó, chị cũng là một trong những người tiên phong đưa các giải pháp lọc nước tốt cho sức khỏe trên thế giới về Việt Nam như những dòng máy lọc nước giàu khoáng chất, máy lọc nước ion kiềm giàu hydrogen…

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Chọn địa chỉ nhận hàng

× Đóng

Vui lòng chọn đầy đủ địa chỉ nhận hàng để biết giá chính xác