Máy lọc nước RO là gì? Ưu điểm so với các loại máy lọc nước khác là gì?

Sử dụng nguồn nước uống ô nhiễm lâu ngày sẽ dẫn đến những hệ luỵ cực kỳ nguy hiểm cho sức khỏe sau này. Chính vì thế nhiều hãng sản xuất đã cho ra đời dòng sản phẩm máy lọc nước sử dụng công nghệ RO tiên tiến để khắc phục tình trạng ô nhiễm nguồn nước. Vậy máy lọc nước RO là gì? Ưu điểm của nó như thế nào? Nguyên lý hoạt động ra sao?,… Hãy cùng tìm hiểu ngay qua bài viết dưới đây.

Bạn có thể xem nhanh bài viết tại đây:

  1. Máy lọc nước RO là gì?
  2. Những loại nước được lọc từ máy RO
  3. Lợi ích mà máy lọc RO mang lại
  4. Cấu tạo máy lọc nước RO
  5. Nguyên lý hoạt động
  6. Nên mua máy lọc nước RO ở đâu uy tín?

1. Máy lọc nước RO là gì?

máy lọc nước ro là gì

Máy lọc nước RO có khe lọc 0.0001 micromet , giúp loại bỏ những tạp chất nhỏ nhất.

Máy lọc nước RO (viết tắt của từ REVERSE OSMOSIS) là một thiết bị sử dụng công nghệ lọc RO tiến tiến, giúp loại bỏ trực tiếp tất cả các loại tạp chất như bùn đất, thuốc trừ sâu, ion kim loại nặng, vi khuẩn,… Đồng thời bổ sung các khoáng chất cần thiết cho cơ thể, giúp bạn có một nguồn nước sạch và an toàn.

Công nghệ RO là công nghệ lọc nước được sử dụng màng lọc với các khe lọc sở hữu kích thước 0.0001 micromet, giúp mang lại cho bạn nguồn nước tinh khiết và uống ngay, không cần đun lại.

2. Những loại nước được lọc từ máy RO

Máy lọc nước RO lọc được hầu hết các nguồn nước hiện nay từ nước máy, nước mưa đến nước sông, nước giếng, v.v…

Tuy nhiên đối với những nguồn nước bị nhiễm phèn nặng giống như ở khu vực đồng bằng sông Cửu Long hay những nguồn nước nhiễm đá vôi thì cần phải lọc thô nước trước khi sử dụng máy lọc nước để lọc.

nước ro

Máy lọc nước RO hầu như có thể lọc được mọi nguồn nước.

Lọc thô bằng cách lọc qua than, cát, sỏi… để loại bỏ một số tạp chất như phèn, vôi, cặn bã với kích thước lớn trong nước, điều này sẽ đảm bảo được độ bền cho lõi lọc của máy lọc nước, giúp máy lọc nước của bạn sử dụng được lâu hơn.

3. Lợi ích mà máy lọc RO mang lại

3.1 Đảm bảo nguồn nước sạch và bổ sung đầy đủ các khoáng chất cần thiết cho cơ thể

Máy lọc nước RO sử dụng màng lọc RO công nghệ hiện đại, có khả năng loại bỏ tới 99.99% virus, vi khuẩn, các ion kim loại nặng và các tạp chất khác. Cho chất lượng nước đầu ra hoàn toàn tinh khiết và có thể uống trực tiếp mà không cần đun sôi lại.

Bên cạnh đó, máy lọc nước RO còn bổ sung thêm các lõi chức năng, giúp cân bằng và ổn định lại vị ngọt của nước, cân bằng độ pH, bổ sung khoáng chất cho người sử dụng.

3.2 Máy lọc nước RO giúp ngăn ngừa bệnh tật

ro là gì

Máy lọc nước RO mang lại nguồn nước sạch tinh khiết, giúp bảo vệ sức khỏe người dùng.

Máy lọc nước RO có khả năng giúp người dùng tránh được các bệnh tật phát sinh do nguồn nước ô nhiễm gây ra như thương hàn, tả, viêm gan A, kiết lị, giun sán…

3.3 Tiết kiệm chi phí cho gia đình

Sử dụng máy lọc nước RO không chỉ đảm bảo cho bạn luôn có một nguồn nước sạch, lành mạnh, mà còn tiết kiệm chi phí nhiều hơn so với nước đóng chai. Ngoài ra, phần nước thải bỏ đi sau khi lọc hoàn toàn có thể tái sử dụng sang những mục đích khác như lau nhà, tưới cây để tránh lãng phí.

4. Cấu tạo máy lọc nước RO

Cấu tạo máy lọc nước RO thông thường gồm có 3 phần chính là:

sơ đồ máy lọc nước ro

Một máy lọc nước RO được xem là tiêu chuẩn sẽ có 5 cấp lọc, và có thể bổ sung thêm tùy vào chất lượng của từng cấp lọc trước.

Sơ đồ cấu tạo máy lọc nước RO

– Hệ thống lõi lọc hay linh kiện tiêu hao: Một máy lọc nước RO được xem là tiêu chuẩn sẽ có 5 cấp lọc, và có thể bổ sung thêm tùy vào chất lượng của từng cấp lọc trước:

  • Cấp lọc 1: lọc các tạp chất hữu cơ, rỉ sét, bùn đất hay các chất dơ có kích thước lớn hơn 5 µm. Sử dụng lõi lọc PP 5 µm.
  • Cấp lọc 2: lọc các hợp chất hữu cơ độc hại, chlorine, mùi hôi, các chất béo hòa tan trong nước. Sử dụng lõi lọc than hoạt tính OCB.
  • Cấp lọc 3: lọc loại bỏ các cặn bẩn như rong rêu, rỉ sắt, bọ gậy có kích thước lớn hơn 1 µm. Sử dụng màng lọc PP 1 µm.
  • Cấp lọc 4: lọc qua màng RO – là cấp lọc quan trọng nhất trong 6 cấp lọc của máy lọc nước RO. Chỉ cho phép các phân tử nước mới đi qua nhờ kích thước khe hở siêu nhỏ đến 0,0001 µm. Các chất cặn bã, vi khuẩn, chất hữu cơ, kim loại nặng,… sẽ được giữ lại phía bên màng và theo dòng nước thải ra ngoài.
  • Cấp lọc 5: giúp ổn định vị ngọt và nâng độ pH của nước.
  • Cấp lọc 6: gồm các hạt gốm giúp tăng thêm lượng Oxy trong có trong nước.
  • Cấp lọc 7: gồm các hạt than hoạt tính dạng xốp, giúp khử mùi Clo và vi khuẩn độc hại cho sức khỏe.
  • Cấp lọc 8: giúp cân bằng lượng PH và điện giải chuẩn, giúp giải độc cơ thể và tránh lão hóa da.
  • Cấp lọc 9: bổ sung các khoáng chất có lợi cho sức khỏe
  • Bộ đèn tia cực tím: ở một số thương hiệu máy lọc nước nhất định có bổ sung thêm bộ đèn diệt khuẩn, giúp tiêu diệt vi khuẩn hoàn toàn, an toàn hơn cho nước uống.

– Linh phụ kiện: Tuỳ vào dòng máy lọc nước mà các phụ kiện có trong máy lọc cũng sẽ khác nhau. Một số linh phụ kiện có thể có trong máy lọc nước RO là:

  • Vòi nước
  • Van điện từ
  • Van áp cao
  • Van áp thấp
  • Van nước thải
  • Bơm
  • Đồng hồ kiểm tra TDS
  • Đồng hồ hiển thị nhiệt độ
  • Bộ điều khiển TDS
  • Đồng hồ đo lưu lượng nước
  • v.v….

cấu tạo máy lọc nước kangaroo

Tuỳ vào loại máy lọc nước mà linh kiện có trong máy cũng sẽ khác nhau.

– Tủ máy: Máy lọc nước RO có hai model cho khách hàng lựa chọn là có tủ máy và không có tủ máy. Tùy vào thương hiệu máy lọc nước khác nhau mà tủ máy sẽ được thiết kế bằng nhiều nguyên liệu khác nhau. Một số nguyên liệu phổ biến thường thấy như:

  • Inox: đây là vật liệu cho ra những thiết kế cực kỳ sang trọng mà bạn nên lựa chọn bởi độ bền khá cao, khả năng sáng bóng giúp không gian lắp đặt đẹp hơn,…
  • Tủ kính: vật liệu này giúp bạn nhìn được bên trong máy, hoa văn khá đẹp mắt và độ bền khá tốt đối với các dòng kính cường lực
  • Nhựa: hầu hết đều có độ bền khá tốt, có thể giữ được đến vài năm.

cấu tạo máy lọc nước ro

Tùy vào thương hiệu máy lọc nước khác nhau mà tủ máy sẽ được thiết kế bằng nhiều nguyên liệu khác nhau

5. Nguyên lý hoạt động máy lọc nước RO

Để một chiếc máy lọc nước công nghệ RO có thể thực hiện việc cho ra nước tinh khiết hiệu quả, đạt chuẩn uống được trực tiếp mà không cần phải đun sôi lại thì cấu tạo của hệ thống lọc từ các linh phụ kiện như màng RO, lõi lọc, bình áp,… đều phải đảm bảo đạt được chất lượng cao nhất.

Trong đó, đặc biệt là bộ lõi lọc phải có ít nhất là 7 lõi lọc và hoạt động tuần tự theo sơ đồ lắp máy lọc nước RO đúng với các bước cụ thể sau:

  • Bước 1: Nước lọc sẽ được dẫn qua lõi PP 5 micron. Tại đây lõi lọc sẽ giúp loại bỏ các phần rong rêu, cặn bẩn, đất cát ra khỏi nguồn nước. Tuy chỉ loại bỏ các cặn thô nhưng lõi lọc này lại có thể giúp bảo vệ các lõi lọc phía sau khỏi gặp phải tình trạng bị tắc nghẽn bởi các cặn thô này.
  • Bước 2: Nước sau đó sẽ được đưa qua lõi lọc OCB-GAC, tại đây nước sẽ bị loại bỏ Clo, chất hữu cơ dư thừa và các chất khí gây mùi có trong nước. Nếu nước nhà bạn bị nhiễm đá vôi thì lõi lọc số 2 này sẽ được thay bằng lõi Cation.
  • Bước 3: Lõi lọc tiếp theo là lõi PP 1 micron, có khả năng giúp loại bỏ các chất cặn bẩn lơ lửng với kích thước lớn hơn 1 micron trong nước. Nếu sử dụng lõi lọc đá vôi ở bước 2 thì lõi số 3 này sẽ được thay bằng lõi Carbon Block giúp loại bỏ các chất hữu cơ và chất lơ lửng.

cấu tạo màng lọc nước ro

Cấu tạo và nguyên lý hoạt động của màng RO

  • Bước 4: là màng lọc RO với chất liệu TFC có các lỗ lọc siêu bé, có kích thước chỉ 0.0001 micromet. Giúp loại bỏ 99,99% virus, vi khuẩn, amip, asen, các ion kim loại nặng và các tạp chất siêu nhỏ mà mắt thường không thể nhìn thấy được. Tất cả đều sẽ được loại bỏ hoàn toàn nhờ màng RO này, giúp nguồn nước trở nên sạch tinh khiết nhất.
  • Bước 5: Lõi T33- GAC được cấu thành từ than hoạt tính, giúp cho loại bỏ vị ngang của nước.
  • Bước 6: Nano Silver sẽ được lắp ở vị trí cuối cùng của hệ thống lọc nước RO. Có chức năng hạn chế và ngăn ngừa tuyệt đối tình trạng tái nhiễm khuẩn khi nước lưu thông qua các vị trí khớp nối trong hệ thống lọc. Ngoài ra, nó còn góp phần trung hòa axit, cân bằng độ pH, giúp nước có vị ngon ngọt hơn.
  • Bước 7: Bổ sung thêm các khoáng chất có lợi cho sức khỏe người dùng nhờ lõi khoáng đá, giúp cho nước vừa ngọt vừa có khoáng chất cần thiết.

Sau khi đã hiểu về cấu tạo và nguyên lý hoạt động, chắc chắn bạn sẽ dễ dàng biết cách lắp máy lọc nước tại nhà.

Sơ đồ máy lọc nước RO và nguyên lý hoạt động

6. Nên mua máy lọc nước RO ở đâu uy tín?

Với những ưu điểm mà một chiếc máy lọc nước sử dụng công nghệ RO có thể mang lại kể trên thì bạn nhất định phải sắm ngay cho mình một chiếc máy lọc thông minh này cho gia đình của bạn. Tuy nhiên để đảm bảo sức khỏe cho gia đình một cách tốt nhất, bạn nên lựa chọn những địa chỉ cung cấp máy lọc nước RO uy tín và chất lượng.

Enterbuy là địa chỉ cung cấp máy lọc nước RO uy tín chất lượng.

Enterbuy Việt Nam là đại lý phân phối máy lọc nước RO giàu kinh nghiệm và được nhiều khách hàng tin dùng lựa chọn nhiều năm nay trên thị trường, đặc biệt là máy lọc nước RO Geyser. Đến với Enterbuy, khách hàng sẽ hoàn toàn cảm thấy yên tâm và tin tưởng khi mua và sử dụng các dịch vụ của công ty.

  • Enterbuy có đội ngũ chuyên viên tư vấn chuyên nghiệp, nhiệt tình, thao tác dịch vụ nhanh chóng, sản phẩm đảm bảo chính hãng 100%. Chắc chắn sẽ khiến mọi khách hàng hài lòng ngay cả với những khách hàng khó tính nhất.
  • Enterbuy là công ty đầu tiên sở hữu phòng chuyên gia nước, chuyên nghiên cứu các nguồn nước tại các khu vực của Việt Nam
  • Kinh nghiệm hoạt động trên 10 năm với hơn 30.000 khách hàng sử dụng, nửa triệu giao dịch tại nhà
  • Sở hữu dịch vụ thay lõi trọn đời và tư vấn máy lọc nước theo nguồn nước của bạn

Hy vọng qua bài viết bên trên bạn đã hiểu được máy lọc nước RO là gì? Nếu có bất kỳ thắc mắc nào cần giải đáp hay liên hệ ngay qua website hoặc đến trực tiếp cửa hàng của Enterbuy nhé

 

Phạm Thị Vân là CEO của Enterbuy Việt Nam – một trong những trung tâm máy lọc nước lâu đời nhất tại Việt Nam với hơn 14 năm kinh nghiệm giúp đỡ được hơn 35.000 hộ gia đình yên tâm về nước sạch khi sử dụng. Bên cạnh đó, chị cũng là một trong những người tiên phong đưa các giải pháp lọc nước tốt cho sức khỏe trên thế giới về Việt Nam như những dòng máy lọc nước giàu khoáng chất, máy lọc nước ion kiềm giàu hydrogen…

Bình luận (0 bình luận)

Chọn địa chỉ nhận hàng

× Đóng

Vui lòng chọn đầy đủ địa chỉ nhận hàng để biết giá chính xác